Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neuer mắc lỗi suýt làm hại Bayern

Thảm họa thủ môn tưởng chừng khiến Bayern Munich đánh rơi 2 điểm trong trận tiếp Paderborn ở vòng 23 Bundesliga diễn ra rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Neuer luôn là một thủ môn dị biệt của thế giới bóng đá nhờ khả năng tham gia phát động tấn công, phòng ngự và thậm chí ghi bàn. Khi cần, anh có thể di chuyển ra xa khung thành và xuất hiện ở vị trí chỉ dành cho các hậu vệ. Điều đó tạo ra sự khác biệt của thủ thành người Đức.

Tuy nhiên, đôi lúc vì quá mải mê dâng cao và rời bỏ khung thành để chơi như một hậu vệ, Neuer đặt Bayern vào tình thế vô cùng nguy hiểm. Trận gặp Paderborn trở thành một ví dụ điển hình. Anh được cho là mắc lỗi nghiêm trọng ở các tình huống dẫn đến bàn thua của "Hùm xám".

Bayern anh 1

Manuel Neuer có một trận đấu thảm họa trước Paderborn. Ảnh: Reuters.

Trong pha bóng đầu tiên, Neuer lao ra khỏi khung thành phá bóng trước sức ép đến từ Dennis Srbeny ở phút 44. Thế nhưng, anh lại quá chậm chạp, để đối thủ xâu kim và ghi bàn san bằng tỷ số 1-1. Đây là tình huống thủ thành người Đức bị bắt bài trong cách xử lý.

Phút 75, khi Bayern đã dẫn 2-1, Neuer bị tố cản phá rất nghiệp dư sau cú dứt điểm của Dennis Jastrzembski, gián tiếp để Sven Michel có bàn thắng đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Nếu Robert Lewandowski không kịp tỏa sáng với tình huống dứt điểm cận thành ở phút 88 để giúp đội nhà vượt lên 3-2, "Hùm xám" đã đánh rơi 2 điểm.

Nhìn những gì Neuer thể hiện, người hâm mộ Bayern bất an. Báo The Sun mô tả "sai lầm kém của thủ thành này mang đến nụ cười cho HLV Frank Lampard của Chelsea tại Champions League". Vào tuần sau, đại diện nước Đức sẽ đụng độ "The Blues" ở trận lượt đi của vòng 1/8.

Theo GiveMeSport, các đối thủ bắt đầu khôn ngoan hơn mỗi khi đối đầu với Neuer. Họ biết thói quen và cách di chuyển của ngôi sao người Đức. Nhờ điều này, Srbeny có thể đánh bại được người gác đền 33 tuổi. Với Chelsea, họ cũng chắc chắn khoét vào lỗ hổng là lối chơi thường xuyên rời bỏ khung thành của Neuer.

Trái ngược với sự phập phù mà Neuer thể hiện, tiền đạo Lewandowski tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để giúp "Hùm xám" dẫn đầu trong cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga. Cú đúp của tiền đạo người Ba Lan đã là pha làm bàn thứ 25 từ đầu mùa.

Thắng 3-2 trước Padeborn, Bayern tạm thời tạo ra khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ hai là RB Leipzig. Tại vòng 23 Bundesliga, RB Leipzig có chuyến làm khách đến sân Veltins Arena của Schalke, còn Borussia Dortmund đá xa nhà gặp Werder Bremen.

Neuer mắc sai lầm khi bỏ trống khung thành Thủ môn người Đức xử lý thiếu chắc chắn khiến Bayern nhận bàn thua trong trận thắng nhọc nhằn 3-2 trước Paderborn sáng 22/2 (giờ Hà Nội).
Bayern anh 2

Bảng xếp hạng Bundesliga. Ảnh: Soccerway.

Neuer không nhường suất bắt chính cho người mới ở Bayern

Những lấn cấn sớm xuất hiện trong nội bộ Bayern Munich sau khi họ chiêu mộ thủ môn mới Alexander Nubel từ Schalke 04.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm