Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên chọn ghế massage 2D, 3D hay 4D?

Sản phẩm ghế massage tại Việt Nam khá đa dạng. Tuy nhiên, việc chọn được ghế phù hợp không phải đơn giản, trong khi đây là mặt hàng có giá trị lớn.

Ghế massage được xem là một trong những thiết bị chăm sóc đa năng, hiện đại và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, loại ghế này đang ngày một phổ biến hơn trong các gia đình.

Trước khi mua, người tiêu dùng nên tìm hiểu về những đặc điểm, công dụng của ghế, cũng như loại phù hợp với nhu cầu của bản thân, gia đình.

Phân biệt các loại ghế massage

Đa phần kỹ thuật massage trên ghế được thực hiện bởi hệ thống con lăn, nên các thế hệ ghế khác nhau được phân biệt dựa trên sự cải tiến của con lăn. Các loại ghế phổ biến gồm 2D, 3D và 4D.

Ở ghế 2D, con lăn có thể di chuyển theo chiều lên - xuống, trái - phải, mở rộng sang 2 bên để ôm trọn lưng, vai của người dùng. Hệ thống con lăn trượt trên khung thẳng, massage từ cổ xuống dưới eo của người dùng, giúp cải thiện tình trạng đau lưng, đau cơ, góp phần giảm căng thẳng và mang lại giấc ngủ ngon.

Với ghế 3D, con lăn ngoài di chuyển linh hoạt tương tự con lăn 2D, thì còn có khả năng di chuyển theo hướng ra - vào. Điều này có nghĩa là con lăn có thể thay đổi lực tác động, mô tả tốt hơn các thao tác của đôi bàn tay người thực. Con lăn 3D có thể ra/vào đến 12-14 cm, tạo ra nhiều cường độ khác nhau, phù hợp với thể trạng của người dùng.

Ghe massage 3D anh 1

Ghế massage Asasi S3 được trang bị con lăn 3D hiện đại.

Cao cấp hơn, con lăn trên ghế 4D được cải tiến để có thể massage cho các vùng cơ thể ở xa như vai trên, đùi trước. Tốc độ di chuyển của con lăn có thể thay đổi. Các bánh xe có khả năng xoay quanh trục, giúp các kỹ thuật massage trở nên hoàn thiện hơn.

Đặc biệt, ghế 4D còn được trang bị hệ thống cảm biến kép - gồm một cảm biến quét dọc cơ thể khi con lăn di chuyển từ cổ xuống đùi dưới theo hình L và một cảm biến quét đường cong của cột sống, từ đó có thể thực hiện chức năng massage, bấm huyệt chính xác hơn, các bài kéo giãn cũng được hoàn thiện.

Cách chọn ghế massage phù hợp

Có hệ thống con lăn khác nhau, nhưng nhìn chung các ghế massage hiện nay đều được trang bị những tính năng đa dạng như massage bằng túi khí, rung, nhiệt hồng ngoại, chế độ không trọng lực... để phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng.

Ghế mát xa 2D thường nằm ở phân khúc giá rẻ, khoảng 20-30 triệu đồng, phù hợp với những người có thu nhập trung bình hoặc thấp. Nếu bạn chỉ có nhu cầu massage lưng và thư giãn thì ghế 2D là lựa chọn hợp.

Con lăn 3D thường được được trang bị cho ghế massage toàn thân tầm trung, giá từ 30 đến 80 triệu đồng. Ở mức giá này, ghế được trang bị nhiều tính năng hiện đại như con lăn tích hợp cảm biến, túi khí đa cấp độ, hồng ngoại cho cả hông - eo và chân, con lăn massage riêng cho chân... Loại ghế 3D sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng của các gia đình đông thành viên.

Con lăn 4D tích hợp cảm biến kép thường có ở ghế massage cao cấp. Sản phẩm được lập trình để ghi nhớ nhiều phương pháp khác nhau. Bên cạnh các bài massage chuyên sâu là hàng chục bài được cài đặt theo nhu cầu, cho phép cá nhân hóa theo sở thích của từng thành viên trong gia đình.

Ghe massage 3D anh 2

Ghế JP870 nhập khẩu từ Nhật Bản được trang bị con lăn 4D.

Khi mua ghế, người mua cần dựa trên điều kiện tài chính và nhu cầu thực tế để lựa chọn loại phù hợp. Bạn cũng nên dành thời gian trải nghiệm, dùng thử sản phẩm trước khi mua.

Ngoài ra, người dùng nên lựa chọn nơi cung cấp có uy tín, chính sách hậu mãi rõ ràng. Các đơn vị phân phối lâu năm, có hệ thống rộng khắp như Okasa sẽ cho bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều loại ghế ở phân khúc khác nhau, cũng như tư vấn chi tiết để bạn có thể tìm hiểu và chọn mua sản phẩm phù hợp.

Khi gửi lời tri ân đến bậc sinh thành trong tháng 5 - nhân Ngày của Mẹ, bạn có thể trở thành 50 khách hàng đầu tiên mua ghế massage tại hệ thống showroom của Okasa trên toàn quốc và nhận được nhiều phần quà trị giá đến 15 triệu đồng. Bộ quà tặng gồm: Máy massage Okasa Care S1, voucher mua hàng, bình xịt vệ sinh, bạt phủ…

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm