Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nếu U23 Bahrain có bàn thắng, Thái Lan đã mệt mỏi rồi'

Tiền vệ Sorawit Panthong cho biết khác biệt giúp U23 Thái Lan giành chiến thắng đậm trước U23 Bahrain nằm ở khả năng tận dụng cơ hội.

"Như tôi đã nói trước đây, những gì tôi và các đồng đội cần làm là thực hiện đúng chỉ đạo của HLV Akira Nishino. Chúng tôi bất ngờ khi có được bàn mở tỷ số từ rất sớm. Thế nhưng, đó cũng một phần do Bahrain trước đó dứt điểm thiếu sắc bén. Nếu họ có bàn thắng, Thái Lan đã mệt mỏi rồi", Fox Sports dẫn lời tiền vệ Sorawit.

Chủ nhà của VCK U23 châu Á tạo ra cú sốc ở bảng A, khi đè bẹp U23 Bahrain với tỷ số 5-0 hôm 8/1. Không có nhiều người tin U23 Thái Lan lại thi đấu khởi sắc và hoàn toàn áp đảo đối thủ. So với những gì thể hiện ở SEA Games 30 tại Philippines, hình ảnh của "tiểu Voi chiến" ở giải năm nay rất khác. Các cầu thủ chơi tự tin và phối hợp nhuần nhuyễn.

Thai Lan anh 1

Sorawit (phải) làm tốt nhiệm vụ điều phối khi gặp U23 Bahrain. Ảnh: Fox Sports.

Theo Sorawit, công thức để U23 Thái Lan giành 3 điểm rất đơn giản. Toàn đội tuân thủ nghiêm ngặt đấu pháp chiến thuật HLV Nishino đề ra. "Cả đội cho thấy tinh thần tập thể rất cao, và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Khi từng người hoàn thành nhiệm vụ, kết quả tốt đến như điều hiển nhiên", Sorawit nói thêm.

Sau thắng lợi 5-0 trước U23 Bahrain, tinh thần U23 Thái Lan đang lên cao. Sorawit lạc quan về cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out của đội nhà. Anh nhấn mạnh các trận đấu còn lại đều rất khó khăn, nhưng chỉ cần toàn đội tự tin và làm đúng những gì HLV Nishino giao phó, họ sẽ gặt hái được kết quả tốt.

Sorawit cũng hạ quyết tâm nỗ lực nhiều hơn để giúp U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng. "Tôi không biết có tiếp tục được trao cơ hội đá chính ở trận kế tiếp hay không. Tuy vậy, tôi luôn ở trạng thái sẵn sàng. Dù đá chính hay dự bị, miễn là được HLV Nishino trao cơ hội, tôi sẽ chiến đấu hết mình", số 16 của U23 Thái Lan thổ lộ.

Sau trận đấu, tiền đạo Suphanat Mueanta cho biết U23 Thái Lan thắng đậm Bahrain là nhờ có sự chuẩn bị tốt hơn so với lúc tham dự SEA Games 30. Còn theo cây săn bàn Supachok Sarachat, công thức giúp U23 Thái Lan "lột xác" sau hơn 1 tháng nằm ở tinh thần thoải mái trong các cầu thủ, đặc biệt những người được kỳ vọng tỏa sáng.

"Ở SEA Games, nhiều cầu thủ phải chịu áp lực rất lớn từ truyền thông và người hâm mộ. Khi chúng tôi thất bại, cả đội bị chỉ trích rất nhiều. Tuy vậy, chính những lời chê bai trở thành động lực giúp cả đội tiến lên", Supachok, tác giả của 1 bàn thắng trong trận, nói.

Vào 20h15 ngày 11/1, U23 Thái Lan bước vào loạt trận thứ hai của bảng A VCK U23 châu Á gặp U23 Australia, đội bóng hòa U23 Iraq với tỷ số 1-1 ở trận ra quân.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 5-0 Bahrain Chơi lấn lướt đối thủ suốt hơn 90 phút, thầy trò HLV Akira Nishino dễ dàng giành 3 điểm ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020, đồng thời dẫn đầu bảng A sau lượt trận thứ nhất.

Báo Thái Lan: 'Thầy trò Nishino lột xác sau thất bại SEA Games'

Truyền thông xứ sở chùa Vàng khen ngợi chiến thắng toàn diện của U23 Thái Lan trước Bahrain và tài thao lược của HLV Akira Nishino ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm