Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Call of Duty: Mobile VN - game bắn súng đáng chơi mùa dịch

Đồ hoạ xuất sắc, vũ khí đa dạng nhưng Call of Duty: Mobile VN vẫn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề nan giải như các tựa game bắn súng khác.

Là một người từng chơi qua rất nhiều tựa game bắn súng, Counter-Strike và Call of Duty là 2 cái tên gây ấn tượng lớn nhất với tôi.

Tôi là một trong 50.000 người chơi trải nghiệm phiên bản Closed Beta của Call of Duty: Mobile VN trước khi game chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là con số khá khiêm tốn nếu so với hơn một triệu người đăng ký trước theo tuyên bố của nhà phát hành.

Với phiên bản chính thức cho thị trường Việt Nam, những game thủ là fan cuồng của Call of Duty: Mobile sẽ không phải khổ sở fake IP để chơi trên các server nước ngoài.

Danh gia Call of Duty: Mobile Viet Nam anh 1

Giao diện sảnh chờ của Call of Duty: Mobile VN với bố cục rõ ràng, font chữ to rất dễ nhìn.

Đồ họa ấn tượng

Khi bắt đầu, game giúp người chơi mới nhanh chóng làm quen với những kẻ thù AI đầu tiên. Đã lâu không tiếp xúc với các game bắn súng, tôi nhận ra mình không còn là một "tay to". Do đó, điểm K/D/A khá cao lúc đầu thực sự khiến tôi bất ngờ.

Tuy nhiên, sự cao ngạo của tôi không giữ được lâu. Khi đi vào thực tế chiến đấu với những người chơi khác, các đối thủ nhanh chóng đè bẹp vẻ hào hứng ban đầu của tôi.

Danh gia Call of Duty: Mobile Viet Nam anh 2
Game giúp người chơi mới làm quen với những kẻ thù AI đầu tiên.

Call of Duty: Mobile có 3 chế độ bắn gồm Multiplayer - chế độ đấu đội Death match 5v5, Battle Royale - chế độ sinh tồn và Zombies.

Mode đấu sinh tồn Battle Royale là phiên bản thu nhỏ của Black Ops 4 với nhiều tùy chọn xe cộ, các loại chuông và còi. Bản đồ nhỏ hơn, thời gian thi đấu cũng ngắn hơn, ngoài ra còn có cơ chế phân chia class nhân vật giúp Call of Duty: Mobile VN khác biệt so với những game có chế độ tương tự như PUBG Mobile, Fortnite, Free Fire.

Đồ họa đẹp, trải nghiệm mượt mà, âm thanh khá hay, dịch thuật dễ hiểu là những yếu tố nhận được nhiều lời khen của người dùng trải nghiệm sớm trên các cộng đồng game. Hậu cảnh cháy nổ, những tia nắng rất thật cũng là điểm cộng mà tôi dành cho Call of Duty: Mobile VN.

Danh gia Call of Duty: Mobile Viet Nam anh 3
Có nhiều yếu tố làm nên sự khác biệt của mode đấu sinh tồn trong Call of Duty: Mobile VN.

Chi tiết hình ảnh, cảnh vật cho đến đồ họa nhân vật đều được thiết kế công phu, mang đến cho người chơi cảm giác như một người lính thực thụ. Những chuyển động như trèo qua cửa sổ, cúi người và ném lựu đạn đều rất chân thật. Tuy nhiên, phiên bản trải nghiệm sớm vẫn mắc lỗi font chữ, hay bị treo máy ở một số thời điểm.

Vẻ ngoài gọn gàng, màu sắc của bản Việt hóa làm tôi nhớ đến Call of Duty: Advanced Warfare cùng Black Ops 4, nhưng hệ thống vũ khí lại mang nhiều điểm tương đồng với Modern Warfare, phiên bản được phát hành tháng 9 năm ngoái cho PC và console.

Nhà phát hành tùy biến những chiếc dao nhỏ thành gậy bóng chày và hiệu ứng máu màu xanh. Điều này cũng giống như việc thay dao bằng búa gỗ của Đột kích năm xưa, nhằm giảm bớt tính bạo lực trong game. Nhờ đó, phiên bản Việt hóa được gán mác 12+ chứ không phải 16+ như nhiều thị trường quốc tế.

Vấn đề nan giải muôn thuở

Phiên bản Việt hóa có dung lượng 1,73 GB đối với thiết bị thuộc hệ điều hành Android và 2,1 GB với máy dùng iOS. Các máy iOS có thể chơi được game từ iPhone 6, iPad Air 2 và iOS 9 trở lên. Đối với thiết bị Android sẽ từ bản 4.3 trở lên, RAM 1,5 GB và CPU lõi kép 1.2 GHz.

Nhưng để có trải nghiệm mượt mà nhất trên iOS, người chơi nên dùng iPhone 8 trở lên với iOS 10, 11 hoặc 12 còn Android là 8.0, CPU 8 lõi 2 GHz và RAM 3-4 GB.

Chính vì những yêu cầu cấu hình khắt khe hơn so với các tựa game cùng thể loại, đây có thể là điểm hạn chế của Call of Duty: Mobile VN để đến được tay người chơi.

Danh gia Call of Duty: Mobile Viet Nam anh 4
Những câu quote như thế này sau mỗi màn đấu cũng làm game thú vị hơn.

Vì bản chất là một tựa game "Free to play", Call of Duty: Mobile dù là bản Việt hay quốc tế đều có nhiều "nhắc nhở" về những món đồ mà người chơi phải mua bằng tiền thật. Nhưng tất nhiên, game không bắt bạn phải xem video quảng cáo giữa các trận đấu. Bạn có thể chơi Call of Duty: Mobile VN miễn phí nhiều giờ liền.

Điểm thách thức lớn nhất cũng là vấn đề của mọi game bắn súng khác chính là vấn nạn hack. Một tựa game đình đám trên thế giới mới ra mắt thời gian qua là Valorant của Riot Games dù khẳng định sẽ không có hack nhưng vẫn bị những người chơi thích dùng tiểu xảo qua mặt. Với Call of Duty: Mobile VN, nhà phát hành cũng thừa nhận đã ban nick một số trường hợp gian lận đầu tiên.

Call of Duty: Mobile VN là phiên bản Việt hóa của tựa game Call of Duty nổi tiếng thế giới, ra đời vào năm 2003. Tháng 10/2019, trò chơi ra mắt phiên bản mobile và trở thành “game di động hay nhất thế giới” của năm do trang Android Authority xếp hạng. Đến nay, phiên bản mobile đã phủ sóng trên 150 quốc gia và có hơn 180 triệu lượt tải.

Call of Duty: Mobile VN ra mắt Closed Beta, giới hạn 50.000 người chơi

10h sáng nay, 50.000 game thủ nhận được thư mời đã trở thành những người đầu tiên trải nghiệm Call of Duty: Mobile VN.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm