Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Messi đặc biệt ngay cả khi không ghi bàn’

Tiền vệ Andres Iniesta vừa làm giảm áp lực cho Lionel Messi. Anh khẳng định Barca không gặp vấn đề gì ngay cả khi siêu sao người Argentina không ghi bàn.

Trả lời phỏng vấn sau trận thắng Real Sociedad 4-0, Iniesta ca ngợi Lionel Messi là “số 1” ở Barca.  Theo ngôi sao người Tây Ban Nha, Messi đã là một cầu thủ hoàn hảo, và chân sút 28 tuổi chẳng phải cố gắng ghi bàn trong mọi trận đấu của Barca.

Sau rất nhiều pha dứt điểm không thành, cuối cùng Messi cũng đưa được bóng vào lưới Sociedad nhờ sự giúp sức của Neymar. Ảnh: Getty Images.

“Tôi không cho rằng Messi cần ghi bàn để tạo ra điều gì đó đặc biệt. Anh ấy là số 1 ở Nou Camp từ trước tới nay. Nếu anh ấy ghi bàn, đó là điều tuyệt vời; còn không, đó chẳng là vấn đề”, Iniesta động viên chủ nhân của 4 Quả bóng vàng.

Messi vừa vắng mặt hai tháng để điều trị chấn thương. Anh trở lại trong trận siêu kinh điển gặp Real Madrid ngày 22/11 và lập tức gây dấu ấn bằng pha châm ngòi dẫn đến bàn ấn định tỷ số 4-0 của Barca. Trong trận gặp Roma tại Champions League giữa tuần qua, Messi tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp và kiến tạo 1 lần, giúp gã khổng lồ xứ Catalunya đại thắng 6-1.

Dẫu vậy Messi lại gặp vấn đề về ghi bàn trong trận tiếp Sociedad ngày 28/11. “El Pulga” tung ra khá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng hoặc ra ngoài, trúng xà hoặc không qua tay được thủ môn Rulli. Phải nhờ sự trợ giúp của Neymar và đồng đội, Messi mới có thể ghi tên mình lên bảng điện tử phút 90+1.

Video hí họa Messi hạ knock-out Ronaldo để đoạt giải Goal 50 Họa sĩ Omar Momani mô tả cách Messi vượt qua Ronaldo, Neuer cùng hai đồng đội Luis Suarez và Neymar để đoạt giải Goal 50 - danh hiệu cầu thủ hay nhất năm 2015 do Goal bình chọn.

Chiến thắng 4-0 trước Sociedad giúp Barca củng cố vững chắc ngôi vị số 1 với 33 điểm sau 13 vòng đấu. Khoảng cách giữa Blaugrana với đại kình địch Real Madrid tạm được nới rộng lên 9 điểm. Tuy nhiên, Iniesta vẫn cảnh báo đồng đội cần giữ vững đôi chân trên mặt đất.

“Chúng tôi rất vui với phong độ hiện nay. Toàn đội cần cố gắng duy trì màn trình diễn ấn tượng càng lâu càng tốt. Phía trước Barca vẫn còn là chặng đường rất dài. Tất cả đều phải cố gắng để mang lại kết quả nhất cho đội bóng cũng như đáp lại sự ủng hộ của người hâm mộ”, thủ quân của Barca cho biết.

Tam tấu Messi - Suarez - Neymar giúp Barca hạ Sociedad 4-0

Bộ ba tiền đạo đến từ Nam Mỹ cùng ghi bàn, giúp Barca đại thắng Real Sociedad ở trận đấu thuộc vòng 13 La Liga diễn ra lúc 22h ngày 28/11.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm