Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland cân bằng số bàn thắng của Ronaldo mùa trước

Cú đá phạt đền quyết định giúp Erling Haaland có 18 bàn thắng ở Premier League mùa này, thành tích ngang với Cristiano Ronaldo ở Ngoại hạng Anh mùa 2021/22.

Erling Haaland anh 1

Top ghi bàn Ngoại hạng Anh 2022/23 sau ngày thi đấu 5/11. Đồ họa: Minh Phúc.

Chân sút người Na Uy tiếp tục bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua ghi bàn khi ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City trong trận gặp Fulham ở vòng 15 Premier League 2022/23. Vượt qua những hoài nghi hồi đầu mùa, tân binh của Man City nhanh chóng hòa nhập và đạt hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng (1,5 bàn/trận). Sau 12 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Haaland đã đóng góp 18 bàn thắng và 3 kiến tạo cho "The Citizens".

Haaland đang kém 5 bàn so với thành tích của 2 vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước. Khi đó, Mohamed Salah (Liverpool) và Son Heung-min (Tottenham) chia sẻ danh hiệu cá nhân này khi cùng có 23 pha lập công.

Haaland chạm mốc 18 bàn trong bối cảnh Man City còn đến 6 trận chưa đá ở giai đoạn lượt đi, bao gồm 2 trận bị hoãn trước Tottenham (vòng 7) và Arsenal (vòng 12). Nếu ra sân đầy đủ và duy trì hiệu suất 1,5 bàn/trận, cựu tiền đạo Dortmund có thể cân bằng thành tích ghi bàn của hai vua phá lưới mùa 2021/22 ngay trước khi giai đoạn lượt đi mùa này khép lại.

Erling Haaland anh 2

Mohamed Salah và Son Heung-min cùng nhận danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa trước. Đồ họa: Minh Phúc.

Trong 18 bàn đã ghi ở Premier League mùa này, pha lập công ở phút 90+5 trước Fulham là lần đầu tiên Haaland được giao trọng trách đá phạt đền. "Đây là một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất đời tôi", chân sút sinh năm 2000 chia sẻ với Sky Sports sau chiến thắng kịch tính.

Trong chiến thắng sát nút trước Fulham, tiền đạo người Na Uy còn tạo thống kê hiếm gặp. Theo chuyên trang Squawka, trong 31 phút góp mặt kể từ khi vào sân từ ghế dự bị, Haaland có số lần dứt điểm (4) nhiều hơn số lần chuyền bóng (3).

Cú dứt điểm trên chấm 11 m là lần duy nhất "số 9" của Man City đưa bóng đi trúng đích trong trận này. Trước đó, Haaland bị trọng tài Darren England tước bàn thắng vì VAR xác định trung phong của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị khi thực hiện cú đánh đầu ở phút 74.

Khả năng ra sân của Haaland trước Fulham Huấn luyện viên Pep Guardiola bỏ ngỏ về khả năng ra sân của tiền đạo người Na Uy trong trận đấu của đội chủ nhà Man City ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Cựu HLV Real Madrid thử sức ở Premier League

Gần 1 tháng sau thời điểm bị Sevilla sa thải, Julen Lopetegui được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng của Wolverhampton.

Haaland ghi bàn ở phút 90+5, Man City vượt Arsenal

Tiền đạo người Na Uy ghi bàn thắng quyết định giúp Man City đánh bại Fulham ở vòng 15 Premier League tối 5/11 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm