Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle đón tân binh trị giá 12 triệu bảng

Kieran Trippier là chữ ký giá trị đầu tiên của Newcastle trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2021/22.

Chiều 7/1, trang chủ Newcastle xác nhận hoàn tất vụ chiêu mộ Trippier từ Atletico Madrid. "Chích chòe" đã đánh bại MU và vài CLB khác ở Premier League để có chữ ký của tuyển thủ Anh. Goal tiết lộ mức phí trong vụ chuyển nhượng này là 12 triệu euro. Còn mức lương của Trippier chưa xác định.

"Tôi rất vui khi được gia nhập CLB tuyệt vời. Tôi thật sự thích thời gian ở Madrid, nhưng khi được Newcastle liên hệ và có cơ hội tái hợp với Eddie Howe (HLV Newcastle - PV), tôi muốn chuyển đến đó", Trippier chia sẻ.

Newcastle anh 1

Trippier được cho đã bỏ qua lời mời của MU để đến Newcastle. Ảnh: Reuters.

"Tôi vui mừng chào đón Trippier đến Newcastle. Từ lâu, tôi ngưỡng mộ khả năng của Trippier và theo dõi sự nghiệp cậu ấy. Khi có cơ hội chiêu mộ Trippier, chúng tôi không phải chần chừ", HLV Howe phấn khích phát biểu.

Trippier khởi đầu sự nghiệp trong màu áo Man City. Sau đó, anh gia nhập Burnley, rồi được Tottenham chiêu mộ từ 2015. Hè 2019, Trippier gia nhập Atletico Madrid. Anh khoác áo nửa đỏ thành Madrid 83 trận và góp công giúp CLB vô địch La Liga mùa 2020/21.

Hậu vệ 31 tuổi đang ở độ chín của sự nghiệp. Anh hiệu là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Gareth Southgate cho vị trí hậu vệ cánh ở tuyển Anh.

Trippier là cú chạy đà cho kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2021/22 hứa hẹn rầm rộ của Newcastle. "Chích chòe" đang đứng áp chót bảng xếp hạng với 11 điểm sau 19 vòng, do đó không còn cách nào khác ngoài việc vung tiền mua cầu thủ để trụ hạng.

Lúc này, Newcastle được hậu thuẫn từ túi tiền khổng lồ của ông chủ Saudi Arabia, do đó đủ điều kiện để mua sắm mạnh tay. Họ nhắm thêm trung vệ James Tarkowski của Burnley, Boubacar Kamara (Marseille), Edin Dzeko (Inter Milan), Aubameyang (Arsenal) và Dusan Vlahovic (Fiorentina).

Neville: 'Cầu thủ MU chỉ chạy lăng xăng'

Cựu hậu vệ người Anh chê màn trình diễn của cầu thủ MU trong trận hòa 1-1 trước Newcastle ở vòng 19 Premier League diễn ra rạng sáng 28/12 (giờ Hà Nội).

Man United hòa đội đứng thứ 19

"Quỷ đỏ" chỉ có trận hòa 1-1 trước Newcastle ở vòng 19 Premier League rạng sáng 28/12 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm