Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Napoli lần đầu thua ở Serie A mùa này

Inter Milan trở thành đội đầu tiên đánh bại Napoli tại giải VĐQG Italy 2022/23 sau chiến thắng 1-0 rạng sáng 5/1 (giờ Hà Nội).

Napoli anh 1

Tại vòng 16 Serie A, Napoli có chuyến làm khách trên sân của Inter Milan. Đội bóng của HLV Luciano Spalletti được kỳ vọng tiếp nối phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, đội bóng sọc xanh-đen thành Milan đã chơi một trận đấu xuất sắc.

Napoli anh 2

Inter Milan không sở hữu bóng nhiều hơn đối thủ (36% so với 64% của Napoli), nhưng tấn công sắc nét và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Lần lượt Matteo Darmian, Federico Dimarco hay Romelu Lukaku có những cơ hội ngon ăn nhưng họ đều bỏ lỡ.

Napoli anh 3

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Inter Milan trận này lên tới 1,42, trong khi Napoli chỉ tạo ra xG ở mức 1,02. Kỳ nghỉ dài sau World Cup 2022 dường như khiến Napoli không còn giữ được lối chơi thanh thoát như đầu mùa.

Napoli anh 4

Chính vì thế, bàn mở tỷ số ở phút 56 của Edin Dzeko chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực từ đội chủ nhà. Dimarco có đường tạt bóng cực kỳ thuận lợi để Dzeko đánh đầu cận thành trong tư thế trống trải mở tỷ số cho Inter Milan.

Napoli anh 5

Dzeko cán mốc 20 bàn ở Serie A cho Inter Milan. Điều đáng nói là tất cả các pha lập công này đều được trung phong người Bosnia và Herzegovina thực hiện sau khi bước sang tuổi 35. Cựu sao Man City cũng đã có 7 bàn ở Serie A mùa này, chỉ kém người dẫn đầu Victor Osimhen (Napoli) 2 bàn.

Napoli anh 6

Có bàn mở tỷ số, Inter Milan chủ động nhường bóng cho đối thủ và lui về phòng ngự. Hệ thống ba trung vệ của Nerazzurri với Francesco Acerbi, Milan Skriniar và Alessandro Bastoni phong tỏa tốt hàng công chơi ấn tượng kể từ đầu mùa của Napoli. Cả trận, đội bóng của HLV Spalletti chỉ có 2 cú sút trúng đích.

Napoli anh 7

Thất bại 0-1 trước Inter Milan khiến Napoli lần đầu tiên nếm mùi thua trận tại Serie A 2022/23. Đội bóng của thành phố Naples cũng chấm dứt mạch 11 chiến thắng liên tiếp tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Italy. Khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai AC Milan chỉ còn 5 điểm.

Napoli anh 8

Chỉ trong vòng 1 tuần sau khi các giải VĐQG hàng đầu trở lại sau World Cup 2022, bóng đá châu Âu đã chứng kiến các CLB bất bại từ đầu mùa ngã ngựa. Hôm 30/12/2022, Benfica nhận trận thua đầu tiên tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này, khi bị Braga đánh bại 0-3.

Napoli anh 9

Đến ngày 1/1, đội bóng bất bại từ đầu mùa tại Ligue 1, PSG để thua 1-3 trước Lens. Tính trong khuôn khổ 6 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu mùa này, không còn đội bóng nào duy trì được mạch bất bại.

Napoli anh 10

Tính trong khuôn khổ 20 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này, chỉ còn Red Star Belgrade (giải VĐQG Serbia) và Panathinaikos (giải VĐQG Hy Lạp) là chưa thua trận nào kể từ đầu mùa.

Napoli anh 11

Juventus thắng nhờ pha đá phạt phút bù giờ

Màn tỏa sáng muộn của Arkadiusz Milik giúp đội bóng thành Turin có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Cremonese ở vòng 16 Serie A rạng sáng 5/1 (giờ Hà Nội).

AC Milan tiếp tục bám đuổi Napoli

Rafael Leao tiếp tục phong độ ấn tượng giúp nhà đương kim vô địch Italy có chiến thắng 2-1 trước Salernitana ở vòng 16 Serie A diễn ra tối 4/1 (giờ Hà Nội).

Những HLV dễ bị sa thải nhất lượt về Premier League

Thuyền trưởng của Tottenham Hotspur nằm trong danh sách các chiến lược gia có nguy cơ cao bị sa thải trong giai đoạn lượt về Ngoại hạng Anh 2022/23.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Ảnh: Reuters. Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm