Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

CEO VPMilk: 'Cải thiện thể lực cầu thủ Việt là ưu tiên số 1'

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, CEO VPMilk giải thích lý do tài trợ các đội tuyển bóng đá Việt Nam và HAGL. Bà cũng mong muốn sẽ cải thiện thể trạng cho thế hệ trẻ bóng đá nước nhà.

CEO VPMilk Nguyen Thi Thu Phuong giai thich ly do dau tu cho bong da anh 1

CEO VPMilk Nguyen Thi Thu Phuong giai thich ly do dau tu cho bong da anh 2

Khi tham gia vào lĩnh vực dinh dưỡng dành cho thế hệ tương lai đất nước, Công ty Cổ phần Sữa Chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) muốn tạo điều kiện, nuôi dưỡng những hạt mầm tài năng ở mọi lĩnh vực, trong đó có thể thao. Đó cũng là lý do công ty trở thành nhà tài trợ chính và đối tác dinh dưỡng toàn diện của Học viện bóng đá HAGL - JMG trong 2 năm.

VPMilk cũng vừa trở thành nhà tài trợ sữa chính thức cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, mong muốn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của nền bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, với mục tiêu gần nhất là chinh phục giấc mơ vàng SEA Games 29 và xa hơn nữa là vươn tới đỉnh cao của bóng đá thế giới. Bà Nguyễn Thị Thu Phương, CEO VPMilk, đã có những chia sẻ chân thành về những mục tiêu này.

CEO VPMilk Nguyen Thi Thu Phuong giai thich ly do dau tu cho bong da anh 3

Chọn đội tuyển để tài trợ thường chỉ được truyền thông trong khoảng thời gian ngắn, qua 1 giải đấu. Vậy vì đâu VPMilk quyết định tài trợ cho U22 Việt Nam và tuyển bóng đá nữ Việt Nam dịp SEA Games này thưa bà?

- Bóng đá là môn thể thao mà không chỉ VPMilk, hơn 90 triệu người dân Việt Nam cũng rất yêu thích. Ngoài ra, tôi làm cái gì cũng phải có chữ duyên. Quyết định tài trợ cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam xuất phát từ việc chúng tôi đã hợp tác, cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cho câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (CLB HAGL) trước đó. Sau một thời gian ngắn, chúng tôi nhận thấy VPMilk đã giúp cải thiện rõ rệt nền tảng thể lực của các cầu thủ, học viên HAGL - JMG.

Với mùa SEA Games này, nếu chúng tôi được đóng góp một phần nhỏ công sức của mình vào việc cải thiện thể chất cho các tuyển thủ thi đấu ở đấu trường quốc tế cũng là một điều may mắn. Tôi cảm thấy rất tự hào. Bên cạnh đó, gần đây tôi thấy xã hội không chỉ quan tâm tới các đội tuyển đi thi đấu mà ngay cả những lứa trẻ cũng nhận được sự ủng hộ, theo dõi đặc biệt. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có những kế hoạch rõ ràng cho việc đầu tư bóng đá trẻ. Và khi đầu tư cho bóng đá trẻ không thể không nhắc đến nền tảng thể lực.

Tôi thấy rằng tất cả sản phẩm của VPMilk, với công thức dinh dưỡng vượt trội chắc chắn sẽ chung tay cùng VFF cải thiện thể lực cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

VPMilk có tư vấn về dinh dưỡng, chế độ ăn, tập luyện cho các cầu thủ? Vì được biết VPmilk có kinh nghiệm về vấn đề này.

- Tất nhiên rồi! Không chỉ tài trợ đội tuyển bóng đá Việt Nam, VPMilk còn tham gia tư vấn dinh dưỡng. Chúng tôi có đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn dinh dưỡng, như là Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia và đang là cố vấn Hội đồng dinh dưỡng của Chính phủ.

Chúng tôi đã gửi bảng chế độ dinh dưỡng rất cụ thể cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhằm phục vụ các tuyển thủ có cơ sở tăng cường các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho nền tảng thể lực khi thi đấu tại SEA Games 29.

VPMilk sẽ treo thưởng riêng cho chức vô địch của hai đội tuyển bóng đá tại SEA Games 29? Bà kỳ vọng gì vào hai đội bóng nam và nữ Việt Nam?

- Kỳ vọng của cá nhân tôi và VPMilk cũng giống như hơn 90 triệu người dân Việt Nam thôi, chúng ta phải chinh phục được huy chương vàng SEA Games và mang về cho Quốc gia niềm tự hào. Dù không am hiểu bóng đá, tôi vẫn cảm nhận rõ và đặt niềm tin rất lớn vào lứa cầu thủ dự SEA Games lần này.

Quả bóng tròn mà, nếu các em đạt được ước mơ của người Việt Nam chúng ta, thì VPMilk chắc chắn sẽ không đứng ngoài cuộc.

CEO VPMilk Nguyen Thi Thu Phuong giai thich ly do dau tu cho bong da anh 4

CEO VPMilk Nguyen Thi Thu Phuong giai thich ly do dau tu cho bong da anh 5

Dư luận từng xôn xao khi VPMilk công bố gói tài trợ 50 tỷ đồng trong 2 năm với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (CLB HAGL). Bà có suy nghĩ hay đắn đo gì trước khi đưa ra quyết định này, khi HAGL gặp khó khăn, không ở thời điểm được quan tâm nhất về mặt truyền thông như 2014-2015, thời điểm lứa U19 HAGL - JMG “làm mưa làm gió”?

- Tôi làm gì cũng phải bắt đầu với chữ duyên. Đúng là khi chúng tôi hợp tác với HAGL, các cầu thủ trẻ không có những thuận lợi như mọi người đã biết, đặc biệt là về mặt truyền thông. Tuy nhiên, những gì các cầu thủ trẻ làm được là cả một quá trình tập luyện nghiêm túc, cộng với nỗ lực xây dựng bài bản của ban huấn luyện.

Tôi rất thương các cầu thủ HAGL, đặc biệt là lần đầu xem các cháu thi đấu ở V.League mùa giải đầu tiên. Khi ấy, các cháu còn trẻ, thiếu kinh nghiệm và mỗi khi các cháu ngã tôi cảm thấy rất thương. Tôi thấy các cháu chơi rất đẹp với tinh thần tận hiến. Chính cái đẹp đó đã khiến chúng tôi quyết định hợp tác với HAGL. Cá nhân tôi rất yêu cái đẹp và tôn trọng sự tử tế.

Bà nhấn mạnh nhiều lần về bóng đá tử tế và chữ tâm, đó có phải một phần động lực để VPMilk tài trợ HAGL cũng như U22 Việt Nam, nòng cốt là 7 cầu thủ HAGL, những “ngôi sao trẻ” được yêu mến vì lối đá sạch, kỹ thuật và có đạo đức tốt, học thức ngoài sân cỏ?

- Tôn trọng sự tử tế và yêu cái đẹp là kim chỉ nam của cá nhân tôi cũng như tập thể VPMilk. Có cái gì đó mà tôi rất tôn sùng và đưa vào điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dinh dưỡng. Vì bạn cũng biết rằng dinh dưỡng là lĩnh vực nhạy cảm, nhất là sữa và các sản phẩm từ sữa, nếu mình không đặt trách nhiệm và chữ tâm lên hàng đầu thì rất khó tồn tại. Trách nhiệm của chúng tôi là phải mang đến cho xã hội những sản phẩm tốt nhất, và để làm được điều đó thì phải có định hướng, quan điểm rất rõ ràng về kinh doanh.

Với bóng đá, nếu chơi với một tinh thần tận hiến, fair-play và tử tế, sẽ có rất nhiều người hâm mộ đến sân cổ vũ. Đó là sự thành công của bóng đá. Và chỉ có bóng đá đẹp, bóng đá tử tế mới làm nên điều đó.

CEO VPMilk Nguyen Thi Thu Phuong giai thich ly do dau tu cho bong da anh 6

Rất yêu mến các cầu thủ trẻ HAGL và U22 Việt Nam, nhưng nếu chọn ra cái tên đại diện thương hiệu và được yêu thích nhất, bà sẽ chọn cầu thủ nào?

- Thực ra, tôi yêu tất cả các cầu thủ HAGL. Mỗi cầu thủ có một bản sắc rất riêng. Bóng đá là môn thể thao mà sự xuất sắc của cá nhân không thể phát huy được nếu không có sự hỗ trợ, tận lực đoàn kết của cả tập thể.

Tôi thấy để đạt được thành tích cao trong thi đấu, ngoài kỹ thuật cá nhân tốt, tinh thần tốt, thể lực tốt thì bản thân các cầu thủ phải có sự đoàn kết, yêu thương nhau sâu sắc.

CEO VPMilk Nguyen Thi Thu Phuong giai thich ly do dau tu cho bong da anh 7

Nhãn sữa IQLac Pro được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm. Sản phẩm này đã để lại dấu ấn, cải thiện thể lực, tầm vóc các em học viên 13-14 tuổi của Học viện HAGL - JMG. Mới đây, U13 VPMilk HAGL - JMG còn lên ngôi vô địch quốc gia. Có thể nói đây là những thành quả khả quan bước đầu của mối hợp tác VPMilk - HAGL. Cảm giác của bà thế nào khi những tin vui đến dồn dập vậy?

- Tôi rất hạnh phúc! Có thể thành quả này đến lúc chín muồi thôi, và chúng tôi tham gia rất đúng thời điểm. Như các bạn cũng đã biết, vừa qua các cháu U13 VPMilk HAGL - JMG đạt được thành tích rất đáng khen. Nhưng đáng khen ngợi hơn nữa là các cháu thi đấu trong điều kiện lịch thi đấu rất dày, chơi trong 2 ngày liên tiếp. Để chơi được như vậy, ngoài kỹ năng thì đòi hỏi nền tảng thể lực phải thật tốt.

Các đội bóng hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản thắng vì ngoài kỹ thuật, họ có thể lực, đặc biệt là vào những phút cuối. Nếu có nền tảng thể lực tốt, chúng ta cũng sẽ có thành tích tốt. Đó cũng là nhiệm vụ hàng đầu của các chuyên gia, làm sao nâng đỡ, cải thiện tình trạng thể lực của các cầu thủ trẻ.

Tôi tin rằng không chỉ lứa cầu thủ trẻ HAGL mà các đội tuyển bóng đá trẻ Việt Nam cũng cần được cải thiện về vấn đề thể lực.

Từ thành quả bước đầu với U13 VPMilk HAGL - JMG, cá nhân bà và công ty có đưa công thức đó sang các đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam hay không?

- Chắc chắn là như vậy! Chúng tôi sẽ mang đến cho các cầu thủ trẻ tuyển Việt Nam những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho hoạt động thể chất.  

CEO VPMilk Nguyen Thi Thu Phuong giai thich ly do dau tu cho bong da anh 8

Không chỉ tài trợ cho các đội bóng, VPMilk còn tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện để lại ấn tượng, đơn cử như trận giao hữu giữa các em khiếm thị với đội HAGL tại TP.HCM hồi tháng 4/2017. Trong tương lai, VPMilk có nhân rộng các sự kiện tương tự ở các tỉnh thành?

- Vâng, đó là một trong những kế hoạch hành động rất cụ thể và quyết liệt của chúng tôi. Như bạn cũng biết tại sao lại có trận đấu có một không hai giữa các em khiếm thị đấu với các cầu thủ sáng mắt của HAGL. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp đến các cầu thủ HAGL, với tình yêu và sự nỗ lực, các em có thể làm được tất cả. Bên cạnh đó là sự cảm thông sâu sắc với các bạn học sinh Nguyễn Đình Chiểu, khi các bạn làm được kỳ tích như vậy.

Các cầu thủ HAGL cũng như tuyển thủ Việt Nam có đầy đủ những thuận duyên, thuận lợi như vậy thì tại sao các bạn không nỗ lực, cố gắng để mang vinh quang về cho CLB cũng như Quốc gia. Sau trận cầu đó, các cầu thủ HAGL đã có suy nghĩ rất tích cực. Họ đã cảm thông sâu sắc và có những chia sẻ hết sức cảm động, đó là khi ở trong bóng tối, họ cảm nhận những gì đang có đáng quý biết bao.

Thực tế là các cầu thủ HAGL đã thua các cháu ở trường Nguyễn Đình Chiểu. Và chắc chắn những trận cầu này chúng tôi sẽ tổ chức ở mọi miền Tổ quốc.

Ngoài bóng đá, VPMilk sẽ mở rộng các hình thức tài trợ sang các môn thể thao khác, ví dụ đài thọ cho những vận động viên trẻ môn bơi lội, điền kinh…?

- Mở rộng hợp tác với những môn thể thao của đất nước cũng là mong muốn của VPMilk. Trước khi đến với bóng đá, chúng tôi đã đồng hành một số các hoạt động thể thao như taekwondo, các môn dành cho người khuyết tật dù không quyết liệt như bóng đá

Trước mắt, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là làm sao cải thiện được nền tảng thể lực của các tuyển thủ bóng đá Việt Nam. Đó là mục tiêu hành động hàng đầu.

Theo thông tin từ đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, y tế của Học viện bóng đá HAGL - JMG, trước và sau 6 tháng dùng sữa IQLac Pro của VPMilk, từ tháng 1/2017 đến tháng 7/2017, các cháu ở lứa tuổi 13-14 của học viện đã tăng trưởng chiều cao và cân nặng đáng ngạc nhiên. Cụ thể, về cân nặng, các cháu tăng trung bình 3,5 kg, đặc biệt về chiều cao, các cháu tăng trung bình 3,76 cm…

Theo đánh giá khách quan của PGS. TS. BS Dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, theo quy chuẩn tăng trưởng về cân nặng và chiều cao của Tổ chức Y tế Thế giới, mức độ tăng trung bình sau 6 tháng của nhóm tuổi này là 2,75 kg và 3,2 cm: "Như vậy, với chế độ luyện tập của các cháu, kết hợp với việc dùng sữa IQLac Pro của VPMilk, mức tăng trưởng cân nặng và chiều cao của các cháu HAGL là vượt chuẩn so với chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới là 0,75 kg và 0,56 cm. Như các bạn đã biết, cải thiện cân nặng không khó, cải thiện chiều cao mới là điều khó…".

Bên cạnh đó, ông Đồng Xuân Lâm, bác sĩ trưởng của câu lạc bộ bóng đá HAGL - JMG, cho biết thêm: "Trong chương trình đánh giá việc cải thiện thể chất của các cháu, ngoài hai chỉ tiêu chiều cao - cân nặng, đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, y tế còn đánh giá các chỉ tiêu như khối cơ, khối mỡ, sức mạnh co cơ, mật độ chắc xương. Tuy nhiên trong thời gian qua do lịch thi đấu của các cháu học viện cũng như đội tuyển diễn ra thường xuyên, nên chúng tôi chưa đưa ra báo cáo cụ thể. Dự kiến sau SEA Games chúng tôi sẽ tập trung các cháu để thực hiện báo cáo về các chỉ tiêu này, khi đó chúng tôi sẽ chia sẻ với quý vị".

Ngô Thắng - Tùng Lê

Ảnh - Video: Lê Hiếu - Hoàng Hiệp
Đồ họa: Sang Ngô

Bạn có thể quan tâm