Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New Zealand quảng bá văn hóa, giáo dục ở Việt Nam

Chương trình giới thiệu về Văn hóa - Giáo dục New Zealand diễn ra trong 9 ngày ở Việt Nam sẽ có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ đến từ New Zealand.

Nhóm trình diễn văn hóa Māori biểu diễn tiết mục nghệ thuật ngày 17/9. Ảnh: Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam

Theo thông báo của Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội, nhóm trình diễn văn hóa Māori đến từ Viện Nghệ thuật và Thủ công Māori New Zealand sẽ là trọng tâm của chương trình kéo dài 9 ngày (từ 17 đến 25/9) tại các trường trung học phổ thông ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Đại diện Cơ quan Giáo dục New Zealand và Cơ quan Du lịch New Zealand sẽ tham gia chương trình này để giới thiệu về nền giáo dục, văn hóa, du lịch với học sinh Việt Nam.

“Văn hóa Māori là một phần hấp dẫn và khác biệt của New Zealand với các nền văn hóa khác. Chuyến thăm của nhóm trình diễn là dịp tuyệt vời để giới thiệu về văn hóa Māori cho học sinh Việt Nam nhằm nâng cao hiểu biết và sự quan tâm của họ đến đất nước chúng tôi”, Đại sứ New Zealand, ông Haike Manning, cho biết.

Chương trình quảng bá Văn hóa - Giáo dục New Zealand sẽ diễn ra trong 9 ngày. Ảnh: Đại sứ quán New Zealand

Chương trình diễn ra tại các trường Trung học Phổ thông bao gồm: Hà Nội - Amsterdam, trường Việt Đức, trường Trần Phú và trường Chu Văn An (tại Hà Nội); trường Lê Quý Đôn và trường Phan Chu Trinh (tại Đà Nẵng); trường Lê Hồng Phong,  trường Trần Đại Nghĩa, trường Lê Quý Đôn trường quốc tế Việt-Úc và trường quốc tế AIS (ở TP HCM).

“Giới thiệu và Quảng bá về Văn hóa - Giáo dục New Zealand” là chương trình mới nhất trong một chuỗi các sự kiện trong năm do Đại sứ quán New Zealand tổ chức. Sự kiện là một phần trong mùa “New Zealand – Chào đón những điều mới mẻ”, kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị và ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam.  

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm