Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar làm chủ cuộc chơi trong ngày CR7 vắng mặt

Ronaldo vắng mặt trong trận giao hữu giữa Brazil và Bồ Đào Nha diễn ra trên đất Mỹ. Điều đó đồng nghĩa với việc người hâm mộ không được chứng kiến Neymar so tài cùng Ronaldo.

Người hâm mộ tiếc nuối khi CR7 chấn thương

Ronaldo luôn khao khát khoác áo ĐT Bồ Đào Nha, đó là nguyện vọng và mong muốn từng được ngôi sao của Real thổ lộ không ít lần trong những buổi phỏng vấn trước giới truyền thông. Dù cho có thời điểm phải chịu chấn thương, nhưng Ronaldo vẫn nén đau vào sân nhằm đóng góp cho đội tuyển quốc gia, và trận Bồ Đào Nha gặp Bắc Ireland là một ví dụ điển hình.

Ronaldo tái phát chấn thương sau trận gặp Bắc Ireland.

Trước trận đấu ở vòng loại World Cup 2014 bảng F, có thông tin Ronaldo dính chấn thương, nhưng anh vẫn xuất hiện trên sân. Nếu không có sự góp mặt của Ronaldo trong đội hình thi đấu, Bồ Đào Nha chắc chắn khó giành chiến thắng 4-2 trước Bắc Ierland, bởi ba bàn thắng trong hiệp 2 của Seleccao đều có chung tác giả là CR7. Sau trận đấu, bác sĩ của ĐT Bồ Đào Nha cho biết Ronaldo cần được nghỉ ngơi sau khi đã đóng góp cho đội nhà.

Thông tin không thể tham dự trận giao hữu gặp ĐT Brazil cũng được chính ngôi sao của Real lên tiếng xác nhận trên trang mạng cá nhân. Việc Ronaldo không thể ra sân có phần khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Thiếu vắng CR7, nhạc trưởng trong lối chơi của ĐT Bồ Đào Nha làm cán cân sức mạnh nghiêng hẳn về phía Brazil. Ngoài ra, người hâm mộ cũng không được chứng kiến trận so tài giữa Ronaldo và Neymar.

Sân khấu được dựng lên dành cho “tiểu Pele”

Không có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo, cuộc chiến giữa Brazil và Bồ Đào Nha trên đất Mỹ sẽ có phần kém đi đôi chút hấp dẫn. Lúc này, người hâm mộ dồn sự chú ý vào Neymar, tân binh của Barca và là ngôi sao trên youtube. Sau khi gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan, Neymar vẫn chưa thoát khỏi bóng của Lionel Messi, chân sút số 1 ở sân Nou Camp. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Brazil ghi cho nhà vô địch La Liga là pha đánh đầu lập công trong trận lượt đi tranh Siêu Cup Tây Ban Nha với Atletico Madrid.

Neymar sẽ là tâm điểm trong trận giao hữu giữa Brazil và Bồ Đào Nha.

Mức độ đóng góp của Neymar là quá ít so với kỳ vọng của Chủ tịch Sandro Rosell khi bỏ ra tới 57 triệu euro để chiêu mộ anh. Còn người hâm mộ Barca chờ đợi Neymar tỏa sáng ở sân khấu chính La Liga, thì anh vẫn chưa làm được. Mỗi khi vào sân ở 3 vòng đấu La Liga vừa qua, chân sút người Brazil chỉ để lại sự thất vọng với hai chiếc thẻ vàng trong trận ra quân gặp Levante (phút 86) và Valencia (phút 74).

Tuy nhiên, Neymar lại thể hiện bộ mặt rất khác khi trở về đội tuyển Brazil, nơi anh là ngôi sao sáng nhất trong đội hình, được phép thi đấu ngẫu hứng và có rất nhiều vệ tinh xung quanh sẵn sàng làm nền cho anh tỏa sáng. Ở trận giao hữu mới nhất gặp ĐT Australia, tiền đạo Barca thi đấu rất hay khi trực tiếp ghi 1 bàn thắng và thực hiện 2 đường kiến tạo cho đồng đội.

Mức độ ảnh hưởng của Neymar trong lối chơi của ĐT Brazil thực sự rất lớn và rõ nét. Để làm được điều đó, “tiểu Pele” có điều hiện phát huy tối đa những phẩm chất kỹ thuật và các pha xử lý đột biến khi thi đấu cho đội tuyển áo vàng xanh. Là ngôi sao sáng và tâm điểm ở trận giao hữu giữa Brazil và Bồ Đào Nha, tiền đạo Barca được chờ đợi tỏa sáng như từng thể hiện trước Australia.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm