Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neville chê Oezil, Sanchez thi đấu thiếu trách nhiệm

Bình luận trên kênh Sky Sports, cựu danh thủ Gary Neville cho rằng Mesut Oezil và Alexis Sanchez là một phần nguyên nhân khiến Arsenal chịu kết quả hòa trước Liverpool.

Nói về hai ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Arsenal, huyền thoại của Manchester United nhận xét: “Oezil và Sanchez đều là những cầu thủ tuyệt vời. Nhưng họ có trách nhiệm với đội bóng của mình trong trận gặp Liverpool chưa? Câu trả lời là chưa”.

Theo Neville, Oezil cơ bản có trận đấu tốt. Ngoài tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao, tuyển thủ Đức còn nhiều lần mở ra cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, cựu ngôi sao Real Madrid không mạnh dạn dứt điểm ở những tình huống có thể mang lại bàn thắng.

Gary Neville cho rằng sự thiếu quyết đoán của Oezil và Sanchez là nguyên nhân khiến Arsenal bị Liverpool cầm hòa 0-0. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, Alexis Sanchez thi đấu như một chiến binh ngoan cường và tạo ra những khoảnh khắc đột biến. Nhưng cũng giống Oezil, tuyển thủ người Chile thiếu dứt khoát trong những pha bóng quyết định. Nếu bộ đôi này quyết đoán hơn, có lẽ “Pháo thủ” không phải chịu cảnh chia điểm trước Liverpool.

Trong chương trình Bóng đá đêm thứ hai, Gary Neville cũng đặt câu hỏi tại sao huấn luyện viên Arsene Wenger không đưa về Arsenal một tiền vệ mạnh mẽ suốt 11 năm, kể từ khi “Pháo thủ” đăng quang ngôi vô địch Premier League gần nhất.

“Arsene Wenger khiến mọi người bất ngờ với việc mua sắm cầu thủ. Tôi không hiểu sao ông ấy không chiêu mộ những cầu thủ mạnh mẽ như Patrick Vieira, Emmanuel Petit, Gilberto Silva, Edu, Martin Keown, Sol Campbell, Tony Adams, Steve Bould…”, cựu tuyển thủ Anh phân tích.

Những bản hợp đồng đáng chú ý của Arsenal từ 2004 đến 2009. Ảnh: Sky Sports.

“Những hợp đồng Arsenal đưa về từ năm 2004 tới 2009 đều không thực sự mạnh mẽ, không đủ giúp đội bóng lên ngôi vô địch. Bạn nhìn sang Man City sẽ rõ. Họ sở hữu những cầu thủ rất khỏe như Yaya Toure hay Vincent Kompany”.

Thierry Henry, bình luận viên của kênh Sky Sports đồng thời là huyền thoại của Arsenal, cũng có quan điểm tương tự. Theo cựu tiền đạo người Pháp, ngoài Cesc Fabregas, huấn luyện viên Wenger không có sự bổ sung chất thép cho hàng tiền vệ. Đó là nguyên nhân khiến “Pháo thủ” chịu cảnh trắng tay tại Premier League suốt thập kỷ qua.

Cech chơi xuất thần giúp Arsenal thoát thua trước Liverpool

Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Petr Cech giúp Arsenal tránh khỏi thất bại trong cuộc tiếp đón Liverpool ở trận đấu thuộc vòng 3 Premier League diễn ra lúc 2h ngày 25/8.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm