Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nét quyến rũ của 'nữ thần nổi loạn' bóng chuyền Hàn Quốc

Lee Da-yeong, chuyền hai của tuyển Hàn Quốc, luôn khiến khán giả phấn khích bởi nét tinh nghịch đáng yêu, cùng những màn vũ đạo đẹp mắt với huấn luyện viên và trọng tài.

hoa khoi bong chuyen Lee Da-yeong anh 1

Lee Da-yeong chơi ở vị trí chuyền hai, đang thi đấu cho đội Suwon Hyundai và tuyển quốc gia Hàn Quốc. Cô gái sinh năm 1996 không chỉ sở hữu tài năng thi đấu bóng chuyền mà còn có nhan sắc vạn người mê. Da-yeong luôn mang đến cho đồng đội và khán giả những năng lượng tích cực.

hoa khoi bong chuyen Lee Da-yeong anh 2

Cô từng khiến người hâm mộ ngây ngất với những điệu nhảy quyến rũ trên sân bóng chuyền. Da-yeong thường có những màn ăn mừng độc đáo mỗi khi đội nhà ghi điểm tại các trận đấu trong giải All Star. Đây là giải biểu diễn, quy tụ những tay đập xuất sắc của bóng chuyền Hàn Quốc trong một mùa giải.

hoa khoi bong chuyen Lee Da-yeong anh 3

Cô được người hâm mộ đặt cho biệt danh "nữ hoàng vũ đạo" hay "nữ thần nổi loạn" của bóng chuyền Hàn Quốc. Da-yeong yêu thích vũ đạo từ nhỏ và từng có ước mơ trở thành một vũ công.

hoa khoi bong chuyen Lee Da-yeong anh 8

Da-yeong là con nhà nòi thể thao khi cả bố và mẹ đều là vận động viên tuyển quốc gia, trong đó mẹ cô là chuyền hai xuất sắc. Cô khoác áo đội tuyển khi mới 16 tuổi, nhưng không có nhiều cơ hội ra sân. Tài năng của Da-yeong thực sự bộc lộ dưới sự dẫn dắt của HLV người Italy Lavarini từ năm 2019.

hoa khoi bong chuyen Lee Da-yeong anh 9

Chuyền hai xinh đẹp là niềm hy vọng của bóng chuyền nữ Hàn Quốc. Cô là vận động viên chủ chốt mà HLV Lavarini dồn nhiều tâm huyết để đào tạo. Ông từng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông: "So với các chuyền hai ở Hàn Quốc, chỉ cô ấy mới có được các yếu tố để trở thành chuyền hai theo kịp lối chơi của bóng chuyền hiện đại".

hoa khoi bong chuyen Lee Da-yeong anh 10

Da-yeong đang là chuyền hai chính của tuyển nữ Hàn Quốc. Nhờ những đường phân phối bóng biến hóa của cô, tuyển Hàn Quốc từng đánh bại Nhật Bản và Brazil tại World Cup 2019. Ở giải đấu danh giá này, Da-yeong và đồng đội kết thúc ở vị trí thứ 6, trong số 12 đội tham dự. Tại giải quốc nội, cô nhận danh hiệu "chuyền hai xuất sắc" trong 2 năm gần nhất.

Những pha tấn công của chuyền hai tuyển Mỹ Micah Christenson là một trong những chuyền hai hàng đầu thế giới. Ngoài khả năng chuyền biến hóa, anh còn khiến đối phương bất ngờ với các pha xử lý từ bước hai.

Ngọc Hoa - người mang bóng chuyền Việt Nam ra thế giới

Phụ công Ngọc Hoa đã giải nghệ hơn 1 năm nhưng tên tuổi của cô vẫn luôn được nhắc tới ở các giải đấu, bởi sức ảnh hưởng quá lớn của người đội trưởng mang áo số 9 huyền thoại.

Vẻ đẹp của nữ tuyển thủ bóng chuyền Hàn Quốc

Đối chuyền số một Hàn Quốc Kim Hee-jin luôn thu hút được sự chú ý của người hâm mộ mỗi khi bước ra sân thi đấu bởi chiều cao 1,85 m cùng gương mặt đầy nam tính.

Tiến Đạt

Ảnh: News, Chosun, FIVB

Bạn có thể quan tâm