Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên ăn gì khi đến Nga xem World Cup?

Trong hàng nghìn người Việt tới Nga hè này, bên cạnh bóng đá và du lịch, ẩm thực cũng là mối quan tâm của các cổ động viên.

Dù đội tuyển Việt Nam không góp mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng hàng triệu người Việt vẫn hướng về Nga để theo dõi những trận cầu đỉnh cao. Trên sân vận động, ngoài cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Nga còn có không ít fan hâm mộ lặn lội từ Việt Nam sang tận xứ bạch dương.

mi 3 Mien anh 1
Fan nhí tại SVĐ Spartak, Moscow.

Trong hàng nghìn người Việt tới Nga hè này, bên cạnh bóng đá và du lịch, ẩm thực cũng là mối quan tâm của các cổ động viên. Nga có những món ăn truyền thống không thể bỏ lỡ như súp củ cải đỏ borscht ăn với bánh mì pampushkas, thịt nướng xiên shashlik và bánh mì đen borodinsky, salad olivier với khoai tây, rau củ muối, cà rốt, cua và trứng cá hồi…

Ẩm thực Nga phong phú nhưng nguyên liệu chính yếu trong bữa của người dân xứ bạch dương vẫn là bơ, sữa, trứng. Lâu lâu được thưởng thức một lần thì thật tuyệt, nhưng nếu dùng các món này trong suốt 3-4 tuần lưu lại đây thì là vấn đề cần suy nghĩ.

Anh Hải là một người Huế sống tại Sài Gòn. Vì hâm mộ bóng đá, anh đang cùng gia đình vi vu tại Nga. Mới đặt chân đến Nga, anh khá hào hứng với ẩm thực bản xứ nhưng chỉ vài hôm là bắt đầu nhớ cơm nhà.

mi 3 Mien anh 2
Ẩm thực Nga hấp dẫn nhưng ăn nhiều dễ gây ngán với người Việt.

“Tiệm ăn Việt ở Nga chắc không thiếu nhưng lạ nước lạ cái nên cũng không dễ kiếm. Đã vậy còn phải đến sân sớm để ổn định chỗ ngồi nên gia đình tôi đã thủ theo… mì gói là tiện nhất”, anh Hải chia sẻ.

Từng đi nước ngoài nhiều lần nên vợ anh Hải biết mì gói bên này cũng có nhưng khó hợp khẩu vị. Mì 3 Miền đậm đà hương vị Việt vốn là món khoái khẩu nhất của cha con anh Hải nên trước khi đi, bà xã anh đã chuẩn bị tươm tất. “Bữa nào đi xem, con trai tôi cũng mang theo ít nhất 2 ly. Cũng tiện lắm vì người Nga mê uống trà, cà phê nên gần sân vận động rất dễ xin nước nóng”, anh Hải cho biết thêm.

Dù đi sớm xếp hàng vào sân chưa kịp ăn, trong giờ nghỉ hoặc cuối giờ, hai cha con anh Hải chỉ cần xin nước nóng là đã có ngay ly mì ngon để thưởng thức. Những hôm đi xem về muộn, ly mì hợp khẩu vị cũng giúp cậu con trai Minh Khôi ấm bụng.

mi 3 Mien anh 3
Minh Khôi tại sân vận động trong trận Bỉ gặp Tunisia.

Không chỉ mang theo mì để ăn, fan túc cầu nhí như Minh Khôi còn rất hào hứng giới thiệu món mì mà cậu cho rằng “rất Việt Nam và ngon nhất thế giới” với những người chung sở thích bóng đá đủ các quốc tịch ngồi kế bên.

Cậu bé quảng cáo: “Món ăn Việt rất hài hòa vị chua - cay - mặn - ngọt, lại có thêm các loại rau gia vị tạo nên mùi thơm hấp dẫn. Nếu có cơ hội bạn nên đến Việt Nam để thưởng thức phở Việt. Giờ chưa có, hãy thử ly mì 3 Miền này để cảm nhận được hương vị Việt”.

mi 3 Mien anh 4
Một cổ động viên Bỉ hào hứng trước lời “dụ dỗ” của Minh Khôi.

Với mùi vị đặc trưng, đậm đà hương vị Việt, mì 3 Miền là bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều fan bóng đá Việt trong những ngày sôi động này. Am hiểu ẩm thực Việt là bí quyết giúp thương hiệu 3 Miền liên tục dẫn đầu thị trường mì gói tại nông thôn với gần 30% số gói mì được tiêu thụ (theo Kantar Worldpanel, 2018).

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm