Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp của nữ tuyển thủ bóng chuyền Hàn Quốc

Đối chuyền số một Hàn Quốc Kim Hee-jin luôn thu hút được sự chú ý của người hâm mộ mỗi khi bước ra sân thi đấu bởi chiều cao 1,85 m cùng gương mặt đầy nam tính.

tay dap Han Quoc nam tinh anh 1

Kim Hee-jin (29 tuổi) là vận động viên bóng chuyền đến từ thành phố Busan, Hàn Quốc. Cô thi đấu ở vị trí đối chuyền và là tay đập không thể thiếu tại đội tuyển quốc gia từ năm 2010, cũng như đội bóng IBK Altos.

tay dap Han Quoc nam tinh anh 2

Gương mặt góc cạnh, sống mũi cao cùng mái tóc ngắn đem lại cho Hee-jin vẻ nam tính. Cô trở nên nổi tiếng trong mắt khán giả nữ bởi vẻ đẹp phi giới tính. Nữ tuyển thủ có đông đảo người hâm mộ tại Hàn Quốc và Thái Lan.

tay dap Han Quoc nam tinh anh 3

Hee-jin cao 1,85 m, cùng thân hình cường tráng, giúp cô nổi bật trên sân đấu. Đây là lợi thế không nhỏ của tay đập sinh năm 1991 trong mỗi pha tranh chấp bóng trên lưới.

tay dap Han Quoc nam tinh anh 6

Đối chuyền mang áo số 4 từng có giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp khi phong độ đi xuống. Dù vậy, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Italy Stefan Lavarini trên tuyển quốc gia, Hee-jin cho thấy sự trở lại mạnh mẽ và thi đấu hiệu quả hơn.

tay dap Han Quoc nam tinh anh 7

Sở trường của tay đập này là đánh ở vị trí số 2 và sau vạch 3 m. Tại World Cup 2019, cô là cây ghi điểm chủ lực, san sẻ những khó khăn cùng đội trưởng Kim Yeon-koung, qua đó giúp tuyển Hàn Quốc kết thúc ở vị trí thứ 6 trong số 12 đội tham dự.

tay dap Han Quoc nam tinh anh 8

Hee-jin cùng đồng đội từng giành HCV Asian Games được tổ chức tại quê nhà năm 2014. Tại vòng loại Olympic khu vực châu Á cuối năm 2019, cô thi đấu ấn tượng trong trận chung kết gặp Thái Lan, giúp đội giành chiến thắng 3-0 và đoạt vé tham dự Thế vận hội lần thứ 3 liên tiếp.

Phạm Kim Huệ - số 5 huyền thoại của bóng chuyền nữ Việt Nam

Phụ công Phạm Kim Huệ là một trong những tượng đài của bóng chuyền nữ Việt Nam khi nắm giữ kỷ lục 17 lần liên tiếp tham dự giải vô địch quốc gia hay 7 lần giành HCB SEA Games.

Vẻ đẹp của cựu hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ

Kim Huệ, một trong những tượng đài của bóng chuyền nữ Việt Nam, vẫn cho thấy vẻ đẹp ở tuổi 38.

Tiến Đạt

Ảnh: FIVB, IBK

Bạn có thể quan tâm