Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar chỉ biết ngước nhìn Messi, Ronaldo

Neymar gần đây gắn liền với hình ảnh ăn chơi, thường xuyên chấn thương, trong khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tiếp tục chinh phục những cột mốc mới dù tuổi tác lớn hơn nhiều.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 1

Cảm giác 2023 là năm hạn của Neymar. Hồi tháng 2, anh dính chấn thương nặng và gần như nghỉ hết mùa. Tới hè, siêu sao người Brazil chia tay PSG để gia nhập Al Hilal với giá 90 triệu euro. Tuy nhiên, hình hình không mấy cải thiện.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 2

Anh chỉ góp mặt đúng 5 trận cho CLB mới trước khi dính chấn thương. Tính riêng trong năm 2023, Neymar phải lên bàn mổ đến 2 lần. Các bác sĩ chẩn đoán Neymar khả năng bỏ lỡ kỳ Copa America vào hè 2024.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 3

Gần nhất, Neymar làm CĐV lo lắng khi đăng video la hét trong đau đớn vì chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, anh được nhìn thấy tổ chức một bữa tiệc xa hoa trên du thuyền riêng. Chân sút sinh năm 1992 đã mời hàng loạt nghệ sĩ Brazil đến biểu diễn và tất nhiên không thể thiếu đồ uống có cồn và những cô gái có thân hình bốc lửa.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 4
Ngôi sao người Brazil cũng sở hữu đời sống tình cảm phức tạp, kể cả thời điểm có bạn gái. Hồi tháng 7, cầu thủ sinh năm 1992 bị phát hiện nhắn tin với nhiều cô gái cùng lúc. Cuối tháng 11, người đẹp Bruna Biancardi thông báo chia tay Neymar trên mạng xã hội, chỉ một tháng sau khi con gái chung của họ, bé Mavie, chào đời.
Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 5

Neymar cũng khá chăm chút ngoại hình, đặc biệt là mái tóc của mình. Anh thường xuyên thay đổi kiểu tóc. Khi còn sống, huyền thoại Pele từng thốt lên rằng Neymar nghĩ tới mái tóc nhiều hơn là việc chơi bóng.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 6

Ham thích tiệc tùng, như chính Neymar thừa nhận, đồng thời thiếu nghiêm túc trong sự nghiệp khiến anh không thể vươn tới đỉnh cao. Không ai có thể phủ nhận tài năng của Neymar. Anh được kỳ vọng trở thành chủ nhân Quả bóng vàng từ cách đây nhiều năm. Thực tế, anh chưa làm được. Ở tuổi 31, Neymar cho cảm giác đã bước vào buổi hoàng hôn sự nghiệp.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 7

Trong khi Neymar dần lụi tàn, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn cứ liên tiếp chinh phục những kỷ lục mới. CR7 vừa tạo ra cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp. Anh cán mốc 54 bàn thắng trong năm 2023, thành tích không cầu thủ nào chạm tới.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 8

Ngoài thời gian chơi bóng, thú vui của Ronaldo là trở về bên gia đình nhỏ và chăm chỉ tập gym để duy trì vóc dáng. Ở tuổi 38, cựu tiền đạo MU vẫn sở hữu cơ bụng 6 múi khiến tất cả trầm trồ. Khi còn trẻ, Ronaldo cũng là cầu thủ thích tiệc tùng, nhưng giờ không còn. Đó là cách để CR7 duy trì việc thi đấu đỉnh cao suốt hơn 20 năm qua.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 9

Nhưng tham vọng của Ronaldo chưa dừng lại. "Tôi cảm thấy ổn và năm sau tôi sẽ cố gắng tái lập thành tích", siêu sao người Bồ Đào Nha sớm đặt mục tiêu cho năm 2024. Có thể thấy Ronaldo đang chơi thứ bóng đá không có tuổi.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 10

Không ghi bàn quá nhiều như Ronaldo, song Messi cũng có thành tựu cho riêng mình. Anh khép lại năm 2023 bằng chiến tích giành QBV thứ 8, kỷ lục khó ai có thể bắt kịp.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 11

Tuy nhiên, Leo chưa bao giờ chểnh mảng tập luyện. Ngay cả trong lúc trở về quê nhà nghỉ ngơi, "El Pulga" cũng lao vào phòng gym để duy trì thể trạng. Vóc dáng của Messi cho cảm giác anh còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa.

Neymar nguoc Messi,  Ronaldo anh 12

Messi giúp Inter Miami giành chức vô địch Cúp Liên đoàn ngay khi đặt chân tới Mỹ. Song, cựu sao PSG đặt tham vọng lớn hơn trong năm 2024. Anh muốn giúp CLB chủ quản giành thêm danh hiệu và vào vòng play-off MLS 2024. Chưa kể, kỳ Copa America 2024 cũng đang chờ đợi Messi.

Tình cảnh trái ngược của dàn 'bom tấn' hè 2023

Nếu Declan Rice hay Jude Bellingham đều chứng tỏ giá trị thì Moises Caicedo, Neymar lại gây thất vọng lớn.

Neymar chống nạng đi dự tiệc, làm CĐV ngán ngẩm

Tiền đạo sinh năm 1992 đang trong thời gian dưỡng thương nhưng vẫn tổ chức bữa tiệc xa hoa tại Brazil.

Dàn cầu thủ lận đận vì bị chấn thương hành hạ

Neymar nằm trong số nhiều cầu thủ có tiền sử chấn thương, khó kéo dài sự nghiệp chơi bóng.`

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm