Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vui học các chương trình thiếu nhi do POPS Kids và Samsung sản xuất

Với mục tiêu phát triển kỹ năng toàn diện cho trẻ em Việt, POPS Kids và Samsung hợp tác thực hiện nhiều chương trình vui học bổ ích.

Ứng dụng nền tảng công nghệ, các dòng smart TV hiện nay không chỉ là phương tiện giải trí mà còn là công cụ học tập trực quan cho trẻ em. Nắm bắt xu thế này, POPS Kids và Samsung đã hợp tác sản xuất nhiều chương trình theo hướng vừa học, vừa chơi với nội dung gần gũi, sinh động.

“We learn we play”

“We learn we play” là chương trình phát triển kỹ năng tiếng Anh dành cho các bé 6-11 tuổi. Khác với cách giảng dạy tiếng Anh truyền thống, “We learn we play” xây dựng 120 bài học bằng các video sinh động, trực quan theo hướng vừa học vừa giải trí. Mỗi bài học sẽ theo một chủ đề gần gũi trong cuộc sống, được truyền tải qua hình ảnh thú vị, dễ nhớ, kích thích hứng thú học tập của trẻ.

POP Kids anh 1

POPS Kids và Samsung hợp tác sản xuất nhiều chương trình theo hướng vừa học, vừa chơi với nội dung gần gũi, sinh động.

“We learn we play” được sản xuất bởi POPS Kids, hiện phát sóng rộng rãi trên ứng dụng POPS Kids ở tất cả nền tảng (Android, iOS, smart TV). Chương trình được cố vấn nội dung và soạn thảo bởi Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, theo chuẩn Cambridge do giáo viên bản xứ trực tiếp hướng dẫn.

Tại thời điểm ra mắt vào năm 2019, “We learn we play” là một trong những chương trình được các bé yêu thích nhất. Đây cũng là kênh được nhiều phụ huynh Việt lựa chọn.

POP Kids anh 2

“We learn we play” được nhiều phụ huynh Việt lựa chọn, giúp các bé vừa giải trí vừa học tập.

“STEM - Thế giới khoa học”

“STEM - Thế giới khoa học” là chương trình hoàn toàn mới do POPS Kids phối hợp cùng Samsung và Học viện Sáng tạo công nghệ Teky sản xuất. Dù mới ra mắt, “STEM - Thế giới khoa học” đã được đông đảo phụ huynh Việt quan tâm.

Video - POPS Kids và Samsung ra mắt chương trình STEM “STEM - Thế giới khoa học” là chương trình hoàn toàn mới do POPS Kids phối hợp cùng Samsung và Học viện Sáng tạo công nghệ Teky sản xuất, được đông đảo phụ huynh Việt quan tâm.

STEM là phương pháp giảng dạy liên môn tích hợp, gồm Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematics (Toán học). Điểm đặc biệt của STEM là các kiến thức về khoa học công nghệ không giảng dạy độc lập, mà tích hợp với nhau thành một môn học. Tổng hợp kiến thức từ nhiều môn, STEM rèn luyện tư duy đa chiều, giúp các em nhận biết nguồn gốc vấn đề, tìm ra giải pháp và ứng dụng vào cuộc sống.

POP Kids anh 3

STEM là phương pháp giảng dạy liên môn tích hợp, gồm Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematics (Toán học).

Dù phổ biến tại các nước có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Australia, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore..., phương pháp STEM vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam. Vì vậy, việc POPS Kids ra mắt chương trình “STEM - Thế giới khoa học” được phụ huynh và các bé đón nhận.

“STEM - Thế giới khoa học” gồm 52 video, chia thành 4 chủ đề, mỗi chủ đề có 13 video, trong đó có 2 video thử thách để bé làm theo, quay video đăng lên mạng xã hội để nhận quà. Hoàn thành xong một chủ đề, chương trình sẽ gửi bài kiểm tra online đơn giản đến email mà bố mẹ đăng ký tài khoản cho bé trên ứng dụng POPS Kids.

POP Kids anh 4

Từng chủ đề có 2 video thử thách để bé làm theo, quay video đăng lên mạng xã hội để nhận quà.

Sau khi làm và gửi bài kiểm tra của mỗi chủ đề, bé sẽ được mở khóa 13 video tiếp theo. Sau đó, bé và ba mẹ được mời tham dự buổi offline trải nghiệm do Teky, POPS Kids và Samsung tổ chức, tự tay trải nghiệm những bài học mình thấy trên màn ảnh. Chương trình hứa hẹn mang lại cho các bé kỹ năng suy luận, làm việc nhóm và những thử nghiệm độc đáo trong từng tập phim.

Các nội dung khoa học, công nghệ được truyền tải thông qua những video sinh động, thú vị, giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức trong lúc giải trí. Các bé sẽ được dẫn dắt để tư duy về khoa học công nghệ theo từng chủ đề riêng như kiến thức, khoa học, robot, nghệ thuật, điện tử… “STEM - Thế giới khoa học” phát sóng vào 17h thứ sáu hàng tuần từ ngày 15/5, độc quyền tại ứng dụng POPS Kids trên TV Samsung.

Bên cạnh chương trình hợp tác cùng Samsung, POPS Kids còn xây dựng, sản xuất nhiều nội dung hấp dẫn khác cho trẻ em như chương trình ca nhạc “Mầm chồi lá” cả 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh, hợp tác với các thương hiệu giải trí lớn như TV Asahi, Boomerang... để mua bản quyền, việt hóa và phát hành nhiều nội dung vui học như phim hoạt hình Doraemon, Dragon Ball, Sailor Moon...

Năm 2019, kênh YouTube của POPS Kids trở thành một trong những kênh đầu tiên tại Việt Nam đạt nút kim cương với hơn 10 triệu người theo dõi. Người dùng có thể tải ứng dụng POPS Kids trên các dòng smart TV hoặc iOS và Android, tham khảo chi tiết tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm