Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nền tảng mở - xu thế mới của Mạng xã hội

Việc sử dụng cộng đồng, ứng dụng sẵn có từ mạng xã hội sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng và tăng cường tình tương tác với người sử dụng.

Nền tảng mở - xu thế mới của Mạng xã hội

Việc sử dụng cộng đồng, ứng dụng sẵn có từ mạng xã hội sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng và tăng cường tình tương tác với người sử dụng.

Trong khuôn khổ buổi hội thảo diễn ra vào ngày 27/8 tại TP.HCM, hơn 500 khách mời gồm các các đại lý quảng cáo, đại diện các nhãn hàng, nhà cung cấp nội dung và giới lập trình đã đến tham dự hội thảo “Mạng xã hội - Nền tảng mở” do mạng xã hội Zing Me và mạng Việt Nam go.vn tổ chức. Các diễn giả cũng đã chia sẻ kinh nghiệm về quản trị truyền thông xã hội, quảng bá thương hiệu và xây dựng cộng đồng trực tuyến. Họ cũng đưa ra một số ví dụ rất sinh động và cụ thể về các sai lầm và thành công của các nhãn hàng lớn trên thế giới khi triển khai chiến dịch truyền thông xã hội, cũng như giúp các khách mời tại hội thảo hiểu sâu hơn về cách làm, về các khó khăn và cơ hội khi tiếp cận với truyền thông xã hội

Nền tảng mở - xu thế mới của Mạng xã hội
Ông Vương Quang Khải - Phó tổng giám đốc VNG lý giải về việc vì sao doanh nghiệp nên chọn nền tảng mở.

Vì sao doanh nghiệp nên chọn nền tảng mở?

Nền tảng mở sẽ giúp mọi thứ trở nên rẻ và dễ dàng hơn cho doanh nghiệp để tiếp cận với hàng triệu người dùng. Với môi trường dữ liệu, ứng dụng, cộng đồng,… sẵn có do nhà cung cấp mạng xã hội cung cấp doanh nghiệp có thể tăng lượng khách hàng, nội dung, tương tác thanh toán, chia sẻ thông tin,… tận dụng và thay đổi các ứng dụng sao cho phù hợp với mục đích của doanh nghiệp. Với uy tín của nhà mạng người dùng dễ dàng truy cập và chi tiền cho dịch vụ. Giảm bớt nhân sự, và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ nhà mạng khi gặp sự cố hoặc có yêu cầu hỗ trợ.

Năm 2009, Lotte Nhật Bản tung ra cuộc thi "Lotte - Japan "fit" dance contest" sau 3 tháng thu được 3000 sản phẩm dự thi được truyền trên Youtube với 55 triệu lượt xem.
Nền tảng mở - xu thế mới của Mạng xã hội
Megastar đặt trang trên Zing me.

Đánh giá về thị trường MXH ở Việt Nam ông Joe Nguyễn - Phó chủ tịch comScore Đông Nam Á cho biết “Người sử dụng Internet tiếp tục phát triển ở Việt Nam, và 38,6% số đó là người từ 15-24 tuổi”.

Theo số liệu thống kê của Google Ad Planner vào 7/2011, tại Việt Nam hiện tổng số người dùng Zing Me và go.vn là hơn 10 triệu người, Facebook là 2 triệu, Twitter có khoảng 100.000 người. Trong đó trên 60% là người từ 13 - 24 tuổi, điều này cho thấy giới trẻ chính là khách hàng trực tiếp và tiềm năng nhất.

"Có cộng đồng, có tất cả"

Tại hội thảo, các nhãn hàng, đại lý quảng cáo đã chia sẻ về những bài học kinh nghiệm quản trị truyền thông xã hội, quảng bá thương hiệu và xây dựng cộng đồng trực tuyến trên các MXH.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Giám đốc truyền thông Ringie khi đề cập về tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng thương hiệu đã khẳng định "có cộng đồng, có tất cả". Và để xây dựng công đồng người quan tâm, chia sẻ về thương hiệu ông Hiếu "khuyến cáo" các doanh nghiệp nên xây dựng lòng trung thành của khách hàng thông qua thương hiệu cộng đồng.

Theo thống kê, mỗi ngày một người dành trung bình từ 1 - 3 giờ để truy cập Internet và tham gia MXH. Ở Việt Nam, số người tham gia MXH Zing Me chiếm quá nửa số người tham gia MXH với 6,8 triệu người sử dụng. Thành viên của Zing Me đa phần là giới trẻ, năng động, và tương tác cao. Doanh nghiệp có thể tận dụng, chuyển đổi thành viên từ cộng đồng lớn có sẵn như Zing Me sang sản phẩm của mình. Mở cửa cho các thương hiệu, doanh nghiệp kết nối với người sử dụng và mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của họ.

Nền tảng mở - xu thế mới của Mạng xã hội
Nền tảng mở - xu thế mới của Mạng xã hội

Rất đông các nhà cung cấp, các đại lý quảng cáo, doanh nghiệp, giới lập trình và những người đam mê công nghệ thông tin tham gia và đặt câu hỏi chất vấn trong buổi hội thảo.

Ông Cường Đặng - CEO của Eleven Communications đối tác của Zing Me chia sẻ mục tiêu của MegaStar khi xây dựng hệ thống trên Zing Me là muốn hướng cộng đồng đến với tình yêu điện ảnh, tăng lượng người hâm mộ tham gia các hoạt động chia sẻ, thảo luận, trải nghiệm cảm giác xem phim tại rạp,… và thực sự thu được hiệu quả như mong đợi.

Nền tảng mở - xu thế mới của Mạng xã hội
Bằng những ứng dụng thân thiện, ổn định và sự hỗ trợ trực tiếp của Zing me, Megastar đã tạo dựng được một lượng Power Fan (người hâm mộ cuồng nhiệt) đông đảo.
Nền tảng mở - xu thế mới của Mạng xã hội

Ông Vương Quang Khải chia sẻ: Bản thân Zing, cũng như bất cứ nhà mạng nào khi mang sản phẩm, dịch vụ đến với người sử dụng cũng đều mong muốn đưa ra những dịch vụ, giá trị nhất.

“Mạng xã hội - Nền tảng mở” là hội thảo lần đầu tiên và lớn nhất từ trước đến nay do các nhà phát triển mạng xã hội Việt Nam tổ chức, nhằm triển khai chiến lược phát triển các mạng xã hội Việt Nam trong tương lai, kích thích sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ giữa các mạng xã hội, tạo điều kiện để có thể cạnh tranh trực tiếp với các mạng xã hội trên thế giới, phát triển nhiều dịch vụ giá trị gia tăng để đem lại tiện ích lớn nhất cho người sử dụng. Hội thảo do hai nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội được yêu thích nhất tại Việt Nam là Zing Me và Go.vn đồng tổ chức.

Huyền Châu

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm