Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu Barca vô địch, Valencia kiếm được bao nhiêu?

Đội chủ sân Nou Camp sẽ phải trả cho Valencia 1,5 triệu euro nếu vô địch La Liga mùa này.

Highlighs Espanyol 0-3 Barcelona Phong độ ấn tượng của bộ ba Messi, Suarez, Neymar giúp Barcelona giành chiến thắng đậm 3-0 trước Espanyol để giữ vững ngôi đầu La Liga.

Valencia sẽ rất vui mừng nếu Barcelona vượt mặt Real giành chức vô địch La Liga mùa này. Bởi nếu Barca đăng quang lần thứ ba liên tiếp, Valencia sẽ được hưởng khoản tiền một triệu euro. Đây là một trong những điều khoản của bản hợp đồng đưa cầu thủ Andre Gomes từ Mestalla cập bến Nou Camp mùa hè năm ngoái.

Phí chuyển nhượng ban đầu của Andre Gomes là 50 triệu euro, kèm theo điều khoản Valencia sẽ nhận một triệu euro với mỗi chức vô địch quốc gia mà Barca giành được trong 5 năm, kể từ lúc Andre Gomes chính thức khoác áo Los Blaugrana. Đội chủ sân Mestalla cũng cầm chắc 500.000 euro trong tay khi Barca giành vé dự Champions League mùa sau.

Barcelona mat 1, 5 trieu euro cho Valencia anh 1
Barcelona mất 1,5 triệu euro cho Valencia vì đây là điều khoản trong hợp đồng mua Andre Gomes. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, bản hợp đồng còn bao gồm nhiều khoản phí cá nhân hay tập thể khác nhau với tổng số tiền có thể lên tới 20 triệu euro, đây là mức phí tối đa mà đội chủ sân Nou Camp phải chịu. Khi vượt qua mức phí này, Barca sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản tiền nào nữa.

Trước đó, cũng có thông tin cho rằng Real Madrid sẽ trả cho Malaga một triệu euro nếu giành chức vô địch La Liga mùa này, theo một điều khoản của bản hợp đồng đưa chàng tiền vệ Isco Alarcon từ Malaga sang Real Madrid mùa hè 2013.

Real Madrid đang cùng Barcelona tạo ra cuộc đua song mã đến ngôi vương La Liga mùa này. Hiện tại, Barca và Real đang cùng có 81 điểm nhưng Barca xếp trên vì hơn thành tích đối đầu, tuy nhiên, Real vẫn đang là đội có lợi thế khi còn trong tay một trận chưa đấu. Sự cạnh tranh sít sao này có thể dẫn tới khả năng ngôi vô địch chỉ được quyết định sau vòng cuối cùng vào ngày 21/5.

Vô địch La Liga, Real mất ngay 1 triệu euro

Đội chủ sân Bernabeu sẽ phải trả cho Malaga một triệu euro nếu họ vô địch La Liga mùa này.

Phạm Hiền

Bạn có thể quan tâm