Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar không muốn Ronaldo vào top 3 ‘Quả bóng vàng’

Chân sút người Brazil cho rằng chỉ có anh cùng 2 người đồng đội tại Barcelona, Lionel Messi và Luis Suarez mới xứng đáng lọt vào top 3 cầu thủ hay nhất châu Âu năm 2015

Hôm nay công bố 3 ứng viên Quả bóng vàng FIFA 2015

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ công bố danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc năm 2015 lúc 20h hôm nay 30/11 (theo giờ Việt Nam).

Chia sẻ trên tờ Globo Esporte, Neymar dự đoán Cristiano Ronaldo sẽ không có tên trong danh sách cuối cùng cho danh hiệu “FIFA Ballon d'Or” mà thay vào đó sẽ là 3 gương mặt của Barcelona, Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez.

“Với những gì đã thể hiện trong năm nay, tôi nghĩ mình hoàn toàn xứng đáng trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng. Tôi sẽ rất vui nếu được đứng cạnh 2 người đồng đội Messi và Suarez trên bục nhận giải vào tháng 1 tới”.

“Chúng tôi đã chinh phục tất cả các danh hiệu lớn nhỏ trong năm 2015. Hiện tại, tôi cùng Suarez đang hướng đến mục tiêu giành danh hiệu danh giá trên ít nhất một lần. Hy vọng trong tương lai, Barcelona sẽ sở hữu 3 tiền đạo đều là chủ nhân của “Balon d'Or”, ngôi sao người Brazil cho biết.

s
Tam tấu "MSN" đang thể hiện phong độ hủy diệt ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu lục. Ảnh: Goal.

Với cú đúp vào lưới Real Sociedad ở vòng 13 La Liga, Neymar đã sở hữu 14 pha lập công sau 12 lần ra sân tại giải năm nay và nâng tổng số bàn thắng trong năm 2015 lên con số 41. Ngoài ra, 2 đối tác ăn ý trên hàng công của tiền đạo sinh năm 1992  là Lionel Messi và Luis Suarez cũng sở hữu thành tích không kém phần ấn tượng với lần lượt 44 và 40 pha làm bàn.

Với cú ăn bốn cùng Barcelona trong năm 2015, Messi nhiều khả năng sẽ lần thứ năm trở thành chủ nhân của danh hiệu “FIFA Ballon d'Or”. Trong khi đó, sự tin tưởng danh cho Cristiano Ronaldo ngày càng ít đi. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha không xứng đáng lọt vào top 3 ứng cử viên.

Buổi lễ gala trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2015 sẽ được tổ chức vào 11/1 năm 2016 tại Zurich (Thụy Sỹ). Danh sách rút gọn gồm 3 đề cử sẽ sớm được công bố. Người hâm mộ đang háo hức chờ đợi ai sẽ là cái tên thứ 3 sánh vai cùng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trên bục nhận giải. 

Với Messi trở lại, Barcelona sẽ thống trị cả bầu trời?

Không có Messi trong đội hình, Barcelona đã chơi thứ bóng rất hiệu quả. Rồi khi số 10 người Argentina trở lại, đội bóng xứ Catalan sẽ còn vươn tới một đỉnh cao mới.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm