Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình cảnh trái ngược của dàn 'bom tấn' hè 2023

Nếu Declan Rice hay Jude Bellingham đều chứng tỏ giá trị thì Moises Caicedo, Neymar lại gây thất vọng lớn.

bom tan' Premier League anh 1

Arsenal có sự đầu tư đúng đắn khi chi 116,5 triệu euro (theo Transfermarkt) để chiêu mộ Declan Rice từ West Ham. Tuyển thủ Anh mang lại sự cân bằng cho tuyến giữa, giúp "Pháo thủ" tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng. Khó có thể đổ lỗi cho Rice trong thất bại 0-2 trước West Ham, khi hàng công Arsenal phung phí cơ hội, tung ra 30 cú sút nhưng không có bàn.

bom tan' Premier League anh 2

Moises Caicedo tạo ra câu chuyện ly kỳ nhất trong kỳ chuyển nhượng hè khi "lật kèo" Liverpool để gia nhập Chelsea. "The Kop" tưởng như đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký Caiceo, song bị "The Blues" đánh bại với mức phí 116 triệu euro. Dù vậy, tiền vệ người Ecuador chưa đáp ứng được kỳ vọng. Anh chơi dưới sức so với những gì từng thể hiện tại Brighton.

bom tan' Premier League anh 3

Jude Bellingham tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Dormtund, sau đó tiếp tục thăng hoa khi chuyển sang Real Madrid. Từ đầu mùa, cầu thủ người Anh đã ghi 17 bàn, có 5 kiến tạo sau 21 trận cho đội bóng Hoàng gia. Anh cho thấy mình xứng đáng từng xu ở thương vụ 103 triệu euro.

bom tan' Premier League anh 4

Harry Kane đạt phong độ khủng kể từ khi gia nhập Bayern Munich. Anh cán mốc 52 bàn thắng trong năm 2023. Sau 15 trận tại Bundesliga mùa này, Kane ghi 21 bàn - kỷ lục của giải. Tuyển thủ Anh tới từ Tottenham với giá 95 triệu euro, trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Bundesliga.

bom tan' Premier League anh 5

PSG chấp nhận bỏ ra 95 triệu euro để chiêu mộ Kolo Muani từ Eintracht Frankfurt. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp chưa đáp ứng được kỳ vọng. Đến nay, anh mới ghi 5 bàn sau 18 trận ra sân cho PSG.

bom tan' Premier League anh 6

HLV Pep Guardiola không thiếu sự lựa chọn cho vị trí trung vệ, song Man City vẫn chiều ý nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi "chuyển khoản" cho RB Leipzig 90 triệu euro để đưa trung vệ Josko Gvardiol về Etihad. Từ đầu mùa, Gvardiol chơi ở mức tròn vai dù được Pep trao không ít cơ hội. Man City rõ ràng đòi hỏi nhiều hơn ở trung vệ đắt giá thứ hai lịch sử sau Harry Maguire.

bom tan' Premier League anh 7

Hè 2023, Neymar chạy theo làn sóng cầu thủ nổi tiếng ồ ạt tới Saudi Arabia. Anh tiêu tốn của Al Hilal số tiền 90 triệu euro, kèm hưởng mức lương 160 triệu euro mỗi mùa. Song, tuyển thủ Brazil thật sự là một gánh nặng. Anh chỉ góp mặt đúng 5 trận cho CLB mới trước khi dính chấn thương. Tính riêng trong năm 2023, Neymar đã phải lên bàn mổ đến 2 lần.

bom tan' Premier League anh 8

Kai Havertz giúp Chelsea thu về 75 triệu euro khi gia nhập Arsenal. Thời gian đầu, tuyển thủ Đức thật sự gặp khó khăn trong việc thích nghi. Gần đây, anh chơi tốt dần lên và có đóng góp tích cực vào thành tích chung của "Pháo thủ".

bom tan' Premier League anh 9

MU mạo hiểm bỏ ra 74 triệu euro để đưa Rasmus Hojlund về Old Trafford. Tiền đạo 20 tuổi chơi tốt ở Champions League với 5 bàn, nhưng "Quỷ đỏ" bị loại với vị trí bét bảng. Tại Premier League, chân sút người Đan Mạch phải mất tới 15 trận, trong đó có 12 lần đá chính, tương đương 1027 phút, mới chịu "mở tài khoản".

bom tan' Premier League anh 10

Dominik Szoboszlai tiêu tốn của Liverpool 70 triệu euro. Anh có màn khởi đầu chói sáng và được so sánh với Steven Gerrard. Phong độ của Szoboszlai sa sút nhẹ thời gian gần đây, nhưng anh vẫn được đánh giá là bản hợp đồng chất lượng.

Onana tới MU giúp Inter thoát cảnh phá sản

Thương vụ Andre Onana gia nhập MU trong hè 2023 phần nào giúp Inter Milan có thêm kinh phí để bù lỗ.

5 cầu thủ có thể gia nhập MU trong tháng 1/2024

Sir Jim Ratcliffe hứa hẹn tăng cường nhân sự cho MU ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa, giúp đội bóng trở lại mạnh mẽ hơn.

Ronaldo ghi bàn bằng cả đội MU cộng lại năm 2023

Toàn bộ đội hình nửa đỏ thành Manchester ghi được tổng cộng 53 bàn thắng trong năm 2023.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Maguire bi phat hinh anh

Maguire bị phạt

0

Harry Maguire vừa bị phạt 1.000 bảng sau khi vi phạm lái xe quá tốc độ gần thành phố quê nhà Sheffield hồi tháng 3 năm nay.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm