Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neville: 'Cửa vô địch của MU còn rất mong manh'

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" thừa nhận Liverpool và Man City vẫn là những đối thủ mạnh, nhưng Man Utd có thể nắm lợi thế nếu Paul Pogba duy trì được phong độ.

Gary Neville chia sẻ với Sky Sports: "Tôi nghĩ cửa vô địch của Man Utd còn rất mong manh. Liverpool và Man City vẫn là những đội mạnh hàng đầu tại giải đấu này. Song, cơ hội mong manh mà họ có được để vô địch giải đấu sẽ phụ thuộc vào điều gì đó như Pogba thể hiện phong đội chói sáng trong 2-3 tháng. Đó là điều cậu ấy có thể làm".

"Pogba có sự tự tin và kiêu ngạo theo nghĩa tích cực, tức là cậu ấy luôn tin vào bản thân. Pogba nghĩ cậu ấy nên được chơi ở những trận đấu lớn nhất thế giới và giành được các danh hiệu. Nghĩ theo hướng tích cực, một trong những điều quan trọng để giành chiến thắng là nghĩ mình là người giỏi nhất. Trong 20 phút cuối trận, tôi cảm thấy Man Utd thiếu một chút niềm tin. Đó sẽ là yếu tố ngăn họ giành danh hiệu", ông nói thêm.

MU dua vo dich anh 1

Neville khẳng định Pogba là chìa khóa để Man Utd đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 18/1 (giờ Hà Nội), Man Utd cầm hòa Liverpool với tỷ số 0-0 trên sân Anfield. Các học trò của Ole Gunnar Solskjaer bị đối thủ chơi lấn lướt, nhưng cũng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Nếu Pogba và Bruno Fernandes tận dụng tốt ở hiệp hai, Man Utd đã có thể rời sân với 3 điểm.

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" cho biết: "Tôi nghĩ Pogba đã gặp khó khăn. Sir Alex Ferguson từng xếp Wayne Rooney và Danny Welbeck đá ở cánh phải. Không dễ dàng gì khi phải chơi trái sở trường. Song, không phải tự nhiên Pogba được bố trí ở đó. Vì vậy, tôi nghĩ cậu ấy đã được giao một nhiệm vụ khó khăn".

"Nếu bạn hỏi Pogba liệu cậu ấy có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào ở hàng tiền vệ hay tuyến trên không, đó là vị trí mà Pogba sẽ không chọn. Tôi không chỉ trích màn trình diễn của Pogba tại Anfield vì tôi biết đó là một yêu cầu khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như Marcus Rashford, tôi nghĩ Pogba có ảnh hưởng lớn đến Man Utd", Neville khẳng định.

Trận hòa 0-0 trước Liverpool giúp Man Utd giữ vững ngôi đầu bảng. Kể từ khi người đại diện Mino Raiola tuyên bố tương lai của Pogba ở sân Old Trafford đang dần đi đến hồi kết, tiền vệ này trở lại với phong độ ấn tượng. Cú volley vào lưới Burnley ở trận đấu bù là một trong những khoảnh khắc quan trọng mang về 3 điểm cho Man Utd.

MU dua vo dich anh 2

Solskjaer: 'Đừng lúc nào cũng phất bóng cho Rashford' HLV Ole Solskjaer cho rằng MU đã lạm dụng bóng dài và muốn các học trò bình tĩnh cầm bóng trong trận hòa 0-0 trước Liverpool ở vòng 19 Premier League hôm 17/1.

Nửa đường Man Utd

Hòa trên sân Anfield không phải là một kết quả tồi. Man Utd vẫn giữ vững ngôi đầu bảng ở mùa giải hứa hẹn cam go này.

Vì sao Liverpool tịt ngòi?

Trận hòa không bàn thắng trước Man Utd trên sân Anfield rạng sáng 18/1 (giờ Hà Nội) là lần thứ 3 liên tiếp Liverpool tịt ngòi tại Premier League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm