Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neuer ký hợp đồng mới với Bayern sau nhiều rắc rối

Tương lai của thủ thành người Đức tại sân Allianz đã được làm sáng tỏ, khi ngôi sao 34 tuổi chính thức gia hạn hợp đồng với CLB tới tháng 6/2023.

"FC Bayern vui mừng thông báo Neuer đã gia hạn hợp đồng với CLB. Anh ấy là thủ môn hay nhất thế giới và thủ quân của chúng tôi", CEO Karl-Heinz Rummenigge của Bayern chia sẻ trên website chính thức CLB vào tối 20/5.

Tương lai của Neuer tại Bayern từng là đề tài bàn tán trong thời gian dài. Hồi tháng 4, báo Kicker cho biết "Hùm xám" không đáp ứng đòi hỏi của thủ thành người Đức, khi người gác đền này muốn được hưởng mức lương mới lên tới 20 triệu euro/mùa.

Neuer anh 1

Neuer (trái) vẫn chưa hết thời ở Bayern, nơi thủ thành Nubel sẽ cập bến vào mùa 2020/21. Ảnh: Reuters.

Sau đó, Neuer được cho là quyết định dừng tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng với CLB. Kicker miêu tả thủ thành này "cảm thấy bị tổn thương" vì không được CLB đáp ứng đòi hỏi về lương bổng.

Từ nước Anh, Chelsea vui mừng khi biết Neuer và Bayern không đạt được thỏa thuận chung. "The Blues" muốn đưa người gác đền từng vô địch World Cup 2014 về sân Stamford Bridge để thay thế cho Kepa Arrizabalaga, người không đáp ứng được sự kỳ vọng của CLB.

Thậm chí, báo giới Đức còn đồn thổi tương lai của Neuer tại Munich chỉ còn được đếm từng ngày. Trước đó, đại diện xứ Bavaria sớm tìm được người thế chỗ cho thủ môn tài năng này. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Bayern giành được chữ ký của Alexander Nubel từ Schalke 04.

Việc Neuer gia hạn hợp đồng với Bayern chính thức kết thúc những vấn đề giữa hai bên. Tuy vậy, nó sẽ tạo ra cuộc chiến mới trong khung thành nhà vô địch Bundesliga mùa 2018/19.

Tháng 1, Sport Bild đưa tin Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern hy vọng Neuer chấp nhận lùi về sau để nhường sân khấu lớn cho Nubel. Tuy vậy, thủ thành ngôi sao người Đức lại thẳng thừng từ chối đề nghị ấy.

Cựu sao Schalke vẫn là một trong những thủ môn đẳng cấp nhất thế giới, đồng thời chưa có dấu hiệu xuống dốc dù luống tuổi và no nê danh hiệu. Trong khi đó, Nubel lại nổi lên như một thủ môn trẻ đầy triển vọng của bóng đá Đức, và chắc chắn không muốn dự bị ở CLB mới. Điều này sẽ khiến Bayern rất đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự.

Neuer và đội hình nửa tỷ USD đủ sức thống trị châu Âu của Bayern

Trong tương lai, Bayern Munich được cho là sẽ đem về sân Allianz 2 tiền vệ tấn công Leroy Sane và Kai Havertz. Những thương vụ này có thể tăng thêm sức mạnh cho "Hùm xám".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm