Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Né TQ tập trận, máy bay đổi hướng hạ cánh vì cạn nhiên liệu

Máy bay của một hãng hàng không Trung Quốc buộc phải chuyển hướng hạ cánh từ Anh sang Hà Lan vì nó gần hết nhiên liệu khi phải bay đường vòng để né vùng tập trận của quân đội.

Một máy bay của hãng China Southern Airlines. Ảnh: Alamy
Một máy bay của hãng China Southern Airlines. Ảnh: Alamy

Chiếc Boeing B787-8 (hay B788) của hãng hàng không China Southern xuất phát từ thành phố Quảng Châu sáng 3/8, dự kiến hạ cánh tại sân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh. Tuy nhiên, nó buộc phải đổi hướng và hạ cánh gấp ở phi trường tại Amsterdam, Hà Lan, sau khi phải bay theo lộ trình dài hơn, Daily Mail đưa tin.

Theo trang Airlive.net, phi cơ hạ cánh ở địa điểm mới sau khi phi công nhận định nó không đủ nhiên liệu để đến nước Anh. Nguyên nhân của việc bay đường vòng là do nó phải "tránh các hoạt động quân sự".

Hãng hàng không cũng thông báo về sự thay đổi điểm đến của chuyến bay CZ303. Tuy nhiên, họ không nêu rõ nguyên nhân sự việc, cũng như số lượng hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng.

Hãng hàng không thông báo thay đổi điểm đến của máy bay. Ảnh: Twitter
Hãng hàng không thông báo thay đổi điểm đến của máy bay. Ảnh: Twitter

Vào tuần trước, một sự cố tương tự xảy ra với chuyến bay của hãng Allegiant Air khi phi cơ không được phép hạ cánh xuống sân bay quốc tế Hector ở bang North Dakota. Nguyên nhân do phi trường đóng cửa để một nhóm phi đội biểu diễn của hải quân luyện tập ở vùng không phận này. 

Ban đầu, kiểm soát không lưu yêu cầu máy bay "chờ 20 phút". Tuy nhiên, phi công cho biết máy bay chỉ còn đủ nhiên liệu hoạt động "trong khoảng 3 đến 4 phút". Sau khi hãng hàng không can thiệp với cơ quan quản lý liên bang, phi cơ đã hạ cánh khẩn cấp an toàn.

Máy bay hạ cánh khẩn khi chỉ còn 3 phút nhiên liệu

Một phi cơ 135 chỗ của Allegiant Air (Mỹ) chỉ có 3 - 4 phút để hạ cánh vì máy bay hết nhiên liệu, trong khi đường băng gần nhất đóng cửa để phục vụ hoạt động khác.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm