Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Deschamps khuyên Pogba bớt vẽ vời

HLV của đội tuyển Pháp, Didier Deschamps khuyên tiền vệ Paul Pogba muốn thành công tại MU thì phải dừng ngay việc phô diễn kỹ thuật cá nhân.

Theo HLV người Pháp, Paul Pogba là một cầu thủ toàn diện nhưng việc lạm dụng kỹ thuật cá nhân quá nhiều trong thời gian qua khiến tiền vệ 23 tuổi chưa thực sự xuất sắc.

Deschamps cho rằng Pogba không hẳn muốn thể hiện những động tác khó trên sân. Tuy nhiên, với mức phí chuyển nhượng 89 triệu bảng khiến tiền vệ này nghĩ rằng chỉ làm những điều bình thường là không đủ để thỏa mãn sự mong đợi của người hâm mộ.

Do đó, Pogba thường cố gắng làm những điều đặc biệt, phô diễn những động tác đường phố trên sân. Những pha chơi bóng kiểu biểu diễn như thế ngoài đẹp mắt, nó không mang lại lợi ích gì cho đội bóng.

“Pogba có thể làm được những điều người khác không thể làm. Nhưng cậu ấy phải hiểu rằng những điều đó chỉ có ý nghĩa khi nó có lợi cho đội bóng. Tất nhiên chúng ta cũng cần thông cảm cho Pogba. Cậu ấy còn trẻ và nghĩ rằng những điều bình thường không thuyết phục được người hâm mộ, nên mới cố gắng làm những điều khác lạ”, HLV Deschamps phát biểu trên đài RMC.

HLV Deschamps khuyen Pogba bot ve voi anh 1
Việc lạm dụng kỹ thuật cá nhân khiến Pogba chưa thực sự xuất sắc. Ảnh: Getty Images.

Ngoài yếu tố làm dụng kỹ thuật, HLV Deschamps cũng cho rằng việc phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của tiền vệ người Pháp.

Từ khi tới MU, Pogba thường xuyên được HLV Mourinho thử nghiệm ở rất nhiều vị trí: Tiền vệ trụ và số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1 hoặc chơi lệch trái trên hàng tiền vệ 3 người trong sơ đồ 4-3-3.

Mỗi lần thay đổi vị trí là một lần phải tự điều chỉnh để thích nghi. Điều đó khiến tiền vệ 23 tuổi chưa có nhiều thời gian để lấy lại phong độ và thể hiện được đẳng cấp của  mình.

Sau những chuỗi trận đánh mất phong độ, Pogba đang dần trở lại và thể hiện được nhiều hơn ở vị trí tiền vệ trụ và số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1.

Giữa tuần qua, Pogba đã có màn trình diễn tốt trong trận đấu với Zorya tại đấu trường Europa League. Tiền vệ người Pháp có pha kiến tạo tuyệt đẹp giúp Ibrahimovic ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm