Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar giúp cha kiếm khoản tiền kếch xù

Thân phụ của Neymar có thể bỏ túi hàng chục triệu euro nhờ các thoả thuận với Barca và PSG.

Theo tờ Sport, bố của tiền đạo Neymar là ông Neymar Santos Senior sẽ kiếm được số tiền 62 triệu euro trong ít ngày tới. Khoản này bao gồm 26 triệu euro thưởng lòng trung thành cho Neymar dự kiến trao vào ngày hôm nay (31/7). Đây là điều khoản được ghi rõ từ tháng mười năm ngoái, khi Neymar ký hợp đồng mới với Barca đến năm 2021.

Ngôi sao tấn công sinh năm 1992 phải ở lại Barca qua ngày 31/7 thì ông bố mới nhận khoản tiền trung thành. Chính vì lẽ đó, việc ký kết hợp đồng với PSG bị trì hoãn.

Một khi thương vụ được hoàn tất, bố Neymar nhận ngay 36 triệu euro lót tay từ PSG. Siêu cò người Israel, ông Pini Zahavi sẽ hưởng một phần nhỏ của 36 triệu euro nhờ công thúc đẩy tiến trình hoàn tất thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới.

Neymar sang PSG anh 1
Ngôi sao Neymar và thân phụ kiêm người đại diện.

Một mặt đám phán với PSG, mặt khác Barca sẵn sàng chơi đòn hiểm với đội bóng thủ đô nước Pháp. Cụ thể, theo tờ Sport, Barca sẽ kiện lên UEFA nếu điều khoản 222 triệu euro phá vỡ hợp đồng của Neymar được kích hoạt. Lúc đó, UEFA phải điều tra xem dòng tiền từ đâu đến. Trong số câu lạc bộ thành viên Liên đoàn bóng đá châu Âu, không đội nào được phép trả hơn 200 triệu euro cho một cầu thủ. 

Los Blaugrana sử dụng luật Công bằng tài chính (FFP) có thể nhằm trả đũa vụ PSG chặn đường chiêu mộ Verratti, đồng thời cướp mất trụ cột Neymar.

PSG trước đây từng bị trừng phạt vì vi phạm các quy tắc công bằng tài chính của UEFA. Do đó, một lần vi phạm tiếp theo sẽ không chỉ đơn giản là nộp tiền phạt, mà còn có thể dẫn đến hậu quả về thể thao như bị đình chỉ khỏi Champions League.

Một số hình phạt vì vi phạm FFP: cảnh báo, cảnh cáo, phạt tiền, trừ điểm, khấu trừ tiền thưởng ở các giải đấu UEFA, cấm đăng ký cầu thủ mới, cắt giảm số cầu thủ được đăng ký, bị loại khỏi giải đấu và tước bỏ chức vô địch.

Neymar dành 15 phút trong phòng thay đồ Real Madrid

Hành động bất ngờ của Neymar khiến tin đồn anh sắp rời Barca càng có thêm cơ sở để trở thành hiện thực.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm