Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Neuer là nỗi ô nhục của ĐT Đức’

Thủ thành Manuel Neuer bị công kích thậm tệ bởi chính anh đã mắc sai lầm dẫn đến thảm bại 0-2 của ĐT Đức.

Đội trưởng Manuel Neuer của ĐT Đức để lại dấu ấn tệ hại với pha bỏ khung thành để chạy lên tấn công ở những phút cuối trận. Chính sai lầm của thủ thành người Đức đã tạo điều kiện cho Son Heung-Min ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Hàn Quốc.

Hành động của Neuer khiến anh bị chỉ trích thậm tệ. Bình luận viên Chris Sutton của BBC Sport không ngần ngại cho rằng: “Manuel Neuer là nỗi ô nhục của ĐT Đức. Anh ta muốn làm gì ở vị trí cánh trái? Anh ta là thủ môn, tại sao lại xuất hiện ở vị trí đó. Sai lầm đó đã giúp Son Heung-Min có bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp”.

“ĐT Đức xứng đáng bị loại. Họ đã chơi quá tệ, phòng ngự lỏng lẻo và vô trách nhiệm. Điển hình là Neuer. Đức không mang được tinh thần từ chiến thắng trước Thụy Điển. Họ bị loại vì sự chậm chạp và không có động lực cũng như quyết tâm giành chiến thắng”, bình luận viên của BBC Sport nhấn mạnh.

‘Neuer la noi o nhuc cua DT Duc’ anh 1
Neuer bị chỉ trích thậm tệ sau tình huống bỏ khung thành để dâng cao tấn công.

Đồng tình với Chris Sutton, cựu tiền vệ Didi Hamann của Liverpool cũng dành những lời chỉ trích nhằm vào đội trưởng của ĐT Đức: “Neuer thể hiện sự vô kỷ luật của ĐT Đức. Anh ta cần đứng trong khung thành. Mỗi cầu thủ ở trên sân đều có nhiệm vụ của mình. Hành động thiếu suy nghĩ của Neuer đã khiến Đức phải nhận thêm bàn thua không đáng có. Anh ta xứng đáng nhận chỉ trích vì sai lầm này”.

Ở trận đấu với Hàn Quốc vào đêm qua (27/6), ĐT Đức có nhiều thuận lợi khi Thụy Điển giành chiến thắng 3-0 trước Mexico ở trận đấu cùng giờ. Thầy trò HLV Joachim Loew chỉ cần chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1 bàn trước đại diện của châu Á để vượt qua Mexico về hiệu số bàn thắng và giành tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Tuy nhiên, một lần nữa Đức lại thể hiện bộ mặt yếu kém khi không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Hàn Quốc dù kiểm soát bóng tới 70%.

Thất bại trong nhiệm vụ tấn công, nhà đương kim vô địch thế giới lại thể hiện sự non nớt, lỏng lẻo trong phòng ngự và chính thức rời World Cup 2018 sau hai bàn thắng ở những phút cuối trận của Kim Young-Gwon (90+2') và Son Heung-Min (90+6').

Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm