Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle sẽ trả Pochettino lương cao thứ 3 thế giới

Cựu thuyền trưởng của Tottenham Hotspur trở thành mục tiêu chiêu mộ số 1 của các ông chủ Saudi Arabia.

Sky Sports tiết lộ HLV Mauricio Pochettino là cái tên được Newcastle nhắm đến, một khi CLB này hoàn tất quá trình đổi chủ. Đội ngũ lãnh đạo mới của “Chích choè” sẵn sàng trả chiến lược gia người Argentina mức lương lên tới 19 triệu bảng, tương đương 21,8 triệu euro/năm.

Pochettino anh 1

Nếu đến Newcastle, lương của Pochettino chỉ kém Pep Guardiola. Ảnh: Getty.

Mức lương này cao gần gấp đôi mức lương cũ của Pochettino khi còn làm việc tại Tottenham (10,3 triệu euro/năm), và giúp ông trở thành HLV có lương cao thứ 2 tại Premier League, cao thứ 3 thế giới.

Hiện tại, HLV trưởng Atletico Madrid, Diego Simeone đang là người hưởng lương cao nhất giới cầm quân khi nhận 40,5 triệu euro/năm (thống kê từ L’Equipe). Đứng thứ 2 là Pep Guardiola với mức 23 triệu euro/năm.

Truyền thông Argentina sau đó cũng đưa tin Pochettino khá hứng thú với dự án mới của Newcastle. Tuần trước, cựu tiền đạo Dimitar Berbatov tiết lộ “Chích chòe” muốn chiêu mộ cả Pochettino lẫn Gareth Bale: “Tôi đã nghe nhiều thông tin về việc Newcastle sẽ chiêu mộ Pochettino và Bale. Chỉ cần Pochettino cập bến, các cầu thủ và giới chuyên môn sẽ nhìn họ với con mắt khác”.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman sắp thành công trong việc mua lại Newcastle với giá 375 triệu USD. Với khối tài sản khổng lồ cùng thói quen "chịu chơi", Mohammed bin Salman được kỳ vọng sẽ biến Newcastle trở thành thế lực mới của bóng đá Anh và tạo ra sự sôi động trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian tới.

Bergkamp và bàn thắng ma thuật vào lưới Newcastle Tiền đạo người Hà Lan có pha chạm bóng tinh tế để loại bỏ hậu vệ Newcastle trước khi nhẹ nhàng đặt lòng, ghi bàn cho Arsenal vào năm 2002.

Thái tử Saudi Arabia và kế hoạch đổi đời Newcastle

Đối phó với Luật công bằng tài chính của UEFA, xoa dịu dư luận Anh hay đầu tư từng bước vào chuyển nhượng, những ông chủ mới của Newcastle sẵn sàng cho cuộc "lột xác" CLB.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm