Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New York đón năm mới trong giá lạnh kỷ lục và an ninh chặt chẽ

Bất chấp nhiệt độ khoảng -10 độ C và kiểm soát chặt chẽ của cảnh sát, người dân New York vẫn đổ ra đường và chuẩn bị cho khoảnh khắc năm mới 2018 chính thức gõ cửa.

Giao thua o New York anh 1
Thành phố New York của Mỹ đón năm mới 2018 trong nhiệt độ khoảng -10 độ C, nhiệt độ kỷ lục từ năm 1962. Người dân, du khách và lực lượng cảnh sát được trang bị áo ấm cùng hàng loạt phụ kiện để đối phó với tuyết rơi dày.
Giao thua o New York anh 2
Khoảng 2 triệu người đã có mặt tại Quảng trường Thời đại từ chiều 31/12 (giờ địa phương) để chào đón khoảnh khắc giao thừa.
Giao thua o New York anh 3
Sau hai cuộc tấn công hồi tháng 10 và tháng 12/2017 ở Mỹ, lực lượng cảnh sát được bố trí dày đặc nhằm kiểm soát đám đông và đề phòng mọi tình huống bất ngờ.
Giao thua o New York anh 4
Bất chấp thời tiết giá rét, hàng nghìn người đổ về khu vực trung tâm thành phố từ rất sớm để chào đón năm 2018.
Giao thua o New York anh 5
Nhiều người chia sẻ họ cảm thấy an toàn hơn khi cảnh sát New York triển khai lực lượng một cách dày đặc trong ngày cuối cùng của năm.
Giao thua o New York anh 6
Ngoài chó nghiệp vụ, cảnh sát dựng rào chắn và đặt các xe tải chở cát ở nhiều tuyến phố trung tâm. Lực lượng an ninh triển khai hai vòng kiểm tra an ninh với mọi du khách ở Quảng trường Thời đại, nơi quả cầu pha lê truyền thống sẽ được thả xuống vào đúng khoảnh khắc giao thừa.
Giao thua o New York anh 7
Xe cảnh sát liên tục tuần tra tại các tuyến phố nhằm phát hiện mọi sự cố sớm nhất có thể.
Giao thua o New York anh 8
Dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ sẽ tiếp tục xuống thấp vào giữa đêm, khi năm mới chính thức gõ cửa thành phố. Tuy nhiên, hàng nghìn người vẫn tiếp tục ra đường và đổ về các tuyến phố trung tâm. Các quan chức y tế của thành phố khuyên mọi người giữ ấm toàn bộ cơ thể, đội mũ, choàng khăn và đeo khăn tay, đồng thời không nên uống rượu vì sẽ khiến cơ thể bị mất nhiệt nhanh chóng.
Giao thua o New York anh 9
Mọi người dân và du khách ra vào Quảng trường Thời đại đều được kiểm tra an ninh chặt chẽ. Các loại túi xách quá khổ cũng bị cấm ở khu vực này.
Giao thua o New York anh 10
Càng gần khoảnh khắc giao thừa, nhiệt độ càng có xu hướng xuống thấp.
Giao thua o New York anh 11
Người dân và cảnh sát co ro trong giá lạnh ở thành phố lớn nhất nước Mỹ.
Giao thua o New York anh 12
Quang cảnh ở Quảng trường Thời đại vào tối 31/12.

Quả cầu pha lê ở New York sẵn sàng đón năm mới 2018 Các kỹ sư đã dành nhiều tuần để lắp đặt những tấm pha lê lên quả cầu truyền thống ở thành phố New York của Mỹ và chuẩn bị cho nghi lễ thả quả cầu nổi tiếng vào đêm giao thừa.

Thế Long

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm