Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nexus 5 có giá đắt tại Việt Nam

Một số cửa hàng xách tay tại Việt Nam đã cho đặt trước chiếc Nexus 5 mới ra mắt của Google, với mức giá khoảng 12,5 triệu đồng.

Một số cửa hàng chào bán Nexus 5 với giá 12,5 triệu đồng tại Việt Nam.

Ngay sau khi được bán ra hôm 31/10, Nexus 5 đã nhanh chóng cháy hàng trên cửa hàng trực tuyến Google Play Store. Phải đến đầu tuần sau, loạt Nexus 5 tiếp theo mới được mở bán trở lại. Tuy nhiên, đã có không ít cửa hàng xách tay tại Việt Nam đã mua được máy để chuẩn bị bán ra tại Việt Nam.

Không ngoài dự đoán, Nexus 5 được chào bán với giá rất cao tại Việt Nam, ở mức 12,5 triệu đồng cho bản 16GB. Mức giá này cũng tương đương với giá của Nexus 4 khi mới về Việt Nam năm ngoái. Khi đó, Nexus 4 cũng được Google niêm yết mức giá 350 USD cho bản 16GB.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện cửa hàng CellphoneS cho biết, đơn vị này đã nhập lại được khoảng chục chiếc Nexus 5. Trong sáng nay, máy đã về đến TP.HCM và bắt đầu được bán ra. Toàn bộ 10 chiếc máy vừa nhập về tại cửa hàng này đều là bản 16 GB màu đen. Một cửa hàng khác tại Hà Nội là MSMobile cũng đăng mức giá dự kiến cho Nexus 5 là 12,5 triệu đồng và cho biết, giá bán của sản phẩm có thể sẽ biến động nhiều khi chính thức bán ra thị trường.

“Trong năm 2013, Google không tổ chức một màn ra mắt sản phẩm rầm rộ, cũng không ‘hẹn trước’ thời điểm bán ra nên nhiều cửa hàng tỏ ra bị động”, đại diện một cửa hàng kinh doanh điện thoại cho biết. Anh này cũng chia sẻ thêm, sau ngày 10/11 (thời điểm Google mở bán Nexus 5 đợt 2), máy sẽ về Việt Nam nhiều hơn, giá bán cũng sẽ dễ chịu hơn.

Cũng giống như sản phẩm đời trước, Nexus 5 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng bởi nó không chỉ là smartphone đầu tiên được tích hợp phiên bản Android 4.4 KitKat thế hệ mới, mà còn có mức giá rất cạnh tranh, chỉ từ 350 USD cho bản 16GB. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà model này trở thành hàng hot và nhanh chóng cháy hàng sau khi bán ra. Trên eBay và các trang rao vặt, không khó để tìm ra những màn rao bán sản phẩm này với giá xấp xỉ 500 USD.

Theo tính toán ban đầu, nếu một người dùng Việt Nam muốn đặt mua sản phẩm Nexus 5 bản 16 GB trên Google Play, họ sẽ phải trả 349 USD tiền sản phẩm, khoảng 30,5 USD tiền thuế và 11 USD tiền chuyển hàng về Việt Nam (tổng cộng là khoảng hơn 400 USD, tương đương khoảng 8,5 triệu đồng).

Nexus 5 được chính thức giới thiệu hôm 31/10, tích hợp cấu hình mạnh mẽ bao gồm màn hình 4,95 inch Full HD, chip xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB và dung lượng từ 16GB. Model này chỉ dùng camera 8 megapixel, nhưng bù lại, camera được tích hợp hệ thống chống rung quang học, vốn chỉ xuất hiện trên LG G2 hay một số mẫu Lumia cao cấp.

Nexus 5 chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat, dùng pin 2.300 mAh. Đối tác sản xuất phần cứng của Google vẫn là LG. Tuy nhiên, Nexus 5 không sở hữu thiết kế giống G2 mà có các cạnh bo tròn, khá tương đồng với Nexus 4.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm