Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New York dành gần một tháng tưởng nhớ Albert Camus

Nhân kỷ niệm 70 năm chuyến thăm của nhà văn, nhà triết học hiện sinh người Pháp Albert Camus tới New York, thành phố tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa trong gần một tháng.

Theo New York Times, năm 1947, một năm sau chuyến thăm đầu tiên và cũng là duy nhất tới New York, nhà văn Albert Camus viết: “Tôi đã yêu New York, với một tình yêu mãnh liệt mà đôi khi khiến bạn cảm thấy đầy bất trắc và chán ghét”.

Nhưng nay, với gần một tháng diễn ra các sự kiện tưởng nhớ ông, thành phố New York đã bày tỏ tình yêu mãnh liệt không kém với tình yêu của Camus dành cho New York, chỉ khác là không nhiều giằng xé đến vậy.

Nhà văn Albert Camus. Ảnh: Reuters

Với chủ đề “Camus: Một người lạ trong thành phố” (Camus: A stranger in the city cũng là tên fanpage của chương trình kỷ niệm), loạt sự kiện kỷ niệm 70 năm chuyến thăm của văn hào Albert Camus tới New York sẽ gồm hàng chục chương trình đọc tác phẩm của ông, biểu diễn nghệ thuật, hòa nhạc và chiếu phim.

Tham gia các sự kiện này có những tên tuổi như ca sĩ Patti Smith, diễn viên Viggo Mortensen, nhà văn Adam Gopnik và sử gia Stephen Petrus - người đã tổ chức sự kiện với di sản tác phẩm của Albert Camus.

Nghệ sĩ piano, nhà soạn nhạc kiêm ca sĩ Ben Sidran sẽ khởi động loạt chương trình kỷ niệm vào ngày 26/3 tại Câu lạc bộ Barbès ở Brooklyn với chương trình biểu diễn các tác phẩm mới lấy cảm hứng từ những kiệt tác của Albert Camus, trong đó có Người xa lạ Huyền thoại Sisyphus.

http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20160225/new-york-danh-gan-mot-thang-tuong-nho-albert-camus/1056841.html

Theo D. Kim Thoa/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm