Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan tiếp tục bám đuổi Napoli

Rafael Leao tiếp tục phong độ ấn tượng giúp nhà đương kim vô địch Italy có chiến thắng 2-1 trước Salernitana ở vòng 16 Serie A diễn ra tối 4/1 (giờ Hà Nội).

"Rossoneri" vượt lên dẫn trước Salernitana 2-0 chỉ trong 15 phút đầu tiên của trận đấu nhờ hai pha lập công từ Rafael Leao và Sandro Tonali. Leao có bàn thắng 7 ở Serie A và là pha lập công thứ 8 của anh trên mọi đấu trường. Ngôi sao Milan chỉ còn kém Victor Osimhen của Napoli, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A 2 bàn.

Chân sút người Bồ Đào Nha cũng có 10 kiến tạo cho AC Milan trên mọi mặt trận, trở thành cầu thủ ghi dấu ấn trực tiếp vào các bàn thắng nhiều nhất cho "Rossoneri" mùa này. Màn trình diễn này giải thích việc Man City hay Arsenal quan tâm đến Leao ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023.

Có hai bàn thắng sớm, đội bóng của Stefano Pioli kiểm soát hoàn toàn trận đấu với 56% thời lượng bóng, tung ra 16 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ (10 đi trúng đích). Tuy nhiên, khâu dứt điểm chính là vấn đề lớn của họ.

AC Milan anh 1

Leao đánh bại thủ môn Ochoa, người mới cập bến Salernitana trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Cả Olivier Giroud, Alexis Saelemaekers hay chính Leao đều có một ngày thi đấu có phần phung phí các cơ hội. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của AC Milan tạo ra trận này lên tới 3,42 nhưng họ không thể gia tăng cách biệt. Trong khi đó, Salernitana có trận đấu lép vế hoàn toàn với xG chỉ ở mức 0,88, nhưng cũng kịp có bàn thắng danh dự nhờ công của Federico Bonazzoli ở phút 83.

3 điểm có được trước đối thủ yếu hơn giúp AC Milan tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Serie A mùa này. "Rossoneri" có 36 điểm sau 16 trận, kém đội dẫn đầu Napoli 5 điểm (chơi 15 trận).

AC Milan anh 2

Ở trận đấu sớm khác thuộc vòng 16 Serie A, Atalanta gây thất vọng khi để Spezia cầm hòa 2-2. Đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini thậm chí bị dẫn trước 0-2 từ phút 31 và phải nhờ đến pha lập công ở phút 90+2 của Mario Pasalic để giữ lại 1 điểm.

Atalanta tiếp tục cho thấy phong độ trồi sụt ở mùa giải năm nay, nhưng vẫn nuôi hy vọng đua tranh suất dự Champions League. Họ đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với chỉ 28 điểm, kém đội xếp thứ 4 Juventus 3 điểm.

AC Milan anh 3

Những HLV dễ bị sa thải nhất lượt về Premier League

Thuyền trưởng của Tottenham Hotspur nằm trong danh sách các chiến lược gia có nguy cơ cao bị sa thải trong giai đoạn lượt về Ngoại hạng Anh 2022/23.

Chelsea muốn nẫng tay trên mục tiêu của Arsenal

Tiền đạo Mykhailo Mudryk nhiều khả năng khiến Chelsea hoặc Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng trong phiên chợ đông tháng 1 năm nay.

Ronaldo 'béo' bị chỉ trích vì không dự lễ tang Pele

Ronaldo de Lima và nhiều cựu danh thủ Brazil bị phản ứng sau khi không xuất hiện trong ngày tiễn biệt "Vua bóng đá" Pele.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm