Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trấn Mỹ hoang tàn một thập kỷ sau siêu bão Katrina

Hàng loạt nhà cửa, trường học và nhà máy ở bang New Orleans, Mỹ, bị bỏ hoang vì hư hại nặng nề, một thập kỷ sau khi siêu bão Katrina quét qua.

Một nhôi nhà bị bỏ hoang ở Broadmoor, New Orleans, khu vực bị ngập nặng khi bão Katrina đổ bộ vào nước Mỹ cuối tháng 8/2005.

Đồ nội thất nằm phơi nắng bên ngoài khách sạn không người ở. Katrina là cơn bão gây thiệt hại lớn nhất tại nước Mỹ với tổn thất lên tới 108 tỷ USD. Nó cũng là một trong những trận bão đáng sợ nhất trong lịch sử loài người.

Thời gian dài bị lãng quên khiến nhiều ngôi nhà bị cỏ cây bao phủ. Đây là cơn bão gây chết người nhiều thứ 5 trong lịch sử nước Mỹ, làm ít nhất 1.833 người thiệt mạng.

Công viên giải trí Six Flags bị bỏ hoang sau khi siêu bão quét qua. Những công trình khổng lồ đắt giá phục vụ mục đích giải trí của con người bị bỏ mặc cho nắng mưa tàn phá.

Các thiết bị nằm la liệt trên mặt đất sau siêu bão. Hệ thống đê chắn ở New Orleans bị bão phá hủy, gây ra thảm họa công trình dân sự tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ. Vụ việc khiến Công binh Lục quân Mỹ, đơn vị thiết kế và xây dựng hệ thống đê chắn sóng, bị kiện ra tòa.

Một nhà hàng bị quên lãng.

Các nhà máy trong khu vực cũng lâm vào tình trạng tương tự.

Trường học St. Bernard Parish bị bỏ hoang tại bang Florida.

Khung cảnh tan hoang bên trong ngôi trường.

Khu căn hộ ở Arabi, Louisiana bị quên lãng sau thảm họa.

Cuộc sống lay lắt tại thị trấn 'ma' ở New Zealand

120 người dân trong một thị trấn ở New Zealand phải sống trong cảnh không có điện và nước sạch sau khi chính phủ bỏ rơi họ.


Hồng Duy

Ảnh: Guardian

Bạn có thể quan tâm