Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'New York có Nữ thần Tự do, Thụy Điển có tượng Ibra'

Ngôi sao Zlatan Ibrahimovic vừa khoe với người hâm mộ bức tượng bản thân sắp được trưng bày tại Stockholm (Thụy Điển).

Trong tấm hình đăng trên Instagram, Ibrahimovic đứng cạnh bức tượng cao gần 3 mét và được thiết kế theo cách ăn mừng thường thấy, giơ cao hai tay. Tác phẩm nghệ thuật này vẫn chưa hoàn tất.

Truyền thông Thụy Điển cho biết người đứng sau tác phẩm nghệ thuật này là nhà điêu khắc Peter Linde.

Ibrahimovic dung tuong,  so sanh ban than voi tuong Nu than tu do anh 1
Ibra và bức tượng bản thân. Ảnh: Instagram.

Ibrahimovic rất tự hào với bức tượng của mình. Anh viết trên mạng xã hội: "Khi tới New York, bạn thấy tượng Nữ thần Tự do, còn khi đến Thụy Điển, bạn thấy tượng của Zlatan, sẽ ra mắt sớm". 

Theo The Sun, Liên đoàn bóng đá Thụy Điển quyết định dựng tượng Ibra để tôn vinh những đóng góp của anh cho bóng đá nước nhà. Bức tượng cũng bắt đầu được tạo dựng sau khi mũi nhọn 35 tuổi lần thứ 11 được bình chọn cầu thủ hay nhất Thụy Điển. 

Sau khi hoàn thành, tượng của Ibra sẽ được đặt bên ngoài sân Friends Arena ở thủ đô Stockholm. 

Chia sẻ về bức tượng bản thân, Ibrahimovic nói: "Thật tuyệt vời. Thông thường, người ta chỉ dựng tượng khi bạn đã qua đời, còn tôi lúc này vẫn đang sống. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và vinh dự. Thụy Điển là quê hương của tôi và dù tôi có làm gì đi nữa, tất cả những điều đó đều dành cho Thụy Điển".

Trong sự nghiệp, Ibrahimovic đã khoác áo đội tuyển Thụy Điển 116 trận và ghi 62 bàn. Hè qua, anh cùng đội nhà tham dự Euro 2016 và đó là giải đấu chính thức cuối cùng của tay săn bàn xuất sắc Thụy Điển.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm