Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar, Bale và những cầu thủ quá đắt không ai muốn mua

Ngay cả khi kỳ chuyển nhượng hè 2020 mở cửa tới ngày 5/10, điều đó vẫn khó giúp Neymar, Gareth Bale... tìm được bến đỗ mới.

Neymar anh 1

Nhà báo Mark Ogden của ESPN vừa chọn ra danh sách những cầu thủ quá đắt không ai muốn mua. Cái tên đầu tiên xuất hiện là Gareth Bale. Real không còn cần tiền đạo này nữa, nhưng lại chưa thể tìm cách để đẩy anh khỏi CLB. Vấn đề nằm ở mức lương của ngôi sao Xứ Wales quá cao, lên tới 600.000 bảng/tuần. Trước đó, Real từng chi 100 triệu euro để mua chân sút này. Không CLB nào có thể "kham" mức phí chuyển nhượng và lương bổng của Bale lúc này. Ảnh: Getty.

Neymar anh 2

Barca luôn muốn đưa Neymar về lại sân Camp Nou. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng của chân sút này lại quá cao, khiến đại diện xứ Catalonia vỡ mộng. Ngay cả khi PSG giảm giá, Barca được cho là phải chi hơn 150 triệu euro mới có được tiền đạo người Brazil. Trước đó, vào hè 2017, PSG chi 222 triệu euro để mua tiền đạo người Brazil. Tại Paris, Neymar bỏ túi mức lương lên tới 36,8 triệu euro/năm. Ảnh: Getty.

Neymar anh 3

Mesut Oezil không còn tương lai ở Arsenal. Tuy vậy, "Pháo thủ" lại chưa thể đẩy tiền vệ người Đức khỏi sân Emirates, bởi không có nhiều CLB đáp ứng được mức lương gần 350.000 euro/tuần của ngôi sao 31 tuổi. Oezil vẫn còn hợp đồng với đại diện thành London tới hè 2021. Ảnh: Getty.

Neymar anh 4

Chelsea không còn cần tới Kepa. Tuy nhiên, đó cũng là lúc bài toán hóc búa xuất hiện. Để bán thủ thành đắt giá nhất thế giới giữa bối cảnh dịch Covid-19 không phải chuyện dễ dàng. Cách đây 2 năm, "The Blues" chi tới gần 80 triệu euro để mua thủ thành này. Phong độ kém cỏi của Kepa cũng khiến anh gặp khó trong việc thuyết phục những CLB khác. Ảnh: Getty.

Neymar anh 5

Để có chữ ký của Harry Kane, một CLB phải bỏ ra hơn 200 triệu euro. Tottenham Hotspur, đội chủ quản của Kane, cũng tỏ ra rất kiên quyết. Họ không chịu giảm giá bán trung phong 27 tuổi. Kane rất hay, nhưng chưa phải thuộc dạng xuất sắc khác biệt phần còn lại, để khiến các tên tuổi lớn chấp nhận bạo chi. Ảnh: Getty.

Neymar anh 6

Barca từng chi 120 triệu euro để chiêu mộ Antoine Griezmann từ Atletico Madrid vào hè 2019. Những gì tiền đạo người Pháp để lại rất đáng thất vọng. Theo AS, Barca đang muốn bán tiền đạo người Pháp, tuy nhiên không có nhiều CLB mạo hiểm bỏ ra hơn 100 triệu để rước một mũi nhọn đã 29 tuổi, và thi đấu sa sút. Ảnh: Getty.

Neymar anh 7

Như Griezmann, Philippe Coutinho khó tìm được bến đỗ mới vì mức lương đang nhận tại Barca quá cao, lên tới gần 300.000 euro/tuần. Không có nhiều CLB "gánh" được thu nhập của tiền vệ người Brazil. Đại diện xứ Catalonia cũng gặp nhiều khó khăn trong việc bán cựu sao Liverpool, người từng khiến họ tốn hơn 150 triệu euro để sở hữu vào hè 2019. Ảnh: Getty.

Neymar thất bại khi biểu diễn kỹ thuật gắp bóng Trong ngày PSG đánh bại Lyon ở loạt luân lưu 11 m để giành Cúp Liên đoàn Pháp rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Brazil biểu diễn kỹ thuật gắp bóng nhưng không thành công.

Pep Guardiola vỡ mộng tạo 'Dream Team' ở Bayern thế nào?

Lúc còn làm việc tại Đức, Pep Guardiola ấp ủ kế hoạch xây dựng "Dream Team" với Luis Suarez, Eden Hazard, Paul Pogba, Marco Verratti, Kevin de Bruyne và Raheem Sterling.

Neymar từng có giá trị bằng một đội hình toàn ngôi sao

Tháng 8/2017, Neymar cập bến PSG với giá kỷ lục là 222 triệu euro, khoản tiền đủ để xây dựng nên một đội hình gồm nhiều hảo thủ.

Nguyên Trí (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm