Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40.000 CĐV đối thủ dự lễ tưởng niệm Chapecoense

CLB Atletico Nacional đang tổ chức lễ tưởng niệm Chapecoense ngay tại sân đấu dự kiến tổ chức chung kết lượt đi Copa Sudamericana.

Ngay lúc này (sáng 1/12 theo giờ Việt Nam), tức trùng thời điểm dự kiến tổ chức trận chung kết Copa Sudamericana, hơn 40.000 cổ động viên đã có mặt chật kín SVĐ Estadio Atanasio Girardot (Medellin) để cùng CLB Atletico Nacional cầu nguyện, tưởng niệm những cầu thủ xấu số của Chapecoense qua đời trong thảm kịch xảy ra 2 ngày trước.

Estadio Atanasio Giradot chính là sân vận động dự kiến tổ chức trận chung kết lượt đi Copa Sudamericana 2016.

Trên trang Facebook chính thức, Atletico Nacional phát video quay trực tiếp buổi đại lễ. Người hâm mộ đến sân Atanasio mang theo rất nhiều bóng bay màu trắng và hoa. Trên khán đài, họ hát bài hát truyền thống của câu lạc bộ.

tham hoa Chapecoense anh 1
Video phát trực tiếp trên trang Facebook Atletico Nacional.

Ngay sau thảm kịch, Atletico Nacional đề nghị trao cúp cho đối thủ dự kiến của họ trong trận chung kết. Các CLB quê hương Brazil chung tay giúp đỡ Chapecoense bằng cách đề nghị cho đội bóng không phải xuống hạng. Họ cũng muốn gửi quân đến trợ giúp miễn phí cho Chape.

Trong diễn biến mới nhất, chủ tịch Ivan Tozzo của Chapecoense cho biết trận đấu cuối cùng của giải VĐQG Brazil giữa Chapecoense và Atletico Mineiro sẽ diễn ra như dự kiến, nhằm tri ân và tưởng nhớ những người quá cố.

Ông Tozzo nói trong buổi phỏng vấn báo chí: “Tôi đã trò chuyện với chủ tịch Marco Polo del Nero của Liên đoàn bóng đá Brazil. Ông ấy nói trận đấu sẽ diễn ra bình thường. Tôi hỏi lại, bằng cách nào, chúng tôi không đủ người”.

Cách giải quyết của chủ tịch Marco Polo rất hay: “Hãy đôn toàn đội U20 lên thi đấu. Cộng thêm số cầu thủ lành lặn sau chấn thương là các bạn sẽ đủ một đội bóng. Không quan trọng kết quả, Chapecoense xứng đáng được tổ chức một trận đấu tri ân. Thành phố Chape và đất nước Brazil cũng xứng đáng được tôn vinh”.

Hoạt động tưởng niệm đang diễn ra ở khắp các trận cầu trên thế giới. Ở các trận đấu cúp tại Anh, Pháp và Tây Ban Nha, các đội bóng MU, Arsenal, Real Madrid và PSG cùng đối thủ của họ dành phút mặc niệm cho những người đồng nghiệp xấu số.

Những giọt nước mắt tiễn biệt Chapecoense

Câu chuyện cổ tích mang tên Chapecoense tạm khép lại sau chuyến bay định mệnh. Nhưng từ đống tro tàn, đội bóng nhỏ bé ấy hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm