Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland ghi bàn ở phút 90+5, Man City vượt Arsenal

Tiền đạo người Na Uy ghi bàn thắng quyết định giúp Man City đánh bại Fulham ở vòng 15 Premier League tối 5/11 (giờ Hà Nội).

Phút 26, Fulham bất ngờ có cơ hội lên bóng. Wilson đột phá vào vùng cấm và bị ngã sau tác động của Joao Cancelo. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng chưa rút thẻ.

Trước phản ứng thái quá của Cancelo, ông Darren England không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. Từ cự ly 11 m, Andreas Pereira không mắc sai lầm để gỡ hòa 1-1.

Sai lầm của Cancelo trực tiếp đẩy Man City vào thế khó. Trước đó, nhà ĐKVĐ Premier League tạo thế trận áp đảo, và có bàn dẫn trước sau cú sút quyết đoán của Julian Alvarez ở phút 17.

Từ việc ung dung cầm bóng ở giữa sân để chờ cơ hội chuyển trạng thái, thầy trò HLV Pep Guardiola lại phải dốc toàn lực tấn công, bất chấp việc đang chơi thiếu người.

Man City dau Fulham anh 1

Cancelo bị HLV Pep Guardiola chỉ trích vì thiếu kiềm chế.

Trước hàng thủ dày đặc của Fulham, De Bruyne liên tục nhồi bóng vào từ hai biên, Jack Grealish tích cực dứt điểm, ngay cả một trung vệ như Nathan Ake cũng thường xuyên xuất hiện trong vùng cấm đội khách. Mọi nỗ lực của chủ nhà đều không thể thắng được hàng thủ lăn xả bên phía Fulham.

Sang hiệp hai, Haaland đã khởi động, nhưng Pep vẫn đặt niềm tin vào Julian Alvarez. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina lại chìm nghỉm trước các hậu vệ có thể hình tốt của đội khách.

Phải đến phút 64, Haaland mới được tung vào sân. Cựu sao Dortmund nhanh chóng giúp mặt trận tấn công của chủ nhà khởi sắc. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Haaland đưa được bóng vào lưới chủ nhà từ đường chuyền của De Bruyne. VAR vào cuộc, và từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Fulham nhanh chóng xốc lại đội hình, sau khi tiếp tục hưởng lợi từ tổ trọng tài. Đoàn quân của HLV Marco Silva dùng quân số đông để bịt mọi khoảng trống trước cầu môn, đồng thời chủ động nằm sân để câu kéo thời gian.

Lối chơi thực dụng giúp đội khách tiến sát đến trận hòa. Tuy nhiên, kịch tính một lần nữa xuất hiện ở phút bù giờ 90+5, khi De Bruyne kiếm về cho chủ nhà quả phạt đền sau một pha xử lý tinh quái. Haaland được giao nhiệm vụ, và không mắc sai lầm để ghi bàn, ấn định thắng lợi nghẹt thở cho "Cityzens".

Man City tạm chiếm ngôi đầu của Arsenal với 1 điểm nhiều hơn. Thầy trò Mikel Arteta sẽ chịu sức ép khi chạm trán Chelsea lúc 19h tối 6/11.

Man City dau Fulham anh 2

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

  • Vượt Mbappe, Haaland trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

    Trong lần cập nhất mới nhất của chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt vào đầu tháng 11, Haaland có mức giá 170 triệu euro, cao nhất thế giới.

    Giá trị của Haaland tăng 20 triệu euro so với lần cập nhật hồi tháng 6. Tiền đạo người Na Uy chính thức vượt mặt Kylian Mbappe (160 triệu euro) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

    Mbappe giữ nguyên mức định giá 160 triệu euro từ tháng 4/2021 đến nay. Trong khoảng thời gian này, giá của Haaland tăng từ 130 triệu lên 170 triệu euro. Đây cũng là lần định giá cao nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Na Uy.

    Man City dau Fulham anh 3

  • HLV Guardiola đáp trả Ibrahimovic

    "Cậu ta (Ibrahimovic - PV) nói đúng, hoàn toàn đúng", Pep trả lời truyền thông khi được hỏi về tuyên bố của Ibrahimovic liên quan đến Haaland. "Ở câu lạc bộ này, ở đội bóng này, cái tôi của tôi vượt lên trên mọi người khác, mọi cầu thủ. Tôi không thích khi Erling ghi ba bàn, và mọi sự chú ý đều dành cho cậu ấy. Tôi rất ghen tị với Erling! Nói thật, ghen tị quá!".

    Giữa tuần này, Ibrahimovic có phát biểu gây tranh cãi về Guardiola và Haaland. Chân sút người Thụy Điển nói: "Liệu Guardiola có thể cải thiện cậu ấy (Haaland - PV) không? Điều đó phụ thuộc vào cái tôi mà Guardiola có. Liệu ông ta có cho phép Haaland sở hữu bản ngã lớn hơn HLV đội bóng hay không. Ông ta từng không cho phép tôi hoặc những người khác có bản ngã lớn như vậy".

    Khả năng ra sân của Haaland trước Fulham Huấn luyện viên Pep Guardiola bỏ ngỏ về khả năng ra sân của tiền đạo người Na Uy trong trận đấu của đội chủ nhà Man City ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2022/23.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Julian Alvarez tiếp tục lĩnh xướng hàng công Man City. Ở trận đấu gần nhất, cầu thủ người Argentina tỏa sáng với 1 bàn và 2 kiến tạo.

    Man City dau Fulham anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Fulham

    Fulham không có sự phục vụ của Mitrovic, tiền đạo có khả năng tì đè tốt và đã ghi 9 bàn tại Premier League mùa này.

    Man City dau Fulham anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Carlos Vinicius thay Mitrovic đá cao nhất trên hàng công Fulham. Đây mới là lần thứ 2 ở mùa này, tiền đạo người Brazil có tên ở đội hình xuất phát tại Ngoại hạng Anh.

    Man City dau Fulham anh 6

  • Tính cả trận đấu hôm nay, Man City sẽ phải chơi 3 trận trong vòng 7 ngày. HLV Pep Guardiola cho biết ông sẽ không mạo hiểm để Haaland ra sân, trừ khi cầu thủ này hoàn toàn khỏe mạnh.

    Man City dau Fulham anh 7

    Man City dau Fulham anh 8

  • "Thật tuyệt khi được thi đấu trên sân nhà, với sự ủng hộ từ người hâm mộ trên khán đài. Tôi rất thích cảm giác này, và các cầu thủ cũng vậy. Man City đang lớn mạnh từng ngày, bằng chứng là việc vượt qua vòng bảng Champions League 10 năm liên tiếp", HLV Pep Guardiola phát biểu trước giờ bóng lăn.

    Man City dau Fulham anh 9

  • Man City áp đảo trước Fulham

    Kể từ sau thất bại trên sân City of Manchester vào năm 2009, Man City chưa từng thua Fulham trên mọi đấu trường (14 thắng, 4 hòa). "Cityzens" còn đang sở hữu chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trước đối thủ đến từ London.

    Man City dau Fulham anh 10

    Man City dau Fulham anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài England, Fulham giao bóng trước.

    Man City dau Fulham anh 12

  • Leno trổ tài

    3': Man City tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt có bàn thắng sau nỗ lực xoay người dứt điểm của Bernardo Silva. Thủ thành Leno đã bay người hết cỡ để cản pha xử lý kỹ thuật của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

    Man City dau Fulham anh 13

  • 8': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Andreas Pereira, cựu tiền vệ Man United.

  • Leno lại cứu thua

    9': KHÔNG VÀO! Kevin De Bruyne tung cú sút xa sở trường buộc Leno phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu thua cho Fulham. Kể từ khi gia nhập Man City vào năm 2017, De Bruyne đã ghi 25 bàn từ ngoài vùng cấm, thành tích không cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh có thể chạm đến.

    Man City dau Fulham anh 14

  • 13': Sóng gió tiếp tục đến với khung thành Fulham, lần này là một tình huống lập bập. Thủ thành Leno vẫn kịp đổ người, đẩy bóng chịu phạt góc.

  • Man City mở tỷ số

    17': VÀO!! Gundogan chọc khe xé toang hàng thủ Fulham. Alvarez thoát xuống, tung cú sút như búa bổ vào góc cao. Leno đã chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua cho đội khách.

    Alvarez có bàn thứ 3 tại Premier League dù mới chỉ đá chính 3 lần. Tính trên mọi đấu trường, cầu thủ người Argentina đã ghi 6 bàn, thành tích không hề tệ đối với một cầu thủ dự bị.

    Man City dau Fulham anh 15

    Man City dau Fulham anh 16

  • John Stones việt vị

    25': John Stones tận dụng tình huống lộn xộn để đá tung lưới Fulham. Tuy nhiên, trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị của 2 cầu thủ chủ nhà ở pha bóng trước đó.

  • Penalty cho Fulham

    26': Trọng tài England cho Fulham hưởng phạt đền sau tình huống Wilson ngã trong vùng cấm, sau đó rút thẻ đỏ trực tiếp cho Joao Cancelo. Thông thường, cầu thủ chỉ nhận thẻ vàng sau một tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Ở pha bóng này, Cancelo dường như bị tăng án phạt thành thẻ đỏ vì lỗi phản ứng với trọng tài.

    Man City dau Fulham anh 17

  • Fulham gỡ hòa

    28': VÀO! Từ cự ly 11 m, Andreas Pereira tung cú đá tự tin để đánh lừa đồng hương Ederson. Cựu tiền vệ MU đang có phong độ tốt khi góp công vào 5 bàn sau 6 lần ra sân gần nhất (2 bàn, 3 kiến tạo).

    Man City dau Fulham anh 18

     
  • 37': De Bruyne chuyền chuẩn xác để Alvarez áp sát khung thành. Tiền đạo 22 tuổi quyết định dứt điểm khi không có đồng đội hỗ trợ. Bóng đi vào mép ngoài khung thành Fulham. Man City dứt diểm 6 lần, trúng đích 3, nhưng hiệu quả chỉ ngang với Fulham, CLB có đúng một cú sút từ đầu trận, đó cũng là quả phạt đền của Pereira.

  • Cổ động viên Fulham đang hò reo khi đội khách triển khai bóng từ tuyến dưới. Trong khi đó, ở ngoài đường biên, huấn luyện viên Pep Guardiola đang có những cái vung tay chỉ đạo với thái độ rất quyết liệt. Khán đài sân Etihad cũng xuất hiện sự khó chịu khi đội khách có dấu hiệu "câu giờ" khi thực hiện những quả phạt và phát bóng lên.

    Man City dau Fulham anh 19
  • Grealish xử lý táo bạo

    43': Jack Grealish đi bóng từ cánh trái rồi tung cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột. Man City chỉ còn 10 người, nhưng vẫn đang chơi áp đảo trước đối thủ.

  • 45': Trọng tài rút thẻ vàng cho Harrison Reed. Cầu thủ của Fulham sẽ bị treo giò ở vòng đấu tiếp theo.

  • Man City dồn ép

    45': KHÔNG VÀO!! Grealish nhận đường chuyền từ Ake rồi tung cú sút từ cự ly gần. Bóng chạm hàng thủ Fulham rồi đi hết biên.

    Man City dau Fulham anh 20

  • Leno chơi xuất sắc

    45+1': VẪN KHÔNG VÀO! Akanji băng vào đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái. Leno mất hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình. Thủ môn người Đức đang có ngày thi đấu đầy ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

  • 45+2': Trận đấu lại nóng lên sau tấm thẻ vàng của Bernardo Silva. Tiền vệ số 20 phản ứng dữ dội, bởi anh cho rằng mình đã bị phạm lỗi, nhưng trọng tài lại không cắt còi.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City tưởng chừng đã có một trận đấu dễ dàng, nhưng khoảnh khắc sai lầm của Cancelo đã khiến nhà ĐKVĐ Premier League bị đẩy vào thế khó.

    Man City dau Fulham anh 21
  • Theo thống kê của Opta, Cancelo là cầu thủ thứ tư trong lịch sử Premier League nhận thẻ đỏ vào "Ngày hội Lửa trại" (Bonfire Night, 5/11, một trong những ngày lễ lâu đời ở nước Anh). Trước đó, Don Hutchison, John Terry và Steven Pienaar là những người nhận thẻ lần lượt vào các năm 1994, 2006, 2016. Ngay sau đó, trên sân Molineux, Nelson Semedo, một cầu thủ Bồ Đào Nha khác đang khoác áo Wolves, cũng bị truất quyền thi đấu ở phút 45+5 trong trận gặp Brighton.

    Man City dau Fulham anh 22
    Man City dau Fulham anh 23
    Man City dau Fulham anh 24
  • Bản đồ nhiệt trong hiệp một cho thấy sự áp đảo của Man City dù đội chủ nhà phải chơi thiếu người từ phút 26.

    Man City dau Fulham anh 25
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Foden và Haaland đã được cho khởi động. Đội chủ nhà có vẻ sẽ tăng cường hỏa lực cho hàng công để tìm kiếm bàn thắng trong hiệp hai.

    Trong khi đó, 3 trận đấu cùng giờ đang diễn ra ở vòng 15 Ngoại hạng Anh đều có bàn thắng trước khi hiệp một kết thúc. Tổng cộng 11 bàn thắng được ghi cho đến lúc này được ghi bởi 11 cầu thủ khác nhau.

    Man City dau Fulham anh 26
  • 54': Man City vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận trong hiệp hai với tỷ lệ cầm bóng lên đến 73%. Ở bên kia chiến tuyến, Fulham đang dốc toàn lực phòng ngự. Một điểm tại Etihad cũng là thành công với CLB đang ở giữa bảng xếp hạng.

  • Haaland chuẩn bị vào sân

    63': HLV Pep Guardiola đã gọi Haaland lại để dặn dò. Cầu thủ người Na Uy chuẩn bị được tung vào sân, cùng với Phil Foden.

  • 64': Haaland, Foden vào thay Alvarez và Grealish.

    Man City dau Fulham anh 27

  • 65': De Bruyne nhận thấy Leno dâng cao nên tung cú đá phạt thẳng về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, bóng đi không trúng đích.

  • Haaland chơi năng nổ

    69': KHÔNG VÀO!! Haaland có pha dứt điểm đầu tiên ở tư thế hơi với. Bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • Haaland ghi bàn

    74': VÀO! Từ cánh trái, De Bruyne treo bóng vừa tầm để Haaland băng vào, đánh đầu dũng mãnh không cho Leno cơ hội cản phá.

    Man City dau Fulham anh 28

  • 84': Haaland đột phá rồi dứt điểm bằng chân phải. Một hậu vệ đội khách đã kịp bọc lót cho khung thành của Leno.

  • 90+5': VÀO!! Haaland tung cú đá chìm vào góc dưới bên trái hướng sút. Tiền đạo người Na Uy có bàn thứ 18 tại Premier League. Trước cú đá sệt không quá hiểm của Haaland, Leno đã chạm vào bóng, nhưng vẫn không thể cứu thua cho Fulham. Tờ Guardian ví cựu thủ môn của Arsenal giống như một "ảo ảnh ba chiều" trong pha bóng này khi để bóng lọt qua tay.

    Man City dau Fulham anh 31

  • HẾT GIỜ

    Man City thắng Fulham 2-1 dù chơi thiếu người từ phút 26.

    Man City dau Fulham anh 32
  • Trận đấu giữa Man City và Fulham diễn ra lúc 22h trên sân Etihad.
  • Man City đứng thứ 2 với 29 điểm, trong khi Fulham đứng thứ 7 với 19 điểm.
  • Man City bất bại trước Fulham trong suốt 13 năm qua.
  • Vượt Mbappe, Haaland trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

    Trong lần cập nhất mới nhất của chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt vào đầu tháng 11, Haaland có mức giá 170 triệu euro, cao nhất thế giới.

    Giá trị của Haaland tăng 20 triệu euro so với lần cập nhật hồi tháng 6. Tiền đạo người Na Uy chính thức vượt mặt Kylian Mbappe (160 triệu euro) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

    Mbappe giữ nguyên mức định giá 160 triệu euro từ tháng 4/2021 đến nay. Trong khoảng thời gian này, giá của Haaland tăng từ 130 triệu lên 170 triệu euro. Đây cũng là lần định giá cao nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Na Uy.

    Man City dau Fulham anh 33

  • HLV Guardiola đáp trả Ibrahimovic

    "Cậu ta (Ibrahimovic - PV) nói đúng, hoàn toàn đúng", Pep trả lời truyền thông khi được hỏi về tuyên bố của Ibrahimovic liên quan đến Haaland. "Ở câu lạc bộ này, ở đội bóng này, cái tôi của tôi vượt lên trên mọi người khác, mọi cầu thủ. Tôi không thích khi Erling ghi ba bàn, và mọi sự chú ý đều dành cho cậu ấy. Tôi rất ghen tị với Erling! Nói thật, ghen tị quá!".

    Giữa tuần này, Ibrahimovic có phát biểu gây tranh cãi về Guardiola và Haaland. Chân sút người Thụy Điển nói: "Liệu Guardiola có thể cải thiện cậu ấy (Haaland - PV) không? Điều đó phụ thuộc vào cái tôi mà Guardiola có. Liệu ông ta có cho phép Haaland sở hữu bản ngã lớn hơn HLV đội bóng hay không. Ông ta từng không cho phép tôi hoặc những người khác có bản ngã lớn như vậy".

    Khả năng ra sân của Haaland trước Fulham Huấn luyện viên Pep Guardiola bỏ ngỏ về khả năng ra sân của tiền đạo người Na Uy trong trận đấu của đội chủ nhà Man City ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2022/23.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Julian Alvarez tiếp tục lĩnh xướng hàng công Man City. Ở trận đấu gần nhất, cầu thủ người Argentina tỏa sáng với 1 bàn và 2 kiến tạo.

    Man City dau Fulham anh 34

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Fulham

    Fulham không có sự phục vụ của Mitrovic, tiền đạo có khả năng tì đè tốt và đã ghi 9 bàn tại Premier League mùa này.

    Man City dau Fulham anh 35

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Carlos Vinicius thay Mitrovic đá cao nhất trên hàng công Fulham. Đây mới là lần thứ 2 ở mùa này, tiền đạo người Brazil có tên ở đội hình xuất phát tại Ngoại hạng Anh.

    Man City dau Fulham anh 36

  • Tính cả trận đấu hôm nay, Man City sẽ phải chơi 3 trận trong vòng 7 ngày. HLV Pep Guardiola cho biết ông sẽ không mạo hiểm để Haaland ra sân, trừ khi cầu thủ này hoàn toàn khỏe mạnh.

    Man City dau Fulham anh 37

    Man City dau Fulham anh 38

  • "Thật tuyệt khi được thi đấu trên sân nhà, với sự ủng hộ từ người hâm mộ trên khán đài. Tôi rất thích cảm giác này, và các cầu thủ cũng vậy. Man City đang lớn mạnh từng ngày, bằng chứng là việc vượt qua vòng bảng Champions League 10 năm liên tiếp", HLV Pep Guardiola phát biểu trước giờ bóng lăn.

    Man City dau Fulham anh 39

  • Man City áp đảo trước Fulham

    Kể từ sau thất bại trên sân City of Manchester vào năm 2009, Man City chưa từng thua Fulham trên mọi đấu trường (14 thắng, 4 hòa). "Cityzens" còn đang sở hữu chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trước đối thủ đến từ London.

    Man City dau Fulham anh 40

    Man City dau Fulham anh 41

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài England, Fulham giao bóng trước.

    Man City dau Fulham anh 42

  • Leno trổ tài

    3': Man City tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt có bàn thắng sau nỗ lực xoay người dứt điểm của Bernardo Silva. Thủ thành Leno đã bay người hết cỡ để cản pha xử lý kỹ thuật của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

    Man City dau Fulham anh 43

  • 8': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Andreas Pereira, cựu tiền vệ Man United.

  • Leno lại cứu thua

    9': KHÔNG VÀO! Kevin De Bruyne tung cú sút xa sở trường buộc Leno phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu thua cho Fulham. Kể từ khi gia nhập Man City vào năm 2017, De Bruyne đã ghi 25 bàn từ ngoài vùng cấm, thành tích không cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh có thể chạm đến.

    Man City dau Fulham anh 44

  • 13': Sóng gió tiếp tục đến với khung thành Fulham, lần này là một tình huống lập bập. Thủ thành Leno vẫn kịp đổ người, đẩy bóng chịu phạt góc.

  • Man City mở tỷ số

    17': VÀO!! Gundogan chọc khe xé toang hàng thủ Fulham. Alvarez thoát xuống, tung cú sút như búa bổ vào góc cao. Leno đã chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua cho đội khách.

    Alvarez có bàn thứ 3 tại Premier League dù mới chỉ đá chính 3 lần. Tính trên mọi đấu trường, cầu thủ người Argentina đã ghi 6 bàn, thành tích không hề tệ đối với một cầu thủ dự bị.

    Man City dau Fulham anh 45

    Man City dau Fulham anh 46

  • John Stones việt vị

    25': John Stones tận dụng tình huống lộn xộn để đá tung lưới Fulham. Tuy nhiên, trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị của 2 cầu thủ chủ nhà ở pha bóng trước đó.

  • Penalty cho Fulham

    26': Trọng tài England cho Fulham hưởng phạt đền sau tình huống Wilson ngã trong vùng cấm, sau đó rút thẻ đỏ trực tiếp cho Joao Cancelo. Thông thường, cầu thủ chỉ nhận thẻ vàng sau một tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Ở pha bóng này, Cancelo dường như bị tăng án phạt thành thẻ đỏ vì lỗi phản ứng với trọng tài.

    Man City dau Fulham anh 47

  • Fulham gỡ hòa

    28': VÀO! Từ cự ly 11 m, Andreas Pereira tung cú đá tự tin để đánh lừa đồng hương Ederson. Cựu tiền vệ MU đang có phong độ tốt khi góp công vào 5 bàn sau 6 lần ra sân gần nhất (2 bàn, 3 kiến tạo).

    Man City dau Fulham anh 48

     
  • 37': De Bruyne chuyền chuẩn xác để Alvarez áp sát khung thành. Tiền đạo 22 tuổi quyết định dứt điểm khi không có đồng đội hỗ trợ. Bóng đi vào mép ngoài khung thành Fulham. Man City dứt diểm 6 lần, trúng đích 3, nhưng hiệu quả chỉ ngang với Fulham, CLB có đúng một cú sút từ đầu trận, đó cũng là quả phạt đền của Pereira.

  • Cổ động viên Fulham đang hò reo khi đội khách triển khai bóng từ tuyến dưới. Trong khi đó, ở ngoài đường biên, huấn luyện viên Pep Guardiola đang có những cái vung tay chỉ đạo với thái độ rất quyết liệt. Khán đài sân Etihad cũng xuất hiện sự khó chịu khi đội khách có dấu hiệu "câu giờ" khi thực hiện những quả phạt và phát bóng lên.

    Man City dau Fulham anh 49
  • Grealish xử lý táo bạo

    43': Jack Grealish đi bóng từ cánh trái rồi tung cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột. Man City chỉ còn 10 người, nhưng vẫn đang chơi áp đảo trước đối thủ.

  • 45': Trọng tài rút thẻ vàng cho Harrison Reed. Cầu thủ của Fulham sẽ bị treo giò ở vòng đấu tiếp theo.

  • Man City dồn ép

    45': KHÔNG VÀO!! Grealish nhận đường chuyền từ Ake rồi tung cú sút từ cự ly gần. Bóng chạm hàng thủ Fulham rồi đi hết biên.

    Man City dau Fulham anh 50

  • Leno chơi xuất sắc

    45+1': VẪN KHÔNG VÀO! Akanji băng vào đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái. Leno mất hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình. Thủ môn người Đức đang có ngày thi đấu đầy ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

  • 45+2': Trận đấu lại nóng lên sau tấm thẻ vàng của Bernardo Silva. Tiền vệ số 20 phản ứng dữ dội, bởi anh cho rằng mình đã bị phạm lỗi, nhưng trọng tài lại không cắt còi.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City tưởng chừng đã có một trận đấu dễ dàng, nhưng khoảnh khắc sai lầm của Cancelo đã khiến nhà ĐKVĐ Premier League bị đẩy vào thế khó.

    Man City dau Fulham anh 51
  • Theo thống kê của Opta, Cancelo là cầu thủ thứ tư trong lịch sử Premier League nhận thẻ đỏ vào "Ngày hội Lửa trại" (Bonfire Night, 5/11, một trong những ngày lễ lâu đời ở nước Anh). Trước đó, Don Hutchison, John Terry và Steven Pienaar là những người nhận thẻ lần lượt vào các năm 1994, 2006, 2016. Ngay sau đó, trên sân Molineux, Nelson Semedo, một cầu thủ Bồ Đào Nha khác đang khoác áo Wolves, cũng bị truất quyền thi đấu ở phút 45+5 trong trận gặp Brighton.

    Man City dau Fulham anh 52
    Man City dau Fulham anh 53
    Man City dau Fulham anh 54
  • Bản đồ nhiệt trong hiệp một cho thấy sự áp đảo của Man City dù đội chủ nhà phải chơi thiếu người từ phút 26.

    Man City dau Fulham anh 55
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Foden và Haaland đã được cho khởi động. Đội chủ nhà có vẻ sẽ tăng cường hỏa lực cho hàng công để tìm kiếm bàn thắng trong hiệp hai.

    Trong khi đó, 3 trận đấu cùng giờ đang diễn ra ở vòng 15 Ngoại hạng Anh đều có bàn thắng trước khi hiệp một kết thúc. Tổng cộng 11 bàn thắng được ghi cho đến lúc này được ghi bởi 11 cầu thủ khác nhau.

    Man City dau Fulham anh 56
  • 54': Man City vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận trong hiệp hai với tỷ lệ cầm bóng lên đến 73%. Ở bên kia chiến tuyến, Fulham đang dốc toàn lực phòng ngự. Một điểm tại Etihad cũng là thành công với CLB đang ở giữa bảng xếp hạng.

  • Haaland chuẩn bị vào sân

    63': HLV Pep Guardiola đã gọi Haaland lại để dặn dò. Cầu thủ người Na Uy chuẩn bị được tung vào sân, cùng với Phil Foden.

  • 64': Haaland, Foden vào thay Alvarez và Grealish.

    Man City dau Fulham anh 57

  • 65': De Bruyne nhận thấy Leno dâng cao nên tung cú đá phạt thẳng về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, bóng đi không trúng đích.

  • Haaland chơi năng nổ

    69': KHÔNG VÀO!! Haaland có pha dứt điểm đầu tiên ở tư thế hơi với. Bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • Haaland ghi bàn

    74': VÀO! Từ cánh trái, De Bruyne treo bóng vừa tầm để Haaland băng vào, đánh đầu dũng mãnh không cho Leno cơ hội cản phá.

    Man City dau Fulham anh 58

  • 84': Haaland đột phá rồi dứt điểm bằng chân phải. Một hậu vệ đội khách đã kịp bọc lót cho khung thành của Leno.

  • 90+5': VÀO!! Haaland tung cú đá chìm vào góc dưới bên trái hướng sút. Tiền đạo người Na Uy có bàn thứ 18 tại Premier League. Trước cú đá sệt không quá hiểm của Haaland, Leno đã chạm vào bóng, nhưng vẫn không thể cứu thua cho Fulham. Tờ Guardian ví cựu thủ môn của Arsenal giống như một "ảo ảnh ba chiều" trong pha bóng này khi để bóng lọt qua tay.

    Man City dau Fulham anh 61

  • HẾT GIỜ

    Man City thắng Fulham 2-1 dù chơi thiếu người từ phút 26.

    Man City dau Fulham anh 62

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm