Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Natthamon Khongchak bị bắt sau thời gian trốn truy nã

Natthamon Khongchak cùng mẹ bị bắt giữ tại Indonesia, sau đó được dẫn độ về Thái Lan. Cả hai đối diện hàng loạt cáo buộc vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/10, tờ Bangkok Post đưa tin nữ người mẫu Natthamon Khongchak đã bị bắt tại Indonesia sau thời gian trốn truy nã vì tội lừa đảo giao dịch ngoại hối với số tiền lên đến 2 tỷ baht (1.500 tỷ đồng). Natthamon và mẹ hiện đã bị dẫn độ về Thái Lan.

Cả hai được Trung tướng Thawatchai Piyaneelabut, trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia và Wissanu Chimtrakul, phó tổng giám đốc Cục Điều tra đặc biệt (DSI) đón tại sân bay Don Mueang. Họ sau đó được đưa đi trên chiếc xe của DSI. Trước khi bị đưa khỏi sân bay, Natthamon gửi lời xin lỗi tất cả nạn nhân từng bị mẹ con cô lừa tiền. Song, khi được hỏi thêm, cô và mẹ từ chối cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về vụ việc.

Trung tướng Thawatchai cho biết Natthamon bị truy nã theo 13 lệnh bắt giữ do các điều tra viên của Cục điều tra tội phạm mạng Thái Lan ban hành. Trong khi mẹ cô, bà Thaniya Khongchak, bị truy nã theo 2 lệnh bắt giữ với cùng tội danh. Cả hai cùng với trợ lý của Natthamon - Nichaphat Rattanukrom - đã trốn khỏi Thái Lan vào tháng 7 năm ngoái qua một cửa khẩu biên giới ở miền Nam. Họ đã đến Kuala Lumpur trước khi lên thuyền để nhập cảnh trái phép vào Indonesia.

Tới 18/10, Natthamon và mẹ bị cảnh sát Indonesia bắt giữ tại Dumai, đảo Sumatra, vì tội nhập cảnh trái phép. Trợ lý Nichaphat Rattanukrom vẫn đang lẩn trốn.

Natthamon Khongchak,  nguoi mau Thai Lan anh 1

Natthamon bị bắt và dẫn độ về Thái Lan ngày 26/10. Ảnh: @nutty.suchataa.

Phó tổng giám đốc Cục Điều tra đặc biệt (DSI) cho biết phía cảnh sát đã tịch thu tài sản trị giá 16 triệu baht từ những nghi phạm liên quan đến đường dây lừa đảo do Natthamon điều hành. Cuộc điều tra hiện vẫn tiếp tục được mở rộng.

Theo báo cáo, có khoảng hơn 6 nghìn người đã trở thành nạn nhân của đường dây lừa đảo, với tổng số tiền lên tới 2 tỷ baht. Cho đến nay, 445 nạn nhân đã nộp đơn tố cáo Natthamon và những người khác có liên quan.

Natthamon từng là người mẫu/KOL với kênh cá nhân thu hút hơn 800.000 người đăng ký. Luật sư cho biết cô đã lợi dụng sự nổi tiếng của mình để dụ dỗ rất nhiều nạn nhân, bằng cách kêu gọi đầu tư, hứa hẹn trả lãi cao trong thời gian ngắn.

Natthamon yêu cầu mọi người gửi tiền vào tài khoản của mình, hứa hẹn lợi nhuận 25% cho hợp đồng 3 tháng, 30% cho hợp đồng 6 tháng và 35% cho hợp đồng 12 tháng, với cam kết trả lợi nhuận hàng tháng. Song tới nay, nhiều nạn nhân cho biết vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản tiền lãi nào từ Natthamon.

Cuốn sách Nghệ thuật viết kịch bản phim truyện truyền hình là tập hợp những ghi chép về trải nghiệm của tác giả sau quãng thời gian dài gắn bó với lĩnh vực điện ảnh. "… không rõ nhờ cơ duyên hay sự say mê thôi thúc nào gắn bó đã khiến tôi khó dứt ra được nghiệp truyền nghề trong lĩnh vực này", PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú nói.

Fan nữ sinh con tại concert của Châu Kiệt Luân

Một khán giả nữ sinh con khi tham dự concert của Châu Kiệt Luân ngày 26/10. Sau đó, mẹ con cô được nhanh chóng đưa tới bệnh viện để chăm sóc.

Bí mật ghê sợ sau những bữa 'tiệc trắng' thác loạn

Zoe Kravitz, qua góc nhìn của nạn nhân, từng bước lột sạch những dơ bẩn bên trong tâm lý vặn vẹo của một bộ phận thuộc tầng lớp “thượng lưu”.

Thấy gì từ doanh thu 73 tỷ đồng của 'Quỷ ăn tạng'

Dù kịch bản kém ấn tượng, hậu truyện "Quỷ ăn tạng" vẫn kéo một lượng đông đảo người xem ra rạp nhờ sở hữu nhiều yếu tố hút khách, lại trình làng vào thời điểm thuận lợi.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm