Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên học IELTS với giáo viên bản xứ hay giáo viên Việt Nam?

“Nên học IELTS với giáo viên nước ngoài hay giáo viên Việt Nam?” là câu hỏi mà các bậc phụ huynh lẫn bạn trẻ phân vân trên con đường chinh phục bằng cấp này.

Tuy nhiên, thực tế chỉ ra việc học IELTS với giáo viên bản xứ hay giáo viên Việt Nam đều có ưu và nhược điểm riêng.

Lợi ích khi học IELTS với giáo viên bản xứ và giáo viên Việt Nam

Việc học IELTS với giáo viên nước ngoài sẽ đem đến nhiều lợi ích, đặc biệt là học IELTS speaking. Tiếp xúc và giao tiếp với giáo viên bản xứ sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng nghe và phản xạ ngôn ngữ. Ngoài ra, giáo viên cũng sẽ giúp chúng ta chuẩn hóa phát âm cùng ngữ điệu khi dễ dàng chỉ ra những lỗi sai, giúp học viên sửa lỗi khi nói.

Với đội ngũ giáo viên bản xứ, đặc biệt là cựu giám khảo IELTS với hơn 10 năm kinh nghiệm, TDP IELTS sẽ giúp học viên hiểu tường tận và cải thiện kỹ năng giao tiếp cùng những chiến lược đạt điểm cao trong bài thi IELTS Speaking.

TDP IELTS anh 1

Học IELTS với giáo viên bản xứ hay giáo viên Việt Nam sẽ có những ưu và nhược điểm riêng.

Tuy nhiên, học 100% với giáo viên bản ngữ có phải là lựa chọn tốt nhất? Ưu điểm đã đề cập phía trên lại có thể biến thành nhược điểm nếu học viên chưa bắt kịp chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhất là đối với việc học IELTS.

Chị Nhung (quận 3) chia sẻ: “Tôi đã học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài nhưng lại không thấy hiệu quả vì trình độ không theo kịp. Vào lớp tôi chỉ biết nhìn thầy giáo mà chẳng hiểu những kiến thức thầy truyền tải dù đã có sự hỗ trợ của trợ giảng”.

IELTS là tổ hợp của cả 4 kỹ năng listening, speaking, reading và writing. Đặc biệt trong IELTS reading và IELTS writing, nội dung chủ đề cùng kiến thức rất rộng, bao gồm nhiều lĩnh vực đa dạng. Do đó, học viên có thể gặp khó khăn trong lúc học, khó hiểu và khó bắt kịp bài giảng nếu trình độ học viên chưa đủ để nắm hết những kiến thức mà giáo viên bản xứ truyền tải.

Trong khi đó, học IELTS cùng giáo viên Việt Nam sẽ dễ dàng hơn cho học viên trong quá trình học tập vì giáo viên có thể song song giảng dạy tiếng Anh và tiếng Việt. Điều đó giúp học viên dễ hiểu và tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng hơn.

Hơn nữa, giáo viên Việt Nam sẽ nắm rõ dạng đề thi và hướng dẫn các chiến lược làm bài IELTS reading và writing chi tiết. Giáo viên Việt cũng dễ đồng cảm với học viên vì chính thầy cô từng trải qua giai đoạn ôn luyện đề như vậy.

TDP IELTS có đội ngũ giáo viên IELTS 8.0+ với chuyên môn và bề dày kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp đỡ học viên phát triển kỹ năng viết, đọc và nắm chắc ngữ pháp cùng chiến lược làm bài.

Tuy nhiên, kỹ năng nói và nghe của học viên sẽ không thể phát triển một cách tối đa khi chỉ tiếp xúc cùng giáo viên Việt Nam. Dù kỹ năng sư phạm tốt, giáo viên Việt Nam sẽ không thể chi tiết và súc tích chỉ ra những điểm yếu khi nói như người bản xứ.

TDP IELTS - địa chỉ ôn luyện lý tưởng

Để trả lời cho câu hỏi “Nên học IELTS với giáo viên nước ngoài hay Việt Nam mới tốt?”, phương pháp lý tưởng nhất chính là học kết hợp song song giáo viên bản xứ và giáo viên Việt Nam.

TDP IELTS là một trong những trung tâm dạy IELTS tại TP.HCM có đội ngũ giáo viên với tiêu chuẩn cao gồm có giáo viên bản xứ là cựu giám khảo IELTS, song song với giáo viên Việt Nam IELTS 8.0+ với chuyên môn và bề dày kinh nghiệm giảng dạy 5-10 năm.

Một giáo viên giỏi sẽ thể hiện cách giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho học viên. Để xác định điều đó, một giáo viên phải có chuyên môn sư phạm cao và kinh nghiệm lâu năm.

Giáo viên bản xứ giúp phát triển phản xạ, nghe và nói tiếng Anh nói chung và IELTS speaking nói riêng. Đội ngũ giáo viên Việt Nam tại TDP IELTS sẽ giúp học viên đạt mục tiêu IELTS reading, writing đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược học và thi IELTS.

TDP IELTS anh 2

Phương pháp TDP IELTS và giáo trình IELTS Made Easy.

Ngoài ra, TDP IELTS sở hữu phương pháp TDP IELTS 102 giúp tối ưu hóa lộ trình học và thời gian học, biến việc học IELTS từ phức tạp trở nên đơn giản; giáo trình “IELTS Made Easy” 4 kỹ năng, lượng kiến thức đã được tinh gọn, học dễ dàng hơn và đi vào trọng tâm. Bên cạnh đó, học viên được cam kết đầu ra bằng hợp đồng, hiệu quả được đảm bảo với lớp học chỉ 3-5 học viên.

Như vậy, dù là giáo viên Việt Nam hay nước ngoài thì đều cần phải có chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm và phương pháp học đúng thì mới có thể giúp học viên hiểu, nắm được bản chất bài học và vận dụng hiệu quả trong bài thi IELTS.

TDP IELTS

Địa chỉ: 61 Đào Duy Từ, phường 5, quận 10, TP.HCM

Website: tdp-ielts.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/tdpieltscaptoc | SĐT: 0906682113

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm