Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar độc diễn trong chiến thắng 3-1 trước Bồ Đào Nha

Ronaldo không thể ra sân, Neymar biến trận đấu trở thành sân khấu của riêng mình, in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Brazil.

Clip Neymar độc diễn trong trận Brazil - BĐN.

Người hâm mộ rất muốn được xem màn đọ tài giữa Ronaldo và Neymar. Đáng tiếc, do chấn thương, CR7 đã không thể góp mặt trong cuộc thư hùng trên đất Mỹ. Dẫu sao, màn trình diễn siêu hạng của riêng Neymar cũng đủ để khiến các CĐV đã bỏ tiền tới sân hài lòng.

Bồ Đào Nha ra sân với đội hình 4-1-4-1, trong đó trung phong Oliveira chỉ sắm vai trò chim mồi, sự kỳ vọng của HLV Bento được đặt nhiều vào tuyến tiền vệ. Phút 13, Bồ Đào Nha khiến những người cổ vũ cho Brazil thót tim. Meireles không bị ai theo kèm, thoải mái đón quả tạt từ bên cánh phải của đồng đội, đánh đầu hiểm hóc. Thủ thành Cesar chỉ còn biết đứng nhìn nhưng may cho Brazil là bóng lại dội trúng cột dọc.

Meireles nổi bật trên sân không chỉ bởi mái tóc và bộ râu "dị" mà còn bởi anh là ngôi sao chơi thăng hoa nhất trong nửa đầu hiệp một. Chính cầu thủ đang thuộc biên chế của Fenerbahce là người ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 18. Tiền vệ người Bồ Đào Nha rất tinh quái, nhanh chân lao xuống bắt bài quả đánh đầu chuyền về của Maicon, không cho thủ thành Cesar một chút cơ hội để cứu thua cho đội nhà.

Neymar liên tục làm khổ hàng phòng ngự Bồ Đào Nha.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ Brazil chạm tự ái. Đoàn quân của HLV Scolari như lột xác, trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Ngôi sao sáng nhất của đội quân áo vàng không ai khác chính là Neymar. Phút 23, số 10 thực hiện quả phạt góc như đặt để trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1. Và 13 phút sau, Neymar có pha solo hoàn hảo, cầm bóng xông thẳng vào khu vực đang có tới 5 cầu thủ Bồ Đào Nha án ngữ, dứt điểm tung lưới Patricio.

Lối tấn công của Brazil quá đa dạng và nhanh khiến Bồ Đào Nha không thể chống đỡ. Nếu Paulinho không dứt điểm vọt xà khi khung thành đã rộng mở sau quả đánh đầu chuyền bóng của Thiago Silva, đoàn quân của HLV Scolari còn có thể có được bàn thắng thứ ba ngay trong hiệp một.

Hiệp hai vừa bắt đầu được 4 phút, mành lưới của Bồ Đào Nha đã lần thứ ba rung lên. Neymar chọc khe thông minh cho Maxwell thoát xuống bên cánh trái, căng ngang dọn cỗ cho Jo thoải mái đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-1.

Brazil's Neymar (C) celebrates scoring against Portugal (Reuters)
Neymar khiến Bồ Đào Nha thua tâm phục khẩu phục.

Trái với lối chơi tấn công đa dạng và biến hóa của Brazil, Bồ Đào Nha hoàn toàn bế tắc trong việc tìm cách tiếp cận khung thành đối phương. Rõ ràng, việc CR7 không thể ra sân đã ảnh hưởng vô cùng lớn tới lối chơi của đoàn quân dưới quyền HLV Bento. Bài toán làm thế nào để không phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo thực sự nan giải với Bồ Đào Nha.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Cesar, Maicon, Thiago Silva, Luiz, Maxwell, Paulinho, Gustavo, Ramires (Oscar 60'), Bernard (Hernanes 68'), Jo (Pato 76'), Neymar.

Bồ Đào Nha: Patricio, Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao (Antunes 55'), Veloso, Vieirinha (Lica 84'), Meireles, Moutinho (Amorin 59'), Nani, Oliveira.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm