Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Arsenal lập kỷ lục thế giới về khống chế bóng

Theo Walcott vừa được sách kỷ lục Guinness vinh danh với tư cách là người khống chế thành công trái bóng thả rơi ở độ cao lớn nhất.

Theo Walcott cùng đồng đội tại Arsenal gồm trung vệ Laurent Koscielny, hậu vệ cánh Nacho Monreal và tiền vệ Francis Coquelin cùng nhau tham dự một thử thách khống chế bóng.

Luật chơi rất đơn giản, trái bóng sẽ được thả từ những độ cao nhất định và các cầu thủ sẽ phải cố gắng khống chế trái bóng bằng chân 5 nhịp trước khi để bóng chạm đất.

Ở độ cao 25 m, bộ đôi cầu thủ phòng ngự Koscielny và Nacho đều đã thất bại, duy chỉ có Francis Coquelin thành công. Ở thử thách tiếp theo, tiền vệ người Pháp vẫn phải chào thua khi không thể kiểm soát lực tác động vào trái bóng lao xuống từ độ cao 34 m.

Tuy nhiên mọi chuyện lại dễ dàng với Theo Walcott. Chân sút người Anh hoàn toàn làm chủ trái bóng lao như một quả tên lửa từ độ cao 34 m, qua đó chính thức ghi danh vào sách kỷ lục Guinness với tư cách "Người khống chế thành công trái bóng rơi ở độ cao lớn nhất".

Thành tích của ngôi sao 27 tuổi cao hơn 2 m so với kỷ lục được tạo nên trước đó của ngôi sao bóng đá đường phố John Farnworth.

Phát biểu về kỷ lục của Walcott, phát ngôn viên của Guinness, ông Pravin Patel cho biết: "Thật tuyệt vời khi được chiêm ngưỡng tài năng của các cầu thủ chuyên nghiệp tại Premier League. Không dễ để kiểm soát trái bóng rơi từ độ cao 34 m nhưng Theo đã làm được".

Siêu sao đang khoác áo Barcelona, Lionel Messi cũng từng nắm giữ kỷ lục này với độ cao 18 m trong một show truyền hình thực tế tại Nhật Bản.

Theo Walcott đang có phong độ khá tốt với 9 pha lập công sau 15 lần ra sân, trong khi ở mùa giải trước, tiền đạo sinh năm 1989 phải mất đến 42 trận mới có thể làm được điều này. Walcott cùng Alexis Sanchez đang là hai mũi tấn công chính giúp Arsenal thi đấu ổn định ở Premier League và Champions League mùa giải năm nay.

Ronaldo, Petr Cech ghi danh vào sách kỷ lục Guinness 2017

Nếu Petr Cech được vinh danh là thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất ở giải Ngoại hạng thì kỷ lục của Ronaldo lại không hề liên quan đến bóng đá.

 

Dũng Sĩ (Theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm