Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar dứt điểm tinh tế giúp Barca hạ Malaysia 3-1

Gã khổng lồ xứ Catalan đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội trước Các ngôi sao Malaysia khi giành chiến thắng 3-1 nhờ công của Fabregas, Neymar và Pique.

Trong trận gặp Malaysia, HLV Martino không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng chân sút số 1 Lionel Messi do dính chấn thương. Nhiệm vụ ghi bàn được giao cho tân binh Neymar, tiền đạo Sanchez và tiền vệ Cesc Fabregas. Với đẳng cấp vượt trội, gã khổng lồ xứ Catalan chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

Sau 20 phút thi đấu đầu tiên, Barca có đến 3 pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Malaysia. Đáng chú ý là hai cú sút đi chệch khung thành đối phương trong gang tấc của Neymar (phút 10) và Fabregas (phút 17). Quá chú tâm đến việc tấn công ghi bàn, Barca suýt chút nữa phải nhận đòn hồi mã thương. Phút 21, thủ môn Valdes có pha cứu thua xuất sắc ở tình huống đối mặt với tiền đạo Malaysia.

Đang gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào khung thành của đội chủ nhà, Barca bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 33. Từ đường chuyền vào bên cánh trái, Cesc Fabregas đánh đầu đưa nhà vô địch La Liga vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ kéo dài được 7 phút. Trong pha phản công ở phút 40, cầu thủ khoác áo số 17 bên phía Malaysia tung cú sút ngay sát vạch 16m50 đánh bại thủ môn Valdes, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Neymar chơi khá hay trong trận gặp Malaysia.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Barca thêm một lần nữa vượt lên dẫn trước Malaysia ở phút 43. Lần này, tác giả của bàn thắng là Neymar sau pha dứt điểm chính xác trong khu vực 16m50 từ đường chuyền của Cesc Fabregas. Bước vào hiệp 2, HLV Martino có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Montoya, Adriano, Tello vào sân thay Alves, Alba và Neymar.

Sức ép liên tục được các cầu thủ Barca tạo ra trước khung thành Malaysia. Phút 47, nhận đường chuyền của Cesc, Tello dứt điểm chéo góc khá căng, nhưng bóng lại đi hơi thiếu chính xác. Trước khi được cho ra nghỉ, tiền vệ Iniesta tung cú sút đưa bóng đi cao hơn khung thành của đội chủ nhà ở phút 60.

Sau nhiều pha hãm thành, Barca cũng ghi được bàn thắng thứ ba vào lưới Malaysia. Nhận đường kiến tạo của Fabregas, Pique dứt điểm quyết đoán trong khu vực 16n50, nâng tỷ số lên 3-1 cho nhà vô địch La Liga. Trong những phút cuối trận, Barca còn có thêm một vài cơ hội ghi bàn, nhưng đáng tiếc là các học trò của HLV Martino không tận dụng thành công. Giành chiến thắng 3-1 trước Malaysia, nhà vô địch La Liga có chuyến du đấu châu Á với kết quả rất tích cực, ghi 10 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn trong 2 trận.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Fabregas, Neymar.

Malaysia: Khairul Fahmi, Mahli Jasuli, Aidil Zafuan Radzak Abdul, Mohd Fadhli Shas, Asraruddin Putra Omar, Amri Yahyah, Shakir Shaari, Wan Zack, Shafiq Rahim, Subramaniam Kunalan.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm