Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu chỉ chọn mua TV theo độ phân giải, bạn đã lầm

Ngoài trải nghiệm độ phân giải 8K, tín độ công nghệ tìm kiếm chiếc TV có thiết kế độc đáo, mang tính xu hướng, “tôn dáng” không gian sống, nhiều tính năng thông minh.

Với người dùng am hiểu công nghệ, TV không chỉ cần hiển thị sắc nét mà còn phải mang đến trải nghiệm khác biệt nhờ tính năng thông minh, mới mẻ và các giải pháp thú vị để tối ưu âm thanh, hình ảnh từ nhà sản xuất.

Công nghệ trình chiếu 8K “lên ngôi”

Yếu tố đầu tiên tín đồ công nghệ cân nhắc khi đầu tư chiếc TV cao cấp là trải nghiệm hình ảnh sắc nét. Độ phân giải 8K là tương lai của ngành công nghiệp trình chiếu, mang đến hình ảnh chân thực, giàu chi tiết tương tự cách mắt người nhìn thấy. Tuy nhiên, để chinh phục nhóm khách hàng khó tính và am hiểu công nghệ này, TV chỉ có độ phân giải cao là chưa đủ.

Nhiều người dùng lo ngại nguồn nội dung đạt chuẩn 8K chưa nhiều, khiến việc đầu tư TV có độ phân giải này chưa thật sự cần thiết. Khi các tín đồ công nghệ đầu tư TV cao cấp, họ mong muốn được tiếp cận chương trình đa dạng, với chất lượng hình ảnh cao, mang đến trải nghiệm khác biệt.

Để giải quyết vấn đề này, TV QLED 8K 2020 của Samsung nâng cấp AI Upscaling so với thế hệ tiền nhiệm, với phương thức học sâu (deep learning) và thuật toán mô phỏng não bộ (neural network), cho phép nâng cấp nguồn phát chất lượng thấp lên gần 8K nhất có thể. Điều này có nghĩa là, người dùng có thể xem nội dung từ mọi nguồn phát, chất lượng với độ sắc nét, chi tiết được cải thiện đáng kể.

Tính năng này sử dụng sức mạnh công nghệ trí tuệ nhân tạo AI Upscaling, tự động tái tạo kết cấu và giảm nhiễu trên từng điểm ảnh, giúp hình ảnh sắc nét. Lấy ví dụ, khi trình chiếu đoạn phim về một bông hoa từ nguồn phát chất lượng thấp, TV QLED 8K sẽ tìm kiếm hình ảnh bông hoa tương tự trong kho dữ liệu, để tái tạo những chi tiết còn thiếu và tô điểm cho màu sắc mượt mà hơn.

samsung anh 1

Công nghệ Quantum HDR có độ sáng gần 4.000 nits giúp tái tạo và hiệu chỉnh màu sắc, độ tương phản theo mỗi phân cảnh khác nhau.

Đặt TV ở vị trí nào trong nhà để ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ánh sáng cũng là vấn đề được tín đồ công nghệ quan tâm. Với TV QLED 8K 2020, Samsung tích hợp công nghệ Hình ảnh tương thích (Adaptive Picture), giúp TV thích nghi với môi trường, nhận biết và tự động điều chỉnh độ sáng và độ tương phản phù hợp, qua đó duy trì trải nghiệm thưởng thức xuyên suốt, sắc nét dù ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Nếu trình chiếu trong không gian ánh sáng mạnh, TV tự động điều chỉnh độ sáng cao lên để hình ảnh hiển thị rõ nét, không bị lóa hay nhạt màu. Ngược lại, trong không gian tối, TV tự động giảm độ sáng phù hợp để không gây chói, tinh chỉnh màu sắc và độ tương phản dịu nhẹ, tạo sự thoải mái cho người xem. Ngoài ra, QLED 8K 2020 có thể nhận biết nội dung trình chiếu để điều chỉnh độ sáng, không làm mất chi tiết, đồng thời tôn thêm cảm xúc của nội dung.

Giải pháp thiết kế sáng tạo mang đến trải nghiệm khác biệt

Tín đồ công nghệ khi lựa chọn TV không chỉ quan tâm màn hình sắc nét, tích hợp tính năng hiện đại, mà còn chú trọng thiết kế đột phá, thông minh để gia tăng trải nghiệm.

Để đáp ứng nhu cầu đó, Samsung lựa chọn triết lý thiết kế đậm chất tinh giản, hòa quyện vào không gian sống, có thể kể đến thiết kế cạnh viền siêu mỏng đến 99% trên dòng TV QLED 2020. Với cạnh viền gần như “vô hình”, bạn tha hồ tập trung tải nghiệm mà không sợ bị xao nhãng. Trang tin The Verge từng miêu tả chiếc TV QLED 2020 cao cấp nhất của Samsung tại CES là “viền dường như biến mất, màn hình như lơ lửng trong không khí”.

Nhờ thiết kế siêu mỏng, người dùng dễ dàng lắp đặt TV trong không gian phòng khách, đáp ứng cả những tiêu chuẩn kiến trúc, thẩm mỹ trong thiết kế nội thất. Hơn nữa, giải pháp cáp quang siêu mỏng và giá treo ẩn phía sau giúp bạn loại bỏ mọi dây nhợ rối rắm, không còn bị nhức mắt vì sự bừa bộn.

Hãng công nghệ Hàn Quốc giải thích về những cải tiến trên dòng TV QLED 2020: “Thiết kế không phải để vật thể xuất hiện lung linh hơn, mà nhằm tạo trải nghiệm tốt hơn”. Những giải pháp thiết kế trên chính là câu trả lời cho triết lý mà hãng đang theo đuổi, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nhờ sự cải tiến táo bạo, chiếc TV QLED mới nhất của Samsung đã được các đơn vị truyền thông hàng đầu thế giới tán thưởng, với nhiều danh hiệu như “Sản phẩm tốt nhất” (Best in Class) từ AV Forums (Anh), đánh giá 5 sao và giải thưởng “Lựa chọn của Biên tập viên” (Editor’s Choice Award) từ HD Guru và Tech Aeris (Mỹ), “Lựa chọn hàng đầu năm 2020” (Top Choice 2020) bởi AVS Forum…

Thương hiệu uy tín với gói chăm sóc khách hàng cao cấp

Samsung là một trong những thương hiệu tạo điểm nhấn khác biệt trong cuộc đua TV cao cấp. Hãng có 14 năm dẫn đầu thị trường TV, sở hữu chiếc TV QLED 8K lớn nhất thế giới năm 2019, cũng như mang đến chiếc TV tràn viền 99% đầu tiên trên thế giới vào năm nay.

Ngoài ra, hãng công nghệ Hàn Quốc còn tung ra các gói khuyến mãi dành cho khách hàng. Hiện tại, Samsung đang tổ chức chương trình tặng bộ loa Samsung HW-Q90R và điện thoại Samsung Galaxy S20+ cho khách mua TV QLED 8K 2020 (áp dụng cho 200 khách hàng đầu tiên mua TV từ 65 inch trở lên), áp dụng đến 30/6.

Đồng thời, hãng cũng tặng kèm kho ứng dụng xem phim, giải trí trị giá hơn 15 triệu đồng.

Samsung có những gói chăm sóc khách hàng VIP, bao gồm: Được cung cấp số hotline và một chuyên viên kỹ thuật để hỗ trợ, tư vấn và giải đáp sản phẩm; xử lý vấn đề trong 2 giờ (thay vì 24 giờ như thông thường); gói bảo hành đến 3 năm, cũng như bảo hành 10 năm cho hiện tượng burn-in…

Tích hợp tính năng thông minh để nâng cấp trải nghiệm

Các tính năng hiện đại, dễ sử dụng cũng được khách hàng cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua TV, bởi với một sản phẩm công nghệ cho cả gia đình, chiếc TV cần đáp ứng được mọi nhu cầu giải trí của nhiều lứa tuổi, thân thiện với trẻ em và người già.

Một lý do khiến TV QLED 8K Samsung được lòng người dùng là luôn được cập nhật kho nội dung khổng lồ, độc quyền hướng đến mọi đối tượng người dùng, bao gồm danh mục phim chất lượng từ ứng dụng POPS Kids, VieON, HBO, Galaxy Film, FPT Play, My TV…

samsung anh 2

TV QLED 8K 2020 tiếp tục được cập nhật nhiều tính năng hiện đại và kho nội dung phong phú.

Chiếc TV của hãng công nghệ Hàn Quốc dễ dàng kết nối với smartphone thông qua tính năng Multi view. Với vài cú chạm lướt, người dùng có thể chia màn hình TV để vừa xem phim vừa theo dõi smartphone qua cửa sổ riêng. Đây sẽ là tính năng thú vị với tín đồ công nghệ, vừa muốn xem phim vừa kiểm tra mail, lướt mạng xã hội…

TV QLED 8K thế hệ mới sở hữu chế độ hình nền Ambient Mode+, với khả năng tổng hợp màu sắc từ không gian xung quanh thành hình nền được cá nhân hóa cho gia chủ. Màn hình TV hòa vào bức tường nhà bạn qua sự tính toán của công nghệ AI Upscaling, dễ dàng điều chỉnh độ sáng và tông màu để phù hợp căn phòng.

Ở phiên bản 2020, tính năng này được nâng cấp với 9 danh mục, trên 100 nội dung. Ngoài ra, chế độ Ambient Vibe và Routine, cải thiện My Album, Ambient Mode+ với kho nội dung mới, giúp hình nền hiển thị trực quan, hút mắt hơn.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm