Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neuer, Szczesny và những thủ môn được ‘ưu ái’ ở tuyển quốc gia

Dù không có nhiều đất thể hiện tại CLB nhưng những cái tên trong danh sách dưới đây vẫn thường xuyên góp mặt ở những giải đấu lớn nhờ sự "ưu ái" của HLV trưởng đội tuyển quốc gia.


Thu mon du bi tai CLB van duoc len tuyen anh 1
Sergio Romero (Argentina): Tại CLB, Romero có một sự nghiệp khá lận đận khi từ Sampdoria, Monaco tới Man United, anh đều là sự lựa chọn thứ yếu trong đội hình. Thế nhưng, ở đội tuyển Argentina, câu chuyện lại hoàn toàn khác. Mùa giải 2013/14, Romero ra sân vẻn vẹn 3 trận cho Monaco nhưng vẫn ẵm luôn suất bắt chính của La Albiceleste và cùng các đồng đội vào tới chung kết World Cup 2014. Sau giải đấu đó, anh chuyển tới Man United. Tại đây, dù tiếp tục phải an phận dự bị cho "thánh Tôn" David De Gea nhưng Romero vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội tuyển Argentina tại 2 giải đấu lớn tiếp theo là Copa America 2015 và 2016. 
Thu mon du bi tai CLB van duoc len tuyen anh 2
Willy Caballero (Argentina): Không may cho Romero khi trước thềm World Cup 2018, anh dính chấn thương và được thay thế bằng Caballero. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một lựa chọn rủi ro của HLV Jorge Sampaoli khi thủ thành này khi ấy đã 37 tuổi và vừa trải qua 4 mùa giải dự bị liên tiếp tại Man City cũng như Chelsea. Quả nhiên, ở 2 trận đấu đầu tiên gặp  Iceland và Croatia, thủ thành này đã có những màn trình diễn thảm họa trước khi bị "đá văng" lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Franco Armani. 
Thu mon du bi tai CLB van duoc len tuyen anh 3
David Ospina (Colombia): Sau kỳ World Cup 2014 thành công cùng đội tuyển Colombia, Ospina chuyển tới Arsenal với mức giá chỉ khoảng 3 triệu bảng. Tại đây, dù vẫn thể hiện được tài năng vốn có nhưng bất lợi về thể hình với chiều cao chỉ 1,83 m khiến anh chưa bao giờ là lựa chọn số một trong khung gỗ "Pháo thủ". Trải qua 4 mùa giải dự bị, thế nhưng, vị trí của Ospina tại đội tuyển Colombia vẫn là bất khả xâm phạm. Ở World Cup 2018, anh cùng La Tricolor vào tới vòng 16 đội và chỉ chịu dừng bước đáng tiếc trước đội tuyển Anh sau loạt luân lưu may rủi. 
Thu mon du bi tai CLB van duoc len tuyen anh 4
Wojciech Szczesny (Ba Lan): Giống như Ospina, dù chịu kiếp dự bị cho Gianluigi Buffon tại Juventus suốt mùa giải 2017/18 nhưng Szczesny vẫn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018. Tuy nhiên, khác với người đồng đội cũ tại Arsenal, thủ thành 29 tuổi không thể cùng đội tuyển Ba Lan vượt qua vòng bảng khi chỉ về đích ở vị trí cuối bảng F với 3 điểm sau 3 lượt trận.
Thu mon du bi tai CLB van duoc len tuyen anh 5
Manuel Neuer (Đức): Khác với 4 cái tên kể trên, Neuer luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Bayern Munich. Tuy nhiên, những vấn đề về chấn thương khiến anh chỉ ra sân vẻn vẹn 4 trận cho "Hùm xám" ở mùa giải 2017/18. Dẫy vậy, thủ thành này vẫn được HLV Joachim Loew ưu ái cho 1 suất bắt chính cùng tấm băng đội trưởng đội tuyển Đức tại World Cup 2018. Thế nhưng, anh lại đáp lại kỳ vọng của người thầy bằng một màn trình diễn thảm họa và cùng Die Mannschaft cúi đầu rời giải đấu ngay sau vòng bảng.
Thu mon du bi tai CLB van duoc len tuyen anh 6
Kevin Trapp (Đức): Tại World Cup 2018, Kevin Trapp cùng với Manuel Neuer và Marc-Andre ter Stegen là 3 thủ môn trong đội hình đội tuyển Đức. Tất nhiên, thủ thành này chỉ là sự lựa chọn thứ 3 của HLV Joachim Loew. Thế nhưng, đáng nói khi trong bối cảnh bóng đá Đức sở hữu rất nhiều thủ thành tài năng khác như Bernd Leno, Ralf Fahrmann, Oliver Baumann hay Ron-Robert Zieler, Trapp mới là người được chọn dù chỉ ra sân đúng 4 trận cho PSG tại Ligue I mùa giải năm đó.
Thu mon du bi tai CLB van duoc len tuyen anh 7
Jasper Cillessen (Hà Lan): Tại World Cup 2014 và mới đây là UEFA Nations League, 2 giải đấu lớn gần nhất bóng đá Hà Lan tham dự, "Cơn lốc màu da cam" đều lọt tới bán kết. Và điểm chung ở cả 2 giải đấu này đó là việc người đứng trong khung gỗ đội tuyển Hà Lan đều là Jasper Cillessen. Tại Barca, anh có thể chỉ là lựa chọn số 2 của đội bóng nhưng khi trở về đội tuyển quốc gia, vị trí của thủ thành này vẫn đang là bất khả xâm phạm.
'Bùi Tiến Dũng là một thủ môn khiêm tốn và có năng lực' Nhận xét về người đồng đội cũ Bùi Tiến Dũng ở CLB Thanh Hóa, cầu thủ nhập tịch Danny Van Bakel dành những lời khen ngợi.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm