Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu Man City không quá hay, MU lẽ ra đã vô địch Premier League?

Phong độ của đội chủ sân Old Trafford chỉ ra họ hoàn toàn có thể vô địch Premier League nếu không vấp phải một Man City ổn định đến mức khó tin ở mùa giải này.

Thua sốc West Brom, Mourinho đem quá khứ ra nhắc lại Phát biểu sau trận thua West Brom 0-1, HLV của MU cho biết ông hoàn toàn tin tưởng vào công việc đang làm và nhắc nhở mọi người về 3 danh hiệu Premier League trong quá khứ.

Cuộc đua vô địch Premier League đã chính thức khép lại khi Man City bỏ xa MU tới 13 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa. Cuối tuần trước, thất bại bất ngờ của thầy trò Jose Mourinho trước West Brom đã gián tiếp trao chức vô địch cho đội bóng cùng thành phố.

Để kình địch lên ngôi trước 4 vòng đấu, nhiều ý kiến cho rằng MU đã có một mùa giải thất bại. Tuy nhiên, chức vô địch của Man City là hệ quả tất yếu với sự ổn định đến kinh ngạc của thầy trò Pep Guardiola. Còn với MU, dù có những trận đấu gây thất vọng thì việc họ cán đích ở vị trí thứ 2 đã là một thành công. Đây cũng là vị trí cao nhất của MU kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu.

Man City vo dich Premier League anh 1
MU mùa này của Mourinho giành vị trí cao nhất tại Premier League từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu.

Premier League 2017/2018 là mùa giải đặc biệt khi Man City thể hiện phong độ chưa đội bóng nào làm được ở các mùa giải trước, và cũng đang trên đường hướng đến kỷ lục điểm số. Vậy nếu MU, với phong độ như ở mùa giải này nhưng không vấp phải Man City quá mạnh, liệu họ có lên ngôi vô địch? Hay nói cách khác, với thành tích của MU mùa này nhưng so sánh với các mùa trước, họ có thể lên ngôi được không?

Câu trả lời là có. Trang Sky Sports đã đưa ra những thống kê về điểm số trung bình của MU mùa giải này để so sánh với những mùa bóng trước. Cụ thể, thầy trò Mourinho giành được 2,18 điểm mỗi trận. Con số này cao hơn 9 nhà vô địch trước đây trong 26 mùa giải Premier League.

Cụ thể, điểm số trung bình 2,18 của Quỷ đỏ mùa này cao hơn chính họ mùa 1992/1993, 1995/96, 1996/1997, 1998/1999, 1999/2000, 2000/2001 và 2010/2011. Đây đều là những mùa bóng MU của Sir Alex đăng quang Premier League. Blackburn mùa giải 1994/1995, Arsenal mùa 1997/1998 và Leicester mùa 2015/2016 đều vô địch với số điểm trung bình ít hơn MU mùa này.

Man City vo dich Premier League anh 2
Số điểm trung bình của Leicester mùa giải họ vô địch còn ít hơn của MU mùa này.

Tuy nhiên, con số kể trên của MU vẫn thua xa số điểm trung bình Man City giành được. Với 2,64 điểm mỗi trận, thầy trò Pep Guardiola đang trên đường cán mốc 100 điểm tại Premier League - con số kỷ lục của giải đấu.

2017/2018 không phải mùa giải tốt nhất của MU tại Premier League nhưng vẫn tốt hơn nhiều mùa giải khác. Sau 34 vòng, "Quỷ đỏ" giành được 74 điểm. Trong 26 mùa giải Premier League đã đi qua, chỉ có 9 mùa đội bóng có số điểm cao hơn 74 sau 34 vòng, còn 16 mùa giải khác có thành tích kém hơn. Nó cho thấy những chỉ trích nhắm vào Mourinho là quá khắt khe. Không thể vô địch giải đấu nhưng ít nhất, "Người đặc biệt" vẫn đang làm tốt công việc của ông.

Man City vo dich Premier League anh 3
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 34. MU chứng kiến Man City vô địch sớm nhưng cũng kịp giành 74 điểm.

Nếu là Abramovich, ông sẽ khuyên MU sa thải Mourinho

Mourinho muốn bán Paul Pogba và những kẻ chống đối. Nhưng rất nhanh thôi, sẽ lại có những người chống đối mới. MU nên sa thải ông ta, như Abramovich đã làm.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm