Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle vào top 3 Premier League sau chiến thắng 4-1

Đội chủ sân St. James' Park tiếp tục duy trì phong độ cao khi vượt qua Southampton 4-1 trên sân khách ở vòng 15 Ngoại hạng Anh tối 6/11 (giờ Hà Nội).

Newcastle đang có chuỗi 9 trận bất bại.


Newcastle United tiếp tục trở thành hiện tượng của Ngoại hạng Anh vào lúc này. "Chích chòe" có chiến thắng áp đảo 4-1 trước Southampton nhờ các pha lập công của Miguel Almiron, Chris Wood, Joe Willock và Bruno Guimaraes. Đội chủ nhà chỉ có được bàn danh dự do công của Romain Perraud.

Newcastle chơi không quá áp đảo so với Southampton nhưng lại có sự hiệu quả vượt trội. Họ cầm bóng 44,8%, tung ra 7 cú sút, trong đó 4 lần đưa bóng đi trúng đích, ghi 4 bàn. Ngược lại, "The Saints" dứt điểm 16 lần, 5 pha trúng đích nhưng chỉ có một bàn thắng.

HLV Eddie Howe chứng tỏ màn trình diễn ấn tượng của Newcastle ở nửa cuối mùa giải trước không mang tính thời điểm. Càng chơi, đội bóng vùng Tyneside càng chơi hay. Kể từ trận thua Liverpool 1-2 vào đầu tháng 9, Newcastle bất bại trong 9 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Newcastle vao top 3 anh 1

Newcastle cùng Man City, Arsenal thua ít trận nhất ở Premier League mùa này (1).

Đây là trận thứ 2 liên tiếp Newcastle ghi tới 4 bàn vào lưới đối thủ. Ở vòng 14 Premier League hôm 29/10, họ hủy diệt Aston Villa với tỷ số 4-0. 7 trận gần nhất, Newcastle thắng 6 hòa 1, ghi được 20 bàn và chỉ 4 lần để thủng lưới. Tính từ đầu mùa tại Ngoại hạng Anh, đội chủ sân St. James' Park cũng là CLB có hàng thủ tốt nhất giải, với chỉ 11 lần để thủng lưới, ngang bằng với đội đầu bảng Arsenal.

Phong độ ấn tượng kể trên giúp "Chích chòe" chiếm lấy vị trí của thứ 3 của Tottenham sau khi vòng 15 Premier League kết thúc. Cũng trong tối 6/11, Spurs để thua Liverpool 1-2. Newcastle lúc này có 27 điểm sau 14 trận, hơn Tottenham 1 điểm. Họ cùng Man City, Arsenal là 3 đội mới thua duy nhất 1 trận từ đầu mùa.

Đội bóng của HLV Howe cũng chỉ kém Man City 5 điểm trên bảng xếp hạng dù chơi nhiều hơn một trận. Newcastle lúc này mang đến thách thức cực lớn cho các đại gia của bóng đá Anh trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới.

Newcastle vao top 3 anh 2
Newcastle vao top 3 anh 3
Những pha bóng kỹ thuật nhất ở World Cup Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và nhiều ngôi sao khác góp mặt trong danh sách những pha bóng kỹ thuật nhất ở các kỳ World Cup gần đây do FIFA tổng hợp.

Fred bất ngờ với hành động của Ronaldo  

Tiền vệ sinh năm 1993 lần đầu lên tiếng về hành động bỏ vào đường hầm của Cristiano Ronaldo trong trận đấu giữa Man United và Tottenham.

MU bắt đầu kế hoạch thay Ronaldo

Đội chủ sân Old Trafford cân nhắc theo đuổi Dusan Vlahovic và Benjamin Sesko để thay thế Cristiano Ronaldo trong tương lai gần.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hiểu Phong

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm