Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Barca đừng biến Neymar thành VĐV thể hình'

Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona bày tỏ thái độ không đồng tình với Barca trong việc yêu cầu Neymar thực hiện chế độ ăn riêng biệt nhằm tăng trọng lượng cơ thể.

Chưa nói đến việc bị sụt cân do cắt amidan, với chiều cao 1m74, nặng 64,5kg, Neymar được cho là hơi "mỏng cơm" khi từ Brazil chuyển sang chơi bóng ở Camp Nou.

Theo các bác sĩ của Barca thì cựu chân sút Santos cần phải tăng thêm trọng lượng nếu muốn có được sức bền cần thiết để chơi bóng tốt ở châu Âu.

"Cậu nhóc" Neymar bên cạnh huyền thoại Diego Maradona.

Việc Neymar quyết định đi cắt amidan (mãn tính) và chỉnh vách ngăn mũi cũng vì lý do này, với mục tiêu tăng 5kg. Quá trình phục hồi của tân binh Barca sau khi thực hiện phẫu thuật hiện nay đang có tiến triển tốt. Messi trước khi gặt hái thành công cũng từng phải tăng cân và tập luyện để có cơ bắp rắn chắc hơn.

Tuy nhiên, Diego Maradona lại không nghĩ vậy, thậm chí ông còn tỏ ra lo ngại Barca sẽ biến Neymar thành một cầu thủ "vạm vỡ". Trò chuyện với Globo TV, huyền thoại này nói: "Neymar làm tôi thích thú. Cậu ấy là cầu thủ cần được chú ý.

Neymar tự biết mình phải làm gì và cậu ấy không cần phải trở nên vạm vỡ. Cậu ấy là một cầu thủ bóng đá, không phải là VĐV thể hình. Tôi hi vọng họ (Barca) không bắt cậu ấy phải đô con hơn. Hãy để Neymar được tự do và chơi thứ bóng đá của cậu ấy".

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm