Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu chơi game, iPhone SE 2020 sẽ đánh bại iPhone 11 nhờ vũ khí này

Ngoài giá rẻ và cấu hình cao, iPhone SE 2020 còn sở hữu vũ khí mà các dòng đắt tiền hơn như iPhone 11 Pro Max không thể so sánh khi chơi game.

iOS là hệ điều hành luôn được ưu tiên sử dụng tại các giải đấu game. Nếu không chịu ảnh hưởng bởi yếu tố tài trợ, iPhone luôn giành chiến thắng trước các đối thủ Android, kể cả những chiếc gaming smartphone như Asus ROG Phone, Xiaomi Black Shark, Razer Phone, Nubia Red Magic...

Những dòng smartphone gaming kể trên sở hữu màn hình tần số quét cao, cấu hình mạnh, pin "trâu". Một số thương hiệu như Asus còn tích hợp hệ sinh thái phụ kiện như tay cầm, dock mở rộng...

iPhone SE moi dich thi la danh cho gioi game thu anh 1

iPhone 8 Plus luôn là ưu tiên hàng đầu tại các giải đấu eSports chuyên nghiệp.

Thế nhưng, ở các giải đấu eSports chuyên nghiệp như Đấu trường Danh vọng của Liên Quân Mobile, SEA Games 2019, PUBG Mobile Pro League 2020, iPhone luôn là lựa chọn số một, cụ thể là chiếc iPhone 8 Plus.

Ra mắt từ 2017, tại sao 8 Plus vẫn là chiếc iPhone được tin dùng trong các trận đấu eSports đỉnh cao, không phải smartphone Android chuyên game hay những dòng iPhone mới nhất như 11 Pro max?

Thiết kế lỗi thời, nhưng phù hợp để chơi game

iOS từ lâu luôn là hệ điều hành mượt mà, ổn định hơn Android. Trong những sự kiện thể thao điện tử chuyên nghiệp, đây là yếu tố tối quan trọng, quyết định thành bại của cả giải đấu. Tụt FPS, giật lag, hay mất kết nối là chuyện không được phép xảy ra.

Đáp ứng được tiêu chí trên, iPhone 8 Plus còn sở hữu yếu tố đắt giá mà những chiếc iPhone mới không có được, đó chính là thiết kế viền màn hình "lỗi thời" của nó.

iPhone SE moi dich thi la danh cho gioi game thu anh 2

Thiết kế viền màn hình của iPhone SE mới dù khá "tối cổ" nhưng rất thích hợp để chơi game. Ảnh: Apple.

Viền màn hình dày, tỷ lệ 16:9 của 8 Plus không hấp dẫn người dùng hiện nay, nhưng lại rất thích hợp với game thủ. Bởi nó giúp hạn chế việc vô tình chạm vào các phím điều khiển, vốn dễ xảy ra trên smartphone tràn viền.

Việc tì tay khi chơi còn dễ che khuất những chi tiết trong game như bản đồ, tùy chọn khác. Ngoài ra, 8 Plus cũng không có màn hình khuyết đỉnh như các dòng iPhone mới hơn, thiết kế vốn không tương thích với một số game.

Cấu hình mạnh, giá hợp túi tiền

Ngày 15/4, Apple giới thiệu mẫu điện thoại mà một số người hâm mộ đã dự đoán từ hơn 4 năm trước: iPhone SE 2020. Đây được xem là thời điểm hoàn hảo để ra mắt sản phẩm này.

Chiếc smartphone này sở hữu gần như trọn vẹn thiết kế của iPhone 8 Plus. Đây thực tế là một chiếc iPhone 11 bên trong vỏ máy của iPhone 8 với màn hình 4,7 inch, tỷ lệ 16:9.

Thiết bị có chip A13 Bionic 6 nhân, bộ xử lý trí tuệ nhân tạo đời 3, sạc không dây chuẩn Qi và công nghệ Haptic Touch tương tự như dòng iPhone 11 cao cấp.

Apple A13 Bionic luôn tỏ ra vượt trội so với các loại vi xử lý được sử dụng trên smartphone Android. Cấu hình này kết hợp cùng màn hình độ phân giải HD sẽ đảm bảo iPhone SE trở thành một trong những smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay.

iPhone SE moi dich thi la danh cho gioi game thu anh 3

iPhone SE mới còn sở hữu cấu hình mạnh mẽ, đủ sức cho bạn trải nghiệm tất cả những tựa game mobile mới nhất hiện nay. Ảnh: Apple.

iPhone SE 2020 cũng sử dụng phiên bản iOS 13 mới nhất và sở hữu những kết nối tân tiến như Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0 hay Gigabit LTE, bên cạnh việc hỗ trợ 2 SIM (một nano-SIM và một eSIM).

iPhone SE có viên pin mà Apple cho biết "dùng lâu tương đương iPhone 8", cụ thể theo China Telecom là 1.821 mAh. Với đặc điểm này, người chơi sẽ hạn chế được việc vừa "chiến" game vừa cắm sạc. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ sạc nhanh 18 W.

Cuối cùng, điểm đáng chú ý nhất của chiếc điện thoại này là giá bán chỉ 399 USD. Có thể nói, chưa bao giờ việc sở hữu một chiếc iPhone mới của giới game thủ lại dễ hơn lúc này.

Đánh giá Call of Duty: Mobile VN - game bắn súng đáng chơi mùa dịch

Đồ hoạ xuất sắc, vũ khí đa dạng nhưng Call of Duty: Mobile VN vẫn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề nan giải như các tựa game bắn súng khác.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm