Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm khó Arsenal, Oezil và Sanchez đòi lương bằng Pogba

Hai ngôi sao Oezil và Sanchez đang làm khó Ban lãnh đạo Arsenal trong quá trình thương thảo bản hợp đồng mới khi cùng nhau yêu cầu mức lương bằng với Pogba của MU.

Hiện Arsenal cùng bộ đôi Oezil và Sanchez vẫn chưa đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng mới. Khó khăn chủ yếu đến từ yêu sách về mức lương của 2 cầu thủ này.

Bản hợp đồng hiện tại của 2 ngôi sao này còn thời hạn 18 tháng. Trong đó tiền vệ người Đức Mesut Oezil đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất của Arsenal với 140.000 bảng/tuần, nhiều hơn 10.000 bảng so với lương của Alexis Sanchez.

Đó rõ ràng là mức đãi ngộ quá thấp so danh tiếng cũng như những đóng góp của hai ngôi sao này cho Arsenal trong thời gian qua.

Theo thông tin mới nhất từ ESPN, Oezil và Sanchez đều yêu cầu mức lương của mình trong bản hợp đồng mới lên đến 290.000 bảng/tuần, tương đương với mức lương cao nhất tại Premier League mà tiền vệ Paul Pogba đang được nhận tại MU.

Lam kho Arsenal,  Oezil va Sanchez doi luong bang Pogba anh 1
Oezil và Sanchez cùng đòi mức lương 290.000 bảng/tuần. Ảnh: Getty Images

Đây là yêu cầu rất khó khăn đối với Ban lãnh đạo Arsenal, bởi đội bóng thành London chỉ chấp nhận bỏ ra khoảng 200.000 bảng/tuần dành cho mỗi cầu thủ.

Tuy nhiên, nếu Arsenal không chịu nhượng bộ thì rất có thể họ sẽ mất hai ngôi sao này vào tay của hai đại gia thành Manchester.

Theo Mirror, HLV Pep Guardiola đã gọi điện mời Alexis Sanchez chuyển sang Man City ngay sau khi tiền đạo người Chile lập hat-trick giúp Arsenal giành chiến thắng 5-1 trước West Ham vào cuối tuần qua. Sanchez từng là học trò của Pep tại Barca và HLV người Tây Ban Nha rất muốn có anh để tăng cường hàng công trong đội hình của ông.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho đã đề nghị BLĐ MU chi tiền chiêu mộ nhạc trưởng Mesut Oezil của Arsenal. Tiền vệ người Đức cũng từng là học trò của HLV người Bồ Đào Nha khi cả hai còn ở Real Madrid (từ năm 2010 đến 2013) và cùng nhau giành danh hiệu La Liga ở mùa 2011/12.

Cả Oezil lẫn Sanchez đều cho rằng những đóng góp của mình dành cho Arsenal không hề thua kém so với những gì Pogba đang làm tại Man Utd, và họ tin rằng bản thân xứng đáng nhận được những gì mà tiền vệ người Pháp đang nhận tại Old Trafford.

Trận đấu với West Ham vào cuối tuần qua, Oezil có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn, trong khi Sanchez lập hat-trick giúp Arsenal giành chiến thắng 5-1 và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm