Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New Orleans sau siêu bão Katrina: Ngày ấy - bây giờ

Một phóng viên ảnh của Reuters đã trở lại New Orleans, Mỹ, nơi bị siêu bão Katrina tàn phá nặng nề 10 năm trước, để ghi lại sự hồi sinh của vùng đất.

Năm 2005, Carlos Barria tới New Orleans để ghi hình cuộc sống người dân sau cơn bão Katrina. Những bức ảnh của ông cho thấy sự khó khăn mà người Mỹ phải đối mặt để ổn định cuộc sống khi siêu bão quét qua. Người trong ảnh là ông Errol Morning, đang ngồi trên chiếc thuyền nổi trên con phố ngập nước hôm 5/9/2005. Cảnh vật xung quanh con phố này dường như không thay đổi nhiều 10 năm sau đó.

Ông Creek đi giữa 2 căn nhà, nơi vẫn in rõ độ dâng cao của nước trong cơn bão mạnh. Katrina là cơn bão gây thiệt hại vật chất lớn nhất khoảng 108 tỷ USD và thiệt hại nhân mạng nhiều thứ 5 trong lịch sử nước Mỹ.

Michael Rehage ngồi trên nóc một chiếc xe nằm lẫn đống đổ nát do siêu bão gây ra ở phía tây bắc New Orleans. Theo thống kê của nhà chức trách Mỹ, 1.833 người thiệt mạng vì bão Katrina.

Trung tâm Y tế Memorial 10 năm sau sự kiện kinh hoàng.

Một phụ nữ mang theo con chó rời khỏi khu vực bị bão tàn phá hôm 8/9/2005.

Những con đường ngập nước chỉ còn tồn tại trong ký ức của người dân về thảm họa kinh hoàng.

Nỗ lực dọn dẹp và tái thiết của người dân và chính quyền Mỹ nhanh chóng đưa cuộc sống ở New Orleans trở lại bình thường. Tuy nhiên, một số khu vực bị bỏ hoang vì siêu bão tàn phá quá nặng nề.

Trong thời gian tác nghiệp, Carlos Barria đã ghi lại hình ảnh quan tài một người dân bị nước lũ cuốn khỏi ngôi mộ ở nghĩa trang. Đây là minh chứng khủng khiếp nhất cho những gì cơn bão lớn gây ra.

Thị trấn Mỹ hoang tàn một thập kỷ sau siêu bão Katrina

Hàng loạt nhà cửa, trường học và nhà máy ở bang New Orleans, Mỹ, bị bỏ hoang vì hư hại nặng nề, một thập kỷ sau khi siêu bão Katrina quét qua.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm